Hành trình trở thành “Siêu mẫu Việt Nam” của cựu MCer

Không bao giờ từ bỏ đam mê chính là “bí kíp” giúp Bùi Quỳnh Hoa (CHS G2, 13 - 16) gặt hái thành công tại cuộc thi “Siêu mẫu Việt Nam 2018”. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của cô gái cá tính này để hiểu hơn về hành trình “lột xác” ngoạn mục nhé! 

Bùi Quỳnh Hoa hiện là sinh viên ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Cô bạn vừa giành giải Vàng, giải “Gương mặt đẹp nhất” tại cuộc thi “Siêu mẫu Việt Nam 2018”.

Sở thích: du lịch, shopping, đọc sách…

Đam mê: thời trang và nghề người mẫu.

Điều tự tin nhất ở bản thân: Khuôn mặt, ngoại hình và khả năng trình diễn.

Mong muốn: Trở thành người mẫu “đa - zi - năng”, vừa giỏi trình diễn trên sàn catwalk vừa biết diễn xuất trước ống kính máy quay; đồng thời “lấn sân” sang kinh doanh và có doanh nghiệp riêng của mình.

“Lột xác” thành cô gái cá tính

Là một cô gái mới chỉ 20 tuổi nhưng Quỳnh Hoa đã tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp như: “Miss Áo dài Việt Nam 2017” ở Séc, top 45 “Hoa hậu Hoàn vũ 2017” và giành giải cao nhất tại “Siêu mẫu Việt Nam 2018”. Điều gì khiến Quỳnh Hoa không bỏ cuộc và miệt mài theo đuổi đam mê đến cùng?

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng

Quỳnh Hoa: Đầu tiên là vì mình luôn yêu cái đẹp. Mình mong muốn từ cái đẹp có thể tạo ra sức ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho mọi người chung tay tham gia các hoạt động xã hội, thiện nguyện. Ngoài ra, động lực để mình tham gia các cuộc thi sắc đẹp còn là vì muốn thử thách bản thân.

Nhìn lại hành trình “lột xác” từ một cô gái “bánh bèo” thành cô nàng cá tính, đa sắc màu, Quỳnh Hoa cảm thấy như thế nào, nhất là trong 2 tháng tham gia giải “Siêu mẫu Việt Nam” với muôn vàn thử thách, khó khăn?

Quỳnh Hoa: Mình phải thường xuyên rèn luyện và nỗ lực thay đổi để hình ảnh bản thân trở nên tích cực, đa màu sắc hơn. Để có được màn “lột xác” nhanh như vậy, ngoài sự cố gắng không ngừng của cá nhân, mình may mắn được các anh chị trong ê-kíp luôn bên cạnh hỗ trợ, chỉ bảo từng chút một nên không gặp nhiều áp lực trong quá trình dự thi.

Với quyết tâm theo đuổi đam mê như vậy, chắc hẳn Quỳnh Hoa đã nuôi dưỡng niềm yêu thích nghề người mẫu từ lúc còn nhỏ?

Quỳnh Hoa: Từ bé, mình đã rất say mê thời trang và thích mặc đẹp. Lớn lên, mình dần ý thức được bản thân thích gì và cần định hướng ra sao cho tương lai nên đã đăng ký tham gia các khóa đào tạo người mẫu. Ngay sau khi tốt nghiệp THPT, mình bắt đầu theo đuổi nghề cho đến bây giờ.

Trong hình ảnh có thể có: 15 người, mọi người đang cười, ngoài trời

Lúc bạn bắt đầu theo nghề người mẫu, bố mẹ có phản đối không? Nếu có thì bạn đã thuyết phục gia đình ra sao?

Quỳnh Hoa: Ban đầu, bố mẹ không muốn mình theo nghề này vì rất nhiều điều tiếng. Nhưng tính cách của mình là thích gì thì sẽ làm đến cùng. Nói về cám dỗ, không chỉ nghề người mẫu mà trong xã hội hiện nay, ngành nghề nào cũng có góc khuất. Quan trọng là mình xử lý tình huống đó ra sao và nhu cầu cuộc sống của mình như thế nào. Mình chưa gặp phải những cám dỗ nhưng nếu có, mình nghĩ sẽ vượt qua được. Bởi mình yêu nghề và muốn làm nghề một cách chân chính để mọi người có cái nhìn khác về công việc này.

Để thuyết phục bố mẹ, mình nghĩ thời gian và thành quả đạt được chính là câu trả lời xác đáng nhất. Mình sống và làm việc rất nghiêm túc nên bố mẹ đã nhìn thấy những thành công nhất định, từ đó ủng hộ hết mình.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Trở thành người mẫu “đa - zi - năng”

Là một người trẻ, Quỳnh Hoa thấy điều gì khó vượt qua nhất trong hành trình chinh phục nghề người mẫu?

Quỳnh Hoa: Vì còn trẻ, lại mới bước chân vào nghề nên việc gặp khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Trong đó, mình thấy khó nhất là xây dựng các mối quan hệ trong công việc, cũng như tạo dựng hình ảnh cá tính cho bản thân. Để chinh phục đỉnh cao của nghề người mẫu, bên cạnh tình yêu nghề, mình luôn nỗ lực cố gắng để tiến bộ từng ngày.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, giày

Quỳnh Hoa có thể chia sẻ bí quyết để có thân hình siêu chuẩn?

Quỳnh Hoa: Mình hiện có huấn luyện viên cá nhân hỗ trợ việc tập luyện và xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Là một người mẫu nên đối với mình, chế độ ăn và các bài tập thể lực giữ vai trò rất quan trọng trong việc duy trì vóc dáng. Gần đây, mình thử sức với bộ môn Muay Thái. Đó thực sự là một trải nghiệm thú vị. Bật mí là có lúc, mình thở dốc, suýt ngất sau khi kết thúc buổi tập cùng nhà vô địch Nguyễn Trần Duy Nhất nhưng không vì thế mà mình từ bỏ tập luyện đâu.

Quỳnh Hoa có cảm thấy quá nhiều gian khổ trong nghề nghiệp mình lựa chọn không?

Quỳnh Hoa: Mình chưa bao giờ thấy khổ khi lựa chọn đam mê này, cũng như lúc tham gia các cuộc thi sắc đẹp bởi mình cực kỳ yêu nghề và muốn sống cùng nó.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và kính râm

Không chỉ sở hữu vóc dáng đẹp, kỹ năng giao tiếp tốt, Quỳnh Hoa còn có khuôn mặt thần thái. Theo Quỳnh Hoa, đó có phải là lợi thế giúp bạn vượt qua 30 thí sinh trong phần thi trình diễn thời trang “Super Pose” và nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo?

Quỳnh Hoa: Bên cạnh việc phát huy các ưu điểm của bản thân, mình đã phải nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng, nghiêm túc và tỉ mỉ về tinh thần, cũng như cảm xúc của các bộ sưu tập mà các nhà thiết kế muốn truyền tải đến công chúng để có phần trình diễn tốt nhất.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và giày

Khi được xướng tên ở ngôi vị cao nhất với tỷ lệ bình chọn áp đảo, đồng thời nhận giải “Gương mặt đẹp nhất” của cuộc thi “Siêu mẫu Việt Nam”, Quỳnh Hoa có thấy bất ngờ không?

Quỳnh Hoa: Tất nhiên là có chứ! Mình thực sự vỡ òa hạnh phúc khi quá trình chiến đấu hết mình ở sân chơi lớn này đã được đền đáp xứng đáng.

Là người tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện, Quỳnh Hoa nhận thấy bản thân thay đổi ra sao sau mỗi chuyến đi ý nghĩa như vậy?

Quỳnh Hoa: Mình rất thích tham gia các hoạt động từ thiện. Gần đây nhất, mình đã cùng đoàn thiện nguyện quyên góp, tặng quà cho người dân Hà Giang đợt bão lũ. Sau đó, mình tổ chức Trung thu cho các em nhỏ tại Lào Cai. Sau mỗi chuyến đi, điều lớn nhất mình nhận được chính là giá trị nhân văn và tình yêu thương con người. Những nụ cười, những tình cảm ấm áp sẽ luôn còn mãi trong tim mình.

Cảm ơn Quỳnh Hoa đã dành thời gian chia sẻ với MCer Link! 

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Nhận xét về học trò cũ, cô Phương Nguyên (GV Ngữ văn) chia sẻ: “Mình rất ấn tượng với Quỳnh Hoa - cô bé hiền lành, ít nói, ngoan ngoãn và điềm đạm trong lớp G2 ngày ấy. Em rất nữ tính, lễ phép, dịu dàng, ăn nói vô cùng có duyên, dễ thương. Em luôn nỗ lực khẳng định mình và muốn được thử sức ở nhiều lĩnh vực để phát huy điểm mạnh của bản thân. Sau khi em ra trường, mình rất hạnh phúc khi em nghiêm túc theo đuổi đam mê trở thành người mẫu. Quỳnh Hoa đã trải qua quá trình luyện tập bền bỉ để có vóc dáng đẹp, sự duyên dáng khi trình diễn catwalk và trưởng thành, sâu sắc hơn trong giao tiếp. Mình tin rằng, cô học trò này không chỉ dừng lại ở giải Vàng của “Siêu mẫu Việt Nam” mà còn tiến xa và thành công hơn nữa”.

 

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm