Đêm hội ngộ có "1-0-2" của “MCer 13”

Các cựu học sinh MC niên khóa 18 - 21 đã có buổi hội ngộ đông vui trong chương trình “Hạ nhớ”, tổ chức tại trường Marie Curie vào tối 29/5.

Cơn mưa chiều xối xả, khiến phố phường Hà Nội ngập khắp các ngả cũng không ngăn nổi bước chân trở về mái trường cấp 3 thân yêu của các CHS.

Đức Minh (CHS G2) có tâm trạng hồi hộp và háo hức trong cả tháng nay khi biết ngày hẹn gặp mặt bạn bè cùng lớp và các thầy cô MC sắp đến. “Là thành viên BTC chương trình, vì khó tập trung được đông đủ nên mình và các bạn đã kết nối với nhau qua điện thoại, mạng xã hội để chuẩn bị cho sự kiện này một cách hoàn thiện nhất. Chiều tối nay, mưa lớn khiến các ngả đường tắc nghẽn. Thế nhưng, chúng mình vẫn quyết tâm đến trường bằng được để cùng thầy cô thực hiện sự kiện có "1-0-2' này.

Hôm nay, các bạn lớp mình đến khá đông đủ, chỉ vắng một số bạn đang đi du học. Gặp nhau, gặp lại thầy cô, chúng mình tay bắt mặt mừng, hỏi thăm sức khỏe rồi hàn huyên về những kỷ niệm dưới mái trường này”, cậu cho biết.

Theo Yến Linh (CHS E4), “đêm prom” này rất đặc biệt bởi vì các bạn trở về MC khi đã là sinh viên năm nhất đại học. Năm học lớp 12 của các bạn đã khép lại đầy tiếc nuối khi không thể nói lời tạm biệt và có một buổi chia tay thầy cô, bạn bè.

Cô bạn đại diện cho các CHS 18 - 21 chia sẻ trên sân khấu: “Khi nhận được thông báo nhà trường tổ chức chương trình “Hạ nhớ”, con rất cảm động. Chúng con cảm ơn nhà trường đã tổ chức lễ trưởng thành để các CHS 18 - 21 có cơ hội hội ngộ.

Con xin gửi tới thầy cô lời tri ân sâu sắc nhất. Sau một năm rời MC, chúng con thực sự nhận ra rằng những điều học được ở nơi này đều là hành trang quý giá mang theo khi bước vào cánh cửa mới. Những thành quả chúng con đạt được hôm nay nhờ có công lao dạy dỗ của thầy cô.

Chúng con cũng gửi tới các thầy cô lời xin lỗi. Có những lúc, chúng con còn mải chơi, suy nghĩ và hành động bồng bột khiến thầy cô phiền lòng. Sau tất cả, thầy cô vẫn bao dung và dạy dỗ chúng con thành người. Giờ lớn hơn một chút, chúng con hiểu rằng, sự nghiêm khắc và ân cần của thầy cô không nằm ngoài mong muốn chúng con tốt hơn. Bao nhiêu ân tình, bao nhiêu yêu thương mà thầy cô dành cho học trò, chúng con sẽ khắc ghi mãi trong tim”.

Là một trong những phụ huynh tới tham dự chương trình, bác Nguyễn Thảo (bố của Thảo Nguyên, CHS E6) cho biết, khi gửi gắm các con học ở đây, bác cũng như các phụ huynh khác có rất nhiều sự kỳ vọng. Nhưng bác nhận ra một điều mà hiếm ngôi trường nào làm được. Đó là tất cả học sinh đều hòa vào nhau như một gia đình.

“Cách đây ít hôm, cô Bùi Oanh (GVCN E6) nhắn tin trân trọng mời các phụ huynh đến dự chương trình “Hạ nhớ” - một ngày trở về trường cho các con khiến tôi rất xúc động. Tôi thấy rằng, không nhiều trường có thể làm được một chương trình đặc biệt này như Marie Curie.

Các con may mắn vì đã được học trong ngôi trường mà các thầy cô không chỉ truyền thụ kiến thức mà còn dạy các kỹ năng và kinh nghiệm sống, là hành trang quan trọng cho các con bước vào đời. Những sự dạy dỗ của thầy cô thật đáng quý, trân trọng! Chúng tôi xin gửi tới các thầy cô giáo, CBCNV nhà trường lời tri ân và cảm ơn sâu sắc nhất”, bác Nguyễn Thảo nói.

Hà Nội hôm nay như một biển nước nhưng rất đông các bậc cha mẹ, cựu học sinh đã trở về trường. Điều đó khiến cô Trần Nhung (Phó Hiệu trưởng, Trưởng khối THPT) rất xúc động và cảm thấy ấm áp, hạnh phúc.

Cô tâm sự: “Đây là ngôi nhà thứ hai của các con. Không chỉ hôm nay mà các con hãy về ngôi nhà này mỗi khi có dịp, có lý do dù rất nhỏ. Về đây để chia sẻ những thành công trong cuộc sống, hay gục vào vai nhau nói những nỗi niềm với thầy cô, bạn bè. Sau hôm nay, các thầy cô và mái trường này vẫn luôn chờ đợi và đón các con trở về”.

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm

10

Tháng 4/2024

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Thứ tư, 10 Tháng 4 2024 14:20 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận Chung kết (CK) bóng đá, bóng ném khối THCS - Văn Phú diễn ra vô cùng kịch tính, quyết liệt với những màn rượt đuổi tỷ số sát nút, những pha bóng “thót tim”. Đội nào cũng nỗ lực hết mình, tận dụng đến giây phút cuối cùng để có thể chạm tay vào cúp Vàng danh giá.
Xem thêm