Xếp hàng từ 4 giờ sáng đăng ký cho con dự tuyển vào lớp 1 trường Marie Curie

Từ 4h00 sáng 10/3, nhiều phụ huynh đã có mặt ở trường Marie Curie (Hà Nội), xếp hàng ghi danh để đăng ký lấy phiếu trải nghiệm cho con vào lớp 1.

Theo thông báo từ cuối tháng 2/2021, ngày 10/3, trường Marie Curie phát hành hồ sơ và đăng ký dự tuyển vào lớp 1 năm học 2021 - 2022.

Nhà trường lưu ý trong thông báo tuyển sinh: mỗi cơ sở chỉ phát hành 360 phiếu dự trải nghiệm vào lớp 1 để tuyển 180 học sinh. “Phụ huynh đến trễ hết phiếu, xin vui lòng thông cảm!”, thông báo viết.

Thực tế các năm gần đây, chỉ trong 1 ngày, nhà trường đã phát hành hết phiếu dự trải nghiệm vào lớp 1.

Chính vì vậy, năm nay, phụ huynh có nhu cầu gửi con vào lớp 1 của trường tỏ ra rất lo lắng về việc lỡ cơ hội dự trải nghiệm cho con. Ghi nhận từ 4h00 sáng nay, không ít phụ huynh đã có mặt ở trường và tự bảo nhau ghi tên lần lượt vào một tờ giấy theo thứ tự thời gian có mặt.

4h30, thầy Nguyễn Xuân Khang (Hiệu trưởng nhà trường) cũng có mặt ở trường và chia sẻ với phụ huynh: “Các vị làm tôi xúc động quá! Làm trường tư mà được mọi người quan tâm thế này thì hạnh phúc vô cùng!”.

Trước đó, nhà trường cũng nắm bắt được sự lo lắng này nên đã yêu cầu Ban tuyển sinh chuẩn bị, sẵn sàng đón phụ huynh từ sáng sớm; thay vì bắt đầu làm việc vào giờ hành chính như thường lệ.

5h30, Ban tuyển sinh khẩn trương phát hành hồ sơ và phát phiếu dự trải nghiệm vào lớp 1 để phụ huynh đến sớm không phải chờ đợi thêm.

Theo thông báo trước đó, việc tuyển sinh vào lớp 1 của trường Marie Curie áp dụng theo phương thức học sinh đăng ký dự tuyển sẽ tham dự “Một ngày trải nghiệm ở Marie Curie”.

Các con đến trường sẽ được phát đồng phục, được ăn, ngủ, vui chơi, sinh hoạt tại trường từ sáng đến chiều nhưng nhà trường hoàn toàn không thu phí cho ngày trải nghiệm này.

Căn cứ hoạt động của các con trong ngày trải nghiệm, nhà trường sẽ chọn học sinh. Học sinh không dự ngày trải nghiệm sẽ không được xét tuyển vào lớp 1.

Luyện ăn, luyện ngủ để vào lớp 1?

Từ trước đó cả tuần, trên các diễn đàn dành cho phụ huynh, các bậc cha mẹ đã hỏi nhau kinh nghiệm về việc làm thế nào để con có thể trúng tuyển vào lớp 1 của trường.

Trước lo lắng này của phụ huynh, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang đã đăng một bức thư ngỏ, nhắn nhủ tới những gia đình có mong muốn cho con vào lớp 1: “Các cháu như “tờ giấy trắng”! Chúng tôi có đủ thời gian, năng lực để “vẽ” lên đó những điều chúng ta và các cháu mong muốn”.

Phụ huynh mong muốn con “đỗ” vào lớp 1 trường Marie Curie thường đặt câu hỏi: "Luyện gì đây?". Theo thầy Khang: “Câu trả lời đúng đắn nhất là: luyện ăn, luyện ngủ!”.

Với quan điểm đó, ngày trải nghiệm có 4 nội dung chính. Các con sẽ được “học thử, ăn thử, ngủ thử, chơi thử”...  để dự tuyển vào lớp 1.

Các bé sẽ học thử một tiết tiếng Việt, tiếng Anh và một tiết Toán. Giáo viên và học sinh giao tiếp với nhau bằng hai kỹ năng nghe và nói tiếng Việt, không bắt học sinh đọc và viết…

Thông qua tiết học thử, giáo viên sẽ đánh giá học sinh: khả năng tập trung, tinh thần hợp tác, mức độ tự tin...

Các con sẽ được “ăn thử” một bữa trưa ở trường để được giáo viên hướng dẫn và đánh giá về “9 điều ăn ngoan” (rửa tay; ngồi đúng chỗ; mời cơm; dùng đũa, thìa; ăn nhẹ nhàng; ăn không quá nhanh, quá lâu; không bỏ thừa; xếp gọn dụng cụ; rửa miệng).

Các con sẽ ngủ trưa tại phòng học của lớp; có chăn, ga, gối, đệm. Sau khi ngủ dậy, các con tham gia văn nghệ ở hội trường và thể thao ở sân trường trong buổi chiều.

Các cô giáo sẽ đánh giá tinh thần tham gia văn nghệ, thể thao; tính đồng đội, kỷ luật trong các hoạt động…

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang chia sẻ ước muốn có đủ chỗ học để đón tất cả các con vào lớp 1 của trường mà không phải chọn lọc như vậy. Tuy nhiên, vì nhu cầu quá cao so với chỉ tiêu của trường nên việc tuyển sinh được tổ chức với mong muốn nhẹ nhàng, tự nhiên, không gây áp lực, căng thẳng cho các bé.

Theo Thanh niên

 

Xem thêm tại:

https://thanhnien.vn/giao-duc/xep-hang-tu-4-gio-sang-dang-ky-cho-con-du-tuyen-vao-lop-1-truong-tu

https://zingnews.vn/cho-tu-3h-sang-de-dang-ky-cho-con-vao-lop-1-truong-tu

https://anninhthudo.vn/dang-ky-vao-lop-1-phu-huynh-xep-hang-tu-to-mo-sang-post460140.antd

 

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm