NỖ LỰC TUYỆT VỜI CỦA MCER TẠI KỲ THI THPT QUỐC GIA 2024

Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, các MCer niên khóa 2021 - 2024 đã mang về thành tích vô cùng ấn tượng cho ngôi trường Marie Curie. Theo thống kê, tỷ lệ học sinh có mức điểm xét tốt nghiệp THPT >= 8 là gần 72%.

Lê Thùy Dương (CHS M1), Trần Tố Vi (CHS M4) ghi dấu ấn ở khối D khi lần lượt đạt 27,85đ và 27,05đ cho 3 môn: Ngữ văn, Toán, Anh. Với Thùy Dương, số điểm ấy đòi hỏi cả quá trình học tập và rèn luyện chăm chỉ. “Bí kíp” của cô bạn là tập trung nghe giảng trên lớp để hiểu bài nhanh hơn, ghi nhớ sâu hơn, tiết kiệm thời gian ôn tập và không bị nhồi nhét kiến thức trước đợt kiểm tra.

Theo Tố Vi, cô bạn áp dụng thêm phương pháp quản lý thời gian Pomodoro: học 50 phút, nghỉ ngơi 10 phút để việc học không bị căng thẳng. Điều quan trọng nữa là có niềm tin ở bản thân để duy trì động lực xuyên suốt những tháng ôn thi, nhất là giai đoạn “chạy nước rút”. 

Ở khối C, 4 học sinh đạt mức điểm 28 là Hoàng Tùng Linh (CHS E3), Vũ Diệp Chi (CHS G), Vũ Thanh Hương (CHS M4) và Trần Phạm Mai Khuê (CHS P5). Để có được kết quả ấy, các bạn đều bày tỏ lòng biết ơn dành cho thầy cô MC cùng những năm tháng theo học mái trường này. Bởi ngoài nỗ lực của bản thân và sự hỗ trợ của gia đình, các bạn còn có sự đồng hành rất lớn từ thầy cô, bạn bè.

Tùng Linh chia sẻ: “Kinh nghiệm của mình là học hành chăm chỉ và tập trung cao độ. Ở môn Văn, cần tập trung nghe giảng, biết hệ thống ý chính và tham khảo những bài văn hay để trau dồi câu chữ. Đặc biệt, cần thường xuyên luyện viết bài để tăng tốc độ, cũng như biết cách xử lý thời gian. Với môn Sử và Địa lý, cần có khả năng ghi nhớ và tư duy. Mình chủ yếu học trong SGK và thường không bỏ sót ý nào. Học theo sơ đồ tư duy cũng là cách giúp nhớ những ý cơ bản, sau đó dành thời gian ôn luyện những kiến thức khó”.

Thanh Hương và Mai Khuê cho biết, các bạn thường lập kế hoạch học tập rõ ràng để kiên trì theo đuổi mục tiêu và không lơ là môn nào. Thay vì “học vẹt”, các bạn cố gắng hiểu sâu nội dung bài; không ngại hỏi thầy cô, bạn bè khi có thắc mắc. Đồng thời, các bạn luôn giữ tinh thần thoải mái, không để bị quá áp lực. Và khi làm bài, các bạn bình tĩnh giải quyết từng câu, không nôn nóng bỏ qua những câu khó.

Không chỉ vậy, Mai Khuê còn chăm chỉ nghe podcast “Lịch sử mỗi ngày” để tăng thêm kiến thức, đọc nhiều sách về địa lý và thường viết ý chính, sau đó tự phân tích ở môn Ngữ văn. 

Cô Thu Huyền (GV Toán) vui mừng khi có 2 học trò đạt Thủ khoa khối C, D của trường. Cô bày tỏ: “Tôi chúc mừng các con đã gặt hái thành tích ấn tượng sau những tháng ngày miệt mài ôn tập. Các con đã biết biến những khó khăn thành động lực để đạt kết quả như mong muốn. Tôi mong các con sẽ tiếp tục phát huy những kiến thức, kỹ năng và tinh thần lạc quan có được từ mái trường MC để chinh phục nhiều cột mốc thành công hơn nữa”.

Cô Lê Kim Dung (mẹ của Thùy Dương) khẳng định: “MC có môi trường giáo dục tốt, chuyên nghiệp; giáo viên giảng dạy chất lượng và nhiệt huyết; cơ sở vật chất tốt và các khoản thu rõ ràng, minh bạch… Tất cả điều đó khiến phụ huynh vô cùng yên tâm và cảm thấy trân trọng nhà trường. Ở môi trường thân thiện của MC, con tôi được đào tạo bài bản cả về kiến thức và kỹ năng sống. Lựa chọn cho con theo học tại đây thực sự là quyết định đúng đắn của gia đình tôi”.

Là cựu học sinh MC, cô Anh Trà (mẹ của Mai Khuê) bồi hồi nhớ lại những năm tháng dưới mái trường xưa và tự hào khi con gái đạt kết quả tốt trong kỳ thi vừa qua. Cô nói: “Tôi vẫn nhớ như in những lời thầy Khang động viên học trò trong ngày kỷ niệm thành lập trường vào năm 2002. Lúc đó, tôi đã nghĩ ngay tới việc sau này có con, tôi chắc chắn sẽ cho vào học ở ngôi trường này. Và kết quả hôm nay cho tôi thấy, sự tin tưởng dành cho MC chưa bao giờ sai. Tôi cùng các con luôn thấy tự hào về MC và thầy Khang”.

21

Tháng 10/2024

Môn thi vào lớp 10 nên rõ ràng, minh bạch, ổn định

Môn thi vào lớp 10 nên rõ ràng, minh bạch, ổn định

Môn thi vào lớp 10 nên rõ ràng, minh bạch, ổn định

Thứ hai, 21 Tháng 10 2024 22:00 Viết bởi TRUONG MARIE
Môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT nên xác định rõ ràng, minh bạch và ổn định trong nhiều năm. Tuyệt đối không dùng hình thức bốc thăm, "may nhờ, rủi chịu".
Xem thêm

17

Tháng 10/2024

NIỀM HẠNH PHÚC KHI CON LÀ MCER

NIỀM HẠNH PHÚC KHI CON LÀ MCER

NIỀM HẠNH PHÚC KHI CON LÀ MCER

Thứ năm, 17 Tháng 10 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Bố mẹ nhớ mãi cảm giác bỡ ngỡ xen lẫn phấn khởi trong ngày đầu tiên cùng con bước chân đến mái trường này. Bố mẹ cũng không thể quên niềm hạnh phúc, tự hào khi lần đầu con khoác bộ đồng phục Marie Curie. Từ nơi đây, bố mẹ và con cùng dựng xây những ước mơ thật đẹp.
Xem thêm

15

Tháng 10/2024

CHUNG KẾT GIẢI BÓNG TH-MĐ: THI ĐẤU TƯNG BỪNG, ĂN MỪNG CHIẾN THẮNG

CHUNG KẾT GIẢI BÓNG TH-MĐ: THI ĐẤU TƯNG BỪNG, ĂN MỪNG CHIẾN THẮNG

CHUNG KẾT GIẢI BÓNG TH-MĐ: THI ĐẤU TƯNG BỪNG, ĂN MỪNG CHIẾN THẮNG

Thứ ba, 15 Tháng 10 2024 15:19 Viết bởi TRUONG MARIE
Các MCer nhí Mỹ Đình đã có những giây phút thi đấu đầy hứng khởi và những bàn thắng đẹp mắt trong chuỗi Chung kết giải bóng mùa thu, diễn ra trong hai ngày 14 - 15/10.
Xem thêm

15

Tháng 10/2024

MCER NHÍ HỌC CỘNG, TRỪ CÙNG NHÂN VẬT HOẠT HÌNH

MCER NHÍ HỌC CỘNG, TRỪ CÙNG NHÂN VẬT HOẠT HÌNH

MCER NHÍ HỌC CỘNG, TRỪ CÙNG NHÂN VẬT HOẠT HÌNH

Thứ ba, 15 Tháng 10 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn nhỏ 1P4 đã có tiết Toán vô cùng thú vị khi “học mà chơi, chơi mà học” cùng Labubu - nhân vật trong vương quốc quái vật, được lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu.
Xem thêm

15

Tháng 10/2024

BỐ MẸ HĂNG HÁI RA SÂN TRANH TÀI GIAO HỮU BÓNG

BỐ MẸ HĂNG HÁI RA SÂN TRANH TÀI GIAO HỮU BÓNG

BỐ MẸ HĂNG HÁI RA SÂN TRANH TÀI GIAO HỮU BÓNG

Thứ ba, 15 Tháng 10 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Hòa chung không khí sôi nổi của giải bóng mùa thu “Marie Curie Cup 2024”, không chỉ các MCer mà nhiều phụ huynh cũng hăng hái ra sân trong những trận giao hữu tràn ngập niềm vui.
Xem thêm