Nữ giám đốc kinh doanh bản lĩnh

Hồi nhỏ, chị Nguyễn Lan Phương (CHS M, 95 - 99) ước mơ trở thành nữ tiếp viên hàng không. Nhưng duyên số đã đưa chị đến với ngành kinh doanh khách sạn. Hiện chị là Giám đốc kinh doanh của khách sạn Hilton Hanoi Opera & Hilton Garden Inn Hanoi. 

Không quên Marie Curie

Trong ký ức của thầy cô và bạn bè, chị Lan Phương là một người cá tính, từ cách ăn mặc, kiểu tóc đến tính cách và luôn thể hiện rõ cái tôi, yêu - ghét rõ ràng. Cô Kim Xuân (Cựu GV Ngữ văn) vẫn nhớ cô học trò tinh nghịch, nhanh nhẹn và năng nổ trong các phong trào của trường, lớp ngày nào. Vào hội khóa 95 - 99, khi cô trò gặp lại nhau sau 20 năm, cô bảo: “Lan Phương mới hồi nào còn cá tính, bồng bột; nay đã trưởng thành, chín chắn hơn rất nhiều”.

Marie Curie là ngôi trường đặc biệt mà chị gắn bó 4 năm cấp 2. Môi trường học tập và sinh hoạt bán trú tại đây đã mang đến cho chị những ký ức khó quên. Mọi người học, ăn, ngủ cùng nhau và thân thiết như một gia đình. Cô chủ nhiệm như người mẹ vừa nghiêm khắc vừa bao dung, yêu thương.

“Thời gian ở trường nhiều hơn ở nhà nên mình nhớ hết mọi thứ về MC. Nhất là giờ ngủ trưa, mình thường kể cho cả lớp nghe về những bộ phim trinh thám nước ngoài. Dù đã ra trường hơn 20 năm nhưng với mình, MC luôn là đại gia đình mà trong đó, mỗi người thầy, người bạn đều dạy mình rất nhiều điều lý thú. Mình nhận ra, dù đi đâu, làm công việc gì thì các cựu học sinh Marie Curie vẫn có nhiều cơ duyên xích lại gần nhau, chẳng hạn trở thành đồng nghiệp, đối tác...”, chị nói.

Ngôi trường MC không chỉ chứa đựng biết bao kỷ niệm mà còn trang bị cho chị Lan Phương nền tảng tiếng Anh tốt. Chị cho biết: “Điểm tuyệt vời của trường là rất đầu tư, trau dồi ngoại ngữ cho học sinh. Thời ấy, so với bạn bè cùng trang lứa ở những ngôi trường khác, tiếng Anh của mình vượt trội hơn. Đó chính là một trong những lý do mà thời đi học, mình mong muốn trở thành tiếp viên hàng không”.

Bước ngoặt cuộc đời

Với mong muốn được thỏa sức bay đến những vùng đất mới, giao lưu văn hóa và gặp gỡ bạn bè khắp thế giới, chị đã thi vào chuyên ngành Khai thác vận tải hàng không, Trung tâm Đào tạo Hàng không dân dụng Việt Nam (nay là Học viện Hàng không). Sau khi tốt nghiệp, chị làm việc tại văn phòng đại diện của hãng hàng không AirAsia ở Việt Nam. Chị là một trong những người “đặt viên gạch” đầu tiên, đem dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không với chi phí hợp lý và tuyệt đối an toàn đến rộng rãi người dân nước ta. “Thời điểm đó, hàng không cước phí thấp là khái niệm mới mẻ với người Việt Nam. Vì thế, công việc của một nhân viên kinh doanh và tiếp thị cho văn phòng đại diện lại càng khó khăn. Mình vừa phải bán sản phẩm vừa phải quảng bá thương hiệu, đồng thời đảm nhiệm vai trò chăm sóc khách hàng”, chị nói thêm.

Chị kể tiếp: “Sau gần 8 năm gắn bó với ngành hàng không, mình đã xin nghỉ việc khi sinh con thứ 2. Khi bé được 17 tháng tuổi, mình quyết định trở lại làm việc. Hilton chính là điểm đến kế tiếp đầy duyên số trong sự nghiệp của mình. Dù đã có nhiều năm làm kinh doanh nhưng mình lại không có chút kiến thức nào về lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên, mình vẫn mạnh dạn nộp hồ sơ. Thật bất ngờ là sau 60 phút phỏng vấn với Giám đốc Phát triển kinh doanh và tiếp thị, mình đã được chọn trong hàng loạt ứng viên “nặng ký”, giàu kinh nghiệm! Bởi họ thấy được ở mình tố chất thông minh, hoạt bát, nhanh nhạy của một người làm kinh doanh, chăm sóc khách hàng”.

Mặc dù được đào tạo về lĩnh vực hàng không nhưng đến giờ, chị lại thành công, gắn bó với ngành kinh doanh khách sạn. Chỉ qua 6 tháng làm việc, chị được thăng chức thành Quản lý kinh doanh. 3 năm sau đó, chị được tín nhiệm giữ chức Phó Giám đốc kinh doanh và 1 năm tiếp theo trở thành Giám đốc kinh doanh của hai khách sạn: Hilton Hanoi Opera, Hilton Garden Inn Hanoi. Ngoài ra, năm 2016, chị vinh dự là nhân viên kinh doanh đầu tiên của Việt Nam đoạt giải thưởng “Salesperson of the year in APAC”. Năm 2017, chị là đại diện Việt Nam tham dự lễ vinh danh tại khu nghỉ dưỡng hạng sang của tập đoàn Waldorf Astoria Orlando (bang Florida, Mỹ). Năm 2018, chị được xướng tên ở lễ trao giải “Quản lý xuất sắc của năm” tại Hilton Hanoi Opera.

Hilton đã chắp cánh cho chị Lan Phương đến gần hơn với ước mơ du lịch vòng quanh thế giới. Hiện chị đã được trải nghiệm 34 khách sạn của nhiều tập đoàn lớn ở các châu lục. Tuy nhiên, công việc này cũng thử thách bản thân không ít. Chị chia sẻ: “Có những thời điểm mình mắc sai lầm, muốn buông xuôi để tìm cơ hội mới. Nhưng mình tự ngẫm bản thân phải định hình lại đường đi phía trước và lên kế hoạch gỡ rối từng phần. Dần dần, khi bắt đầu lại, mình thấy thêm yêu và gắn bó với công việc, từ đó thôi thúc chính mình phải vượt qua bằng được khó khăn. Đặc biệt, trong giai đoạn cả thế giới gồng mình chống dịch Covid-19 và ngành dịch vụ khách sạn đối mặt với vô vàn khó khăn, mình tâm niệm, chẳng điều gì làm khó được bản thân, quan trọng là phải giữ “lửa nhiệt huyết” và suy nghĩ lạc quan. Ngoài ra, mình luôn theo sát chiến lược kinh doanh, kết nối “team” của mình với các bộ phận khác. Mình thường nói với đồng nghiệp: “Love what you do, you will do what you love” và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực tới họ”.

Nhiều người cho rằng, phụ nữ giữ vai trò lãnh đạo sẽ gặp không ít trở ngại. Nhưng chị Lan Phương không nghĩ như vậy. Bởi chị luôn nhận được sự tín nhiệm, nể phục từ mọi người. “Mình cảm thấy may mắn vì Hilton rất đề cao những lãnh đạo là nữ giới. Ngoài ra, trong công việc, mình luôn thẳng thắn, rõ ràng và đặt hiệu quả lên trên hết”, chị nói.

Mặc dù công việc bận rộn nhưng chị không thuộc tuýp người lúc nào cũng “đắm chìm” vào việc mà quên đi những giá trị khác. Chị luôn biết cách cân bằng cuộc sống, sắp xếp thời gian để vừa làm tốt nhiệm vụ được giao vừa có thể chăm lo gia đình và bản thân. “Sau giờ làm, mình dành thời gian chăm sóc con, tham gia lớp kick-boxing. Cuối tuần, mình thường nghe nhạc ở phòng trà, đọc truyện trinh thám, xem phim, đi du lịch cùng gia đình hay theo dõi các trận thi đấu thể thao như: bóng đá, quần vợt, đua xe công thức 1. Mình mong có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục làm công việc yêu thích và tận hưởng nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa”, chị Lan Phương cho biết.

Hồi học cấp 2 MC, Lan Phương là một người cá tính, thông minh, hát hay. Ngày đó, cô bạn thể hiện cái tôi rất mạnh mẽ, sẵn sàng phản ứng với những điều không thích. Tuy nhiên, bạn ấy cũng rất đáng mến, tự tin, giao tiếp tốt và học giỏi. Cô bạn thường kết bạn với lớp khác và nhiều anh, chị khối trên. Hơn nữa, chúng mình học bán trú nên càng gắn bó thân thiết, ngày nào đến trường cũng thấy rất vui. Lên cấp 3, tuy không học cùng trường nhưng chúng mình vẫn gặp nhau trò chuyện, ăn uống và chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Đến giờ, dù đã lập gia đình và bận rộn với công việc riêng nhưng chúng mình vẫn là những người bạn thân. Đặc biệt sau 20 năm ra trường, khi chương trình “Gọi ký ức quay về” được tổ chức, chúng mình đã có ngày trở về MC thật ấm áp, tuyệt vời. Điều đáng quý là kể từ đó, lứa học sinh 95 - 99 trở nên gắn kết với nhau hơn. Cảm ơn những ngày học bán trú ở MC đã nuôi dưỡng tình bạn, giúp chúng mình hiểu nhau và trân quý thời cấp 2 hơn!

Trong mắt mình bây giờ, Lan Phương là một cô gái hiện đại, biết dung hòa giữa công việc gia đình và sự nghiệp. Ngoài ra, cô bạn luôn sống và “cháy” hết mình với đam mê. Mình chúc Lan Phương sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp.

Chị HỒNG HẠNH

(CHS M, 95 - 99)

 

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm