CHUNG KẾT GIẢI BÓNG TH-MĐ: THI ĐẤU TƯNG BỪNG, ĂN MỪNG CHIẾN THẮNG

Các MCer nhí Mỹ Đình đã có những giây phút thi đấu đầy hứng khởi và những bàn thắng đẹp mắt trong chuỗi Chung kết giải bóng mùa thu, diễn ra trong hai ngày 14 - 15/10.

Cuộc gặp đầy duyên nợ giữa “kỳ phùng địch thủ” 5M1 và 5M2 rất được khán giả mong đợi. Hầu hết cầu thủ nam của 2 đội đều thuộc đội tuyển thi đấu giải quận. Bởi vậy, những tình huống đi bóng lắt léo đậm chất kỹ thuật hay những pha dứt điểm ghi bàn mỹ mãn của cặp đấu này đều khiến bố mẹ, thầy cô không khỏi trầm trồ.

Cú sút của thủ môn Đức Cường (5M1) có lẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất giải khi từ khung thành của mình, cậu sút bóng đi bổng, vọt qua đầu thủ thành đội bạn rồi rơi vào gôn trong sự ngỡ ngàng của mọi người có mặt trên sân.

“Tớ đã tập sút xa rất nhiều và hôm nay thành công. Đó là bàn thắng quan trọng trong trận đấu tranh ngôi vương. 2 đội phải phân định thắng - thua bằng loạt penalty “nghẹt thở” với 7 lượt sút bóng. Tớ là người cuối cùng thực hiện cú đá cho 5M1. Thật tuyệt vời khi tớ đã chiến thắng “người gác đền” của M2 để mang về chức Vô địch bóng đá lần thứ hai cho lớp! Giây phút ấy, tớ đã khóc òa lên sung sướng trong vòng tay của thầy cô, bố mẹ và bạn bè”, Đức Cường nói.

Ở giải bóng mùa thu năm nay, lớp 3G nhân đôi niềm vui khi cả đội nam và nữ đều có mặt tại Chung kết. Cô chủ nhiệm Nghiêm Hồng cho biết: “Sau hơn 2 tháng tập luyện và thi đấu sôi nổi, lớp đã xuất sắc giành 2 cúp Vô địch, 1 danh hiệu Quả bóng Vàng nữ. Thành quả ấy có được là nhờ đam mê luyện tập thể thao, nỗ lực qua từng trận đấu của các con và sự ủng hộ nhiệt tình của các bố mẹ”.

Ngoài 11 triệu đồng cho những giải trên, 3G còn có thêm 2 triệu đồng tiền thưởng khi cô chủ nhiệm thực hiện thành công 4 cú ném trong phần tranh tài dành cho giáo viên các lớp có đội bóng lọt vào Chung kết do thầy Khang khởi xướng.

Cô Hải Vân (GVCN 2P1) cũng tươi cười ăn mừng khi đội bóng nam đánh bại 2M1 từ chấm penalty để “rinh” cúp Vàng và “ẵm” về 1,5 triệu đồng tiền thưởng nhờ 3 cú ném chuẩn xác của cô.

Cô Vân cho biết: “2M1 là đối thủ đáng gờm, ứng cử viên số 1 cho ngôi vương. Hiểu đối thủ nên 2P1 không lo lắng mà trái lại, các con càng quyết tâm, đếm ngược từng ngày để tranh tài. Trong trận đấu cuối cùng, các con đã chơi rất xuất sắc. Kết thúc hai hiệp đấu với tỷ số hòa, 2 đội tranh thắng - thua bằng loạt penalty. Đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước nên các con sút rất tự tin, dứt khoát. Cô trò 2P1 đã vỡ oà cảm xúc khi mọi cố gắng được đến đáp xứng đáng”.

“Vừa chứng kiến các học trò thi đấu đầy tuyệt vời nên tôi cũng rất háo hức khi bước vào loạt tranh tài dành cho giáo viên. Được các con và phụ huynh cổ vũ nhiệt tình, tôi thầm nhủ bản thân cố gắng không để ném trượt quả nào. Thật mừng vì tôi đã ném cả 3 quả chuẩn xác, khiến chiến thắng của 2P1 càng thêm trọn vẹn!”, cô Vân nói thêm.

Biết tin lớp cháu ngoại thi đấu Chung kết, bà Nguyễn Định (bà của Linh Nhi, 1G) cùng con gái đến trường từ sớm để cổ vũ.

Bà tâm sự: “Đây là lần đầu trong đời, tôi làm khán giả của trận đấu bóng ở một ngôi trường khang trang, có cơ sở vật chất tốt như thế này. Không khí trên sân thật sôi động và náo nhiệt. Công tác tổ chức của trường rất chuyên nghiệp; giúp các cháu rèn thể lực, cân bằng giữa học và chơi. Tôi tin cháu mình sẽ có tuổi học trò thật đẹp dưới mái trường ấm cúng này”.

KẾT QUẢ

* Bóng đá nam

 - Giải Nhất: 1M2, 2P1, 3G, 4G, 5M1

- Giải Nhì: 1G, 2M1, 3P2, 4I, 5M2

- Quả bóng Vàng: Thanh Tùng (1M2), Gia Phúc (2M1), Xuân Đức (3P2), Thiều Phong (4G), Nam Trí (5M1)

* Bóng ném nữ

- Giải Nhất: 1M1, 2M1, 3G, 4M2, 5P2

- Giải Nhì: 1G, 2M2, 3I, 4P2, 5G

- Quả bóng Vàng: Hồng Hà (1M1), Thùy Dương (2M2), Bảo Ngọc (3G), Lam Anh (4M2), Hạnh Chi (5P2)