Gala 30: xúc động và ấn tượng không thể nào quên

Hành trình 30 năm Marie Curie qua những lời chia sẻ xúc động của thầy Hiệu trưởng; những tiết mục văn nghệ hơi thở hiện đại, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của mái trường Marie Curie cùng những phần dự thi “MC’s Got Talent”, “MC X-factor” độc đáo… đã tạo dấu ấn khó quên trong Gala 30, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia chiều 19/11.

Niềm xúc động nghẹn ngào

Hội trường gần 4.000 ghế chật kín, ai cũng xúc động, tự hào trong ngày Gala 30. Hàng nghìn người chăm chú dõi theo những lời tâm sự, sẻ chia tình cảm của các thầy cô, học sinh, CHS và cả các bậc phụ huynh qua video phóng sự về trường. Ai cũng cảm thấy rưng rưng, tự hào về chặng đường phát triển 30 năm của mái trường Marie Curie.

Dù ở Khương Đình, Trung Yên 10, Trần Quốc Toản hay Mỹ Đình, Kiến Hưng, Văn Phú… thì MC vẫn luôn tràn ngập tình yêu thương và lòng nhân ái. Đó không chỉ là ngôi trường mà còn là mái nhà, là gia đình của biết bao thế hệ thầy trò.

Đặc biệt, cả hội trường lặng đi trước những lời kể rưng rưng, nghẹn ngào của thầy Hiệu trưởng về những chặng đường đã qua của trường Marie Curie. Giọt lệ thầy đã rơi khi nhắc về khoảng thời gian thầy trò ở nội trú. Lúc ấy, thầy trò không chỉ học mà còn ăn chung, chơi chung, tắm chung. Cuộc sống gần gũi, gắn bó như một gia đình. Nhớ lắm, thương lắm và cũng yêu lắm!

Cô Hoàng Anh (mẹ của Lam Ngọc, 6G2) không giấu nổi những giọt nước mắt khi lắng nghe thầy chia sẻ. Cô bày tỏ: “Chương trình không chỉ ý nghĩa mà còn vô cùng xúc động. Nghe câu chuyện về trường, tôi càng cảm phục hơn sự hy sinh to lớn của thầy Hiệu trưởng, cũng như toàn thể cán bộ, nhân viên nhà trường.

Tôi cũng rất cảm động trước tâm sự của thầy Lê Thống Nhất. Hiếm có ngôi trường nào mà tình cảm con người lại luôn đong đầy như nơi này. Đặc biệt, ước mơ cách đây 30 năm của thầy Khang về ngôi trường “trò ra trò, thầy ra thầy” khiến tôi càng tin rằng, việc lựa chọn gửi con theo học ở MC là một quyết định đúng đắn”.

Năm đầu tiên về dạy tại trường, cô Nguyễn Thủy (GVCN 7P5) cảm thấy may mắn và vinh dự khi được tham gia Gala 30. Cô cho biết: “Chưa bao giờ mình được xem một “show” diễn nhiều cảm xúc như thế. Qua câu chuyện của thầy Khang, thầy Nhất, mình càng thêm yêu mến và hãnh diện về nơi đây. Mình thực sự tự hào khi trở thành một mảnh ghép trong đại gia đình MC”.

Ấn tượng khó phai

Gala 30 còn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả bởi sân khấu hoành tráng, hệ thống âm thanh, ánh sáng đồ sộ cùng sự góp mặt của hàng trăm “diễn viên” MC.

8 tiết mục văn nghệ xuyên suốt chương trình là 8 màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc. Mỗi tiết mục mang một thông điệp, ý nghĩa nhưng tất cả đều khiến khán giả choáng ngợp vì dàn dựng, biểu diễn quá hay, quá đẹp và quá chuyên nghiệp.

Bảo Hân (6P3) vừa xem vừa xuýt xoa: “Mình không biết dùng từ nào để diễn tả hết sự ngưỡng mộ dành cho các thầy cô và các bạn trên sân khấu. Mọi người biểu diễn quá đẳng cấp, quá điêu luyện. Mình rất cảm ơn nhà trường đã cho mình cơ hội được tham dự một “show” diễn chất như vậy”.

Tuấn Trung (10I4) - “diễn viên” tiết mục “Để gió cuốn đi” không thể nào quên những tháng ngày tập luyện. Cậu cho hay: “Những hôm sơ duyệt, chúng mình khá lo lắng. Nhưng chúng mình được thầy cô, bố mẹ động viên nên đã có thêm động lực để hoàn thành nhiệm vụ. Được tham dự và góp phần nhỏ cho chương trình, mình thực sự rất tự hào. Đây sẽ là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời học sinh của mình tại mái trường này”.

Chú Anh Tuấn (BTV, MC Đài Truyền hình Việt Nam) cảm thấy rất vinh dự khi trở thành Tổng đạo diễn của Gala 30. Chú bày tỏ: “Trước đây, mình chưa từng nhận đạo diễn một chương trình nào của các trường học. Nhưng khi cái tên Marie Curie được nhắc đến, mình ngay lập tức nhận lời. Bởi từ lâu, mình đã dành cho mái trường này tình cảm trân quý. Sau gần 2 tháng làm việc cùng ê kíp, mình càng ấn tượng hơn về sự nhiệt tình, nhiệt huyết của thầy cô giáo cùng các học sinh. Mọi người không ngại khó, ngại vất vả, ngày đêm tập luyện để tạo nên những tiết mục hoàn hảo nhất.

Đặc biệt, mình rất ấn tượng trước tình cảm của hết thảy học trò và cán bộ, nhân viên dành cho thầy Khang. Ai cũng nói về thầy như người cha, người ông thân thiết. Thứ tình cảm ấy không thể bắt buộc mà xuất phát từ trái tim. Có lẽ, sự bình dị của thầy, nhiệt huyết sâu đậm với nghề giáo của thầy trong suốt 30 năm qua không chỉ truyền cảm hứng tới các con cháu, cán bộ, nhân viên mà còn cả những người khác ngoài cộng đồng MC”.

Tại Gala 30, bằng tình yêu nghệ thuật, bằng sự sáng tạo cùng niềm khát khao tỏa sáng, 5 tiết mục xuất sắc nhất của cuộc thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật “Marie Curie’s Got Talent 2022” cũng đã cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn hấp dẫn nhất. Ngoài ra, phần hùng biện bằng tiếng Anh xuất sắc của thí sinh Mỹ Trang (9P1) cũng được khán giả nhiệt liệt hưởng ứng.

Cô Thanh Hương (mẹ của Bảo Ngọc, 7G5) vừa xem vừa thán phục tài năng của học trò MC: “Bạn nào cũng giỏi, cũng xuất sắc. Mình tin, qua những chương trình như vậy, các con không chỉ trau dồi thêm nhiều kỹ năng, rèn luyện bản lĩnh mà còn khẳng định được bản thân, được nuôi dưỡng đam mê và phát huy những thế mạnh. Đó cũng là lí do mình và gia đình nhất quyết phải cho con theo học tại Marie Curie, mái trường hạnh phúc”.

Kết thúc Gala 30, mọi người cùng cất cao tiếng hát “Vinh quang đang chờ ta” như thay lời muốn nói với ngôi trường này. Đúng vậy, mỗi con đường mà chúng ta đi qua sẽ không thể không có khó khăn và thử thách. Nhưng chỉ cần chúng ta quyết tâm, cùng nhau kề vai sát cánh và kiên trì theo đuổi đến cùng thì chắc chắn, thành công, vinh quang sẽ chờ chúng ta ở phía trước.

Kết quả cuộc thi “MC’s Got Talent 2022”

- Giải Nhất: Lai Thị Thủy Nguyên (10G)

- Giải Nhì: Đỗ Phan Gia Hân (CHS 18 - 22)

- Giải Ba: Nguyễn Khánh Huyền (6M5), Tạ Phương Lan (6I2), Marie Curie Dance Club

 

 Kết quả cuộc thi “MC X-factor 2022”

- Giải Nhất: Trần Ngọc Mỹ Trang (9P1); Nguyệt Việt Khôi, Mai Tú Uyên, Nguyễn Vũ Khang (10A4)

- Giải Nhì: Đinh Ngọc Anh Thư, Phạm Nancy (9I2); Phạm Hoàng My (11P)

- Giải Ba: Nguyễn Đức Minh Khánh (6I5), Maria Halley (12E1)

 

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm