Bức thư ngỏ nhiều thông điệp của thầy Nguyễn Xuân Khang

Thầy Khang đã gửi nhiều thông điệp nhân văn đến cha mẹ học sinh, giáo viên; khiến người đọc cảm nhận được tấm lòng cao đẹp của người đứng đầu nhà trường.

Hai tháng qua, học sinh cả nước đang phải nghỉ học dài ngày, khó khăn rất nhiều đối với các nhà trường. Nhưng khi đọc bức thư ngỏ của thầy Nguyễn Xuân Khang (Hiệu trưởng trường Marie Curie, Hà Nội) thông qua fanpage của trường, nhiều người cảm thấy rất ấm lòng dù không phải là giáo viên hay cha mẹ học sinh (CMHS) của ngôi trường này.

Điều đặc biệt là trong thư ngỏ, thầy Khang đã gửi nhiều thông điệp nhân văn đến với CMHS, giáo viên của trường; khiến người đọc cảm nhận được tấm lòng cao đẹp của người đứng đầu nhà trường trong thời điểm khó khăn.

Không thu phí học online 

Đối với những trường công lập, việc học sinh nghỉ học và nhà trường triển khai dạy học online không thu phí là điều đương nhiên vì thầy cô vẫn được nhà nước trả lương nên về tài chính, những người đứng đầu đơn vị không phải lo lắng. Ngược lại, với những trường dân lập phải tự lo thu - chi, việc thu phí học online cũng là điều dễ hiểu nhưng trường Marie Curie không làm như vậy. Điều này đã được thầy Khang khẳng định trong thư ngỏ ngày 28/3.

Trong bức thư gửi đến CMHS, thầy Khang viết: “Sáng nay, có giáo viên hỏi tôi, cha mẹ học sinh có phải đóng học phí cho việc học online của con không? Tôi định sau này, khi các con trở lại trường sẽ thông báo đến quý vị. Nhưng nhân có giáo viên hỏi, tôi xin trả lời ngắn gọn: Trường Marie Curie không thu bất kỳ khoản phí nào trong thời gian học sinh không đến trường để phòng, chống dịch Covid-19 (từ 3/2 đến 15/4), kể cả việc học online”.

Có lẽ khi đọc thông điệp này, CMHS, học sinh của trường sẽ rất cảm động và yêu quý trường Marie Curie, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang nhiều hơn. Không cảm động và yêu quý sao được khi thầy Hiệu trưởng đã nhận hết phần thua thiệt về mình để CMHS vơi bớt những khó khăn về kinh tế trong lúc dịch bệnh như thế này.

Vẫn trả lương 100% cho giáo viên, nhân viên của trường

Trong lúc một số trường tư phải tinh giản giáo viên hoặc chi trả một phần lương, thậm chí không trả lương cho giáo viên vì nhà trường không có nguồn thu khi học sinh nghỉ học thì trường Marie Curie không làm vậy.

Hai tháng qua, hơn 450 giáo viên, nhân viên của trường Marie Curie vẫn được nhận đầy đủ lương. Trong bức thư ngỏ ngày 28/3, một lần nữa, thầy Khang tiếp tục khẳng định: “Tôi vẫn lo được cho đời sống của các thầy cô giáo và nhân viên trong trường. Chắc chắn sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”! - Lời của tiền nhân. Lúc khó khăn và nhiều hiểm nguy này càng khiến chúng ta xích lại gần nhau hơn, bỏ qua những giận hờn không đáng có”.

Rõ ràng, những thông điệp mà thầy Khang gửi cho đồng nghiệp của mình khiến họ yên tâm hơn rất nhiều. Được làm việc với một Hiệu trưởng luôn lo lắng, sẻ chia với cấp dưới trong mọi hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn thì làm sao giáo viên không toàn tâm, toàn ý với nhà trường, với “ông chủ” của mình.

Hơn 450 giáo viên, nhân viên sống và làm việc giữa đất Hà Nội thì số tiền lương hàng tháng của một trường tư chắc chắn không hề nhỏ. Thế nhưng, việc giáo viên, nhân viên vẫn được nhận đủ lương dù nhà trường nghỉ học thì quả là rất tuyệt vời. Có lẽ, đây cũng chính là phần thưởng ân tình cho đội ngũ giáo viên đã và đang gắn bó với nhà trường.

Nghĩ nhiều hơn chuyện của một nhà trường…

Cuối thư ngỏ, vẫn là những lời ruột gan của mình, thầy Khang đã gửi thông điệp rất cao cả đến CMHS, giáo viên của trường: “Đêm nay, tôi muốn tất cả chúng ta hướng đến các bác sỹ, nhân viên y tế, bộ đội, công an... - những người đang ở tuyến đầu chống “giặc” Covid-19. Bây giờ, mỗi người chúng ta hãy dùng điện thoại nhắn tin đến tổng đài 1407 với cú pháp: CV n (trong đó: n là 10, 20, 30… hoặc 100)”.

Thông điệp này không còn giới hạn trong chuyện học hành của học sinh, chuyện đời sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nữa mà thầy Khang còn hướng tới những điều cao cả hơn. Đó là trách nhiệm của một công dân với đất nước, với những người đang ngày đêm ở “tuyến đầu” chống dịch bệnh.

Cuộc đời sẽ đẹp hơn, đáng yêu hơn khi đất nước có nhiều người cùng gánh vác, cùng có trách nhiệm, luôn sẻ chia với mọi người, với cộng đồng.

Ngôi trường sẽ đẹp hơn khi có người đứng đầu biết đồng cảm, sẻ chia và lo lắng cho cấp dưới, cho học trò của mình trong những khó khăn nhất. Và chúng ta đang thấy thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie là một người như thế.

Theo Giáo dục Việt Nam

Xem thêm tại:

 

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm