MC trong trái tim tôi

Vượt qua kỳ thi tuyển sinh, được vào học Marie Curie - một ngôi trường có truyền thống và bề dày thành tích, tôi cảm thấy vô cùng vui sướng và tự hào.

Nhớ lại ngày đầu nhập học, bỏ qua tất cả những bỡ ngỡ của cô nhóc lớp 6 với trường mới, lớp mới, thầy cô và cả bạn bè cũng mới, tôi dần thấy vững tâm hơn khi gặp lại cô bạn cùng học cấp một. Thật bất ngờ vì hồi trước, hai đứa luôn hằm hè, khó chịu mỗi lần đụng mặt nhau thế mà lúc ấy lại hay đi với nhau rồi trở nên thân thiết từ lúc nào không hay. Đến tận bây giờ, chúng tôi vẫn là những người bạn chí cốt của nhau. Tôi còn có rất nhiều người bạn tốt khác. Chúng tôi thi thoảng vẫn liên lạc và tổ chức họp lớp, gặp mặt vào các ngày lễ. Thầm cảm ơn ngôi trường cấp hai đã cho tôi những người bạn quý giá ấy!


Tập thể lớp P, niên khóa 2000-2004 khối 9P trong ngày bế giảng.

Quãng thời gian học tại Marie Curie còn giúp tôi khám phá ra những nét văn hoá đặc trưng chỉ Marie Curie mới có. Chẳng hạn như giấy kiểm tra được thiết kế riêng, in hình logo “Tháp ngà” I – M – P - G mà tụi học trò chúng tôi vẫn nói vui là một cách khẳng định thương hiệu trường rất riêng.

Rồi hàng năm, nhà trường chọn Nhà hát Tuổi trẻ để tổ chức lễ Khai giảng, thay vì diễn ra tại trường. Tôi vẫn nhớ như in cảm giác lũ học sinh chúng tôi hồ hởi, háo hức mong chờ đến ngày 5/9 như thế nào. Bởi ngay sau phần lễ trang nghiêm, chúng tôi tha hồ cười nói sảng khoái khi được thưởng thức các tiết mục hài kịch vô cùng đặc sắc. Thực sự đối với chúng tôi, từng ấy đã là quá đủ niềm vui và động lực để bắt đầu năm học mới.

Thời gian học bán trú có lẽ để lại trong tôi nhiều điều thú vị và kỷ niệm khó quên hơn cả. Có thể nói, chúng tôi luôn hài lòng và “măm măm” ngon lành bữa cơm trưa của trường bởi thực đơn luôn đa dạng, phong phú để học sinh có thể thoải mái lựa chọn món ăn yêu thích và thay đổi khẩu vị mỗi ngày.

Sau bữa ăn trưa là lúc vui chơi tự do trước giờ đi ngủ. Đây là thời điểm lớp tôi hoạt động năng nổ nhất. Nhớ làm sao những hôm trời mưa to, hắt dữ dội vào hành lang, lớp tôi lại rủ nhau ra trượt nước nghệ thuật hay những trò nghịch ngợm mà chỉ đám học trò quỷ sứ mới nghĩ ra: lén treo giày của bạn lên cành cây, leo tập thể lên tầng thượng mà không hề ý thức được sự nguy hiểm cho đến khi bị thầy giám thị bắt quả tang và nhắc nhở... Thật đúng là “Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò”!

Không ít hôm, chúng tôi còn tranh thủ giờ ngủ trưa để “buôn dưa lê, bán dưa chuột” với nhau. Là trưởng phòng, cần phải làm gương cho các bạn noi theo, thế mà tôi vẫn nhiều khi... quên khuấy nhiệm vụ của mình để tham gia “tám” nhiệt tình với tụi bạn. Rồi những giờ tự học buổi chiều rất hữu ích, giúp chúng tôi có thể tận dụng thời gian để giải quyết bài tập hoặc trao đổi với nhau những chỗ thắc mắc hay chưa hiểu rõ.

Các hoạt động ngoại khoá, đặc biệt cắm trại hàng năm là cơ hội để thầy trò thêm gần gũi, gắn bó, cũng như giúp các thành viên trong lớp đoàn kết và hiểu nhau hơn. Cho đến bây giờ, tôi vẫn nhớ mãi chuyến đi dã ngoại Sóc Sơn (năm 2000) và Thác Đa (năm 2002) để đời ấy.

Hiện tại, tôi đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc. Tuy không có nhiều cơ hội về thăm trường xưa, bạn cũ nhưng tôi vẫn thường xuyên cập nhật tin tức của thầy cô, bạn bè qua FB hay chat online say sưa với một số người bạn.

Kỷ niệm 20 năm thành lập trường, tôi lại có dịp được hồi tưởng những ký ức đẹp đẽ của thời học sinh. Đối với tôi, Marie Curie đã, đang và sẽ mãi là một trong những ngôi trường dân lập hàng đầu của thủ đô Hà Nội với cơ sở vật chất khang trang và đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết.

Tôi muốn bảy tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cô Lan Trang (Giáo viên Tiếng Anh) - Chủ nhiệm năm lớp 6, 7 và và cô Hạnh (Giáo viên Địa lý) - Chủ nhiệm năm lớp 8, 9. Đó là hai người cô rất tâm lý và hết mực thương yêu học trò. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới cô Huệ (Giáo viên Toán) – người cô vui tính nhưng cũng rất nghiêm khắc. Đặc biệt, cô có phương pháp dạy học lôi cuốn, rõ ràng, dễ nhớ và luôn biết cách khuấy động không khí lớp học, khiến môn Toán vốn khô khan trở nên thú vị hơn đối với chúng tôi.

Một lần nữa, tôi xin kính chúc các thầy cô sức khoẻ, dồi dào tâm huyết để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục nhiều hơn nữa! Chúc các em học sinh luôn tràn đầy năng lượng và đạt kết quả cao trong học tập, cũng như hoạt động ngoại khóa. Và hơn tất cả, xin chúc GALA 20 của trường sẽ diễn ra thành công rực rỡ.

NGUYỄN KIM NGÂN
(Cựu học sinh lớp G, niên khóa 2000-2004 khối THCS)

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm