Hội khóa 95 - 99 gọi ký ức quay về

Ngày 18/5, các anh chị cựu học sinh Marie Curie khóa 95 – 99 đã có một chiếc vé quay về tuổi học trò. Hôm ấy, họ có thật nhiều cung bậc cảm xúc trên chuyến xe vượt thời gian mang tên “Gọi ký ức quay về”. 20 năm gặp lại, bao kỷ niệm chợt ùa về, tất cả dường như được trở lại là cô, cậu bé 13, 14, 15 tuổi nghịch ngợm, vô tư, hồn nhiên.

Dù đã ra trường 20 năm, nhưng anh chị khóa 95 – 99 vẫn luôn coi MC là một ký ức đẹp nhất thời thơ ấu mà mỗi khi nhắc lại đều cảm thấy tự hào, thân thương. Theo chị Hồng Nhung (Trưởng ban tổ chức Hội khóa 95-99), chỉ có 2 tháng để lên kịch bản và chuẩn bị, dù bận rộn nhưng các thành viên trong Ban Liên lạc đều nỗ lực, đồng lòng thực hiện để mọi người được sống lại thời học trò đúng nghĩa ở MC. Để làm sống dậy cảm xúc và tạo không gian gần gũi, thân thương, quen thuộc cho mọi người khi trở về trường, Ban tổ chức đã chú ý đến từng chi tiết: từ thiết kế áo đồng phục có logo MC, những bài “hit” ngày xưa, tấm vé xe buýt, phiếu ăn “truyền thống” của MC với những món đậu sốt, chả lá lốt yêu thích…

Là người cùng lên kịch bản, anh Trịnh Anh Dương (CHS P, 95 – 99) kể lại: “Chúng tôi luôn ấp ủ sẽ tổ chức một chương trình để gắn kết những bạn bè cùng khóa 95 – 99 và ý tưởng đó đã trở thành hiện thực. Dù 20 năm mới gặp lại, nhưng chúng tôi đã nhìn thấy nhiệt huyết ở nhau nên đã nỗ lực xây dựng chương trình ý nghĩa, cảm xúc”.

Chiếc xe vượt thời gian đưa mọi người trở về trường hình ảnh là những cô cậu áo dài, sơ mi trắng tinh khôi với hành trình xe buýt và bữa trưa MC; là những khoảnh khắc vui chơi sôi nổi với các hoạt động team – building, đại chiến gối, ném bóng nước… Hay là những giây phút lắng lại trong đêm Gala, mọi người hóa thành những cô cậu năm cuối cấp diện đồ dạ hội dự prom chia tay.

Dù hội khóa đã kết thúc nhưng chị Hồng Hạnh (CHS M, 95 – 99) cảm xúc hội khóa vẫn vẹn nguyên. Chị hồi tưởng: “Mỗi ngày chuẩn bị cho hội khóa, cảm xúc đều thật khác. Chúng mình kể cho nhau những kỷ niệm tuổi học trò tinh nghịch. Thật hạnh phúc biết bao khi tất cả mọi người đều thân thiết như cùng chung một lớp! Càng gần ngày hội, lòng càng xao xuyến hơn. Tất cả đã là những ông bố bà mẹ của những đứa con đến tuổi đến trường, nhưng khi trở về, khoác trên mình bộ áo trắng, bọn mình như được sống lại tuổi học trò. Tuổi học trò ở MC với chúng mình chưa bao giờ là quá khứ, luôn là hiện tại, là tương lai. Thật không thể tưởng tượng lũ học trò tuổi 35 vẫn chạy nhảy, chơi đùa như tuổi 15; trốn tất cả bộn bề cuộc sống, trách nhiệm để được một ngày làm một đứa trẻ. Đã 23h, nhưng không ai muốn chia tay nhau. Cảm ơn MCer 95-99 đã cùng nhau tạo nên một ngày tuyệt vời không thể nào quên”.

Đọng lại trong họ không chỉ là cảm xúc, kỷ niệm, những nụ cười, cái ôm, siết tay thật chặt không bao giờ quên, mà trên hết đó là tình bạn tuyệt vời. Chị Hồng Nhung chia sẻ: “Có lẽ vì xưa chúng mình cùng ăn, ngủ, học, chơi nên khi gợi ký ức thì tất cả ùa về, nên dù khác lớp nhưng đều thân thiết, gần gũi. Cảm động nhất là hôm ấy có những anh chị bay từ nước ngoài, từ những nơi xa Hà Nội chỉ để tham dự buổi gặp mặt khóa. Và kết thúc chương trình, điều đọng lại trong mình không chỉ có niềm vui, mà còn là sự xúc động, tự hào, trân trọng. Có một anh hớt hải gọi cho mình nhờ tìm giúp ở khán phòng xem có tấm vé dự Hội khóa không. Thực sự, lúc đó, mình xúc động vì mọi người trân trọng cả những điều nhỏ như vậy”.

Anh Cường Việt (CHS G) gắn bó với MC 7 năm, vì thế anh luôn coi đây là nơi mình lớn lên, trải qua thời đẹp nhất của tuổi học trò. “Hội khóa 95 – 99 là dịp để chúng mình được sống lại thời đi học, cùng trải qua những hoạt động, cảm giác thời học sinh. Qua đó, chúng mình sẽ tìm được nhau, kết nối và hỗ trợ nhau trong cuộc sống.Với mình, buổi Gala thành công ngoài sức tưởng tượng, mang đến cho những người có mặt ở đó một cảm xúc không thể nào quên. Gần 60 con người học ở 6 lớp khác nhau trở nên gần gũi, thân thiết như không có khoảng cách. Những gương mặt bạn bè cười hết cỡ, những cái ôm thật chặt khi cùng hát bài “Cho bạn cho tôi”… là hình ảnh mà mình không thể nào quên”.

Anh Dương bày tỏ sự luyến tiếc khi không thể ở cạnh nhau lâu hơn, chưa ngồi tâm sự với từng gương mặt thân quen ngày xưa. Anh nhắn nhủ: “Các bạn à, không ở nơi đâu, không có ngôi trường nào mang lại cảm xúc cho từng bạn của cả hội khóa như ở MC. Hôm đó, những người quay phim còn hỏi: “Sao lớp anh chị đông thế!” vì họ tưởng chúng ta cùng lớp. Không chung một lớp nhưng chúng ta lại thân thiết, yêu thương nhau nhiều đến vậy! Hãy mãi nhớ về nhau, quan tâm và chia sẻ vì chúng ta còn một chặng đường dài để đi cùng nhau. Chúng ta sẽ làm rạng danh MC. Thay mặt Ban Liên lạc MC 9599, mình kêu gọi những cựu HS khóa 95 - 99 hãy cùng tham gia, đừng lăn tăn vì bất cứ lý do nào. Bởi khi gặp lại, các bạn sẽ thực sự được sống những năm tháng và cảm xúc của ngày ấy”.

Xúc động trong đêm Gala, cô Kim Xuân (cựu GV Văn) dành tặng cho những học trò U40 những câu thơ: “Gọi ký ức cho thời gian trở lại/ Ký ức xanh trong trái tim hồng/ 20 năm cuộc đời dâu bể/ Nước xa nguồn vẫn đổ về sông”. Thật đáng quý biết bao khi đã 20 năm trôi qua, những cô/cậu học trò MC năm ấy vẫn đứng bên nhau vui chơi, nhảy múa, hàn huyên, tâm sự!

 

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm