Trò chuyện cùng Hoa khôi nhân ái

Không chỉ là Hoa khôi Hà Nội 2022, một ca sĩ với những bản cover đình đám trên mạng xã hội, chị Vũ Thu Trà My (CHS M1, 07 - 11) còn được nhiều người biết đến bằng tên gọi “Hoa khôi nhân ái” với nhiều việc làm tốt đẹp. 

Chào chị! Chúc mừng chị vừa trở thành Hoa khôi trong cuộc thi “Miss & Mister Hà Nội 2022”.  Cảm xúc của chị lúc đó thế nào ạ?

Chị Trà My: Khi ấy, chị thực sự rất hạnh phúc. Mới đầu, chị chỉ nghĩ đơn giản là thử sức nốt lần này kẻo thanh xuân sắp qua... nhưng không ngờ lại được xướng tên ở ngôi vị cao nhất. Có được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của bản thân, còn có sự đồng hành, giúp đỡ rất lớn của gia đình, bạn bè và cộng sự.

Trước đó, chị từng đăng quang “Hoa khôi ảnh năm 2019” và được khán giả yêu thích bởi giọng ca vàng. Tại sao chị không tiếp tục cho ra mắt các dự án âm nhạc?

Chị Trà My: Đầu năm 2020, chị có một vài ý tưởng cho các dự án âm nhạc. Tuy nhiên đúng thời điểm ấy, đại dịch Covid-19 bùng phát. Theo dõi tin tức, chị thấy nhiều nơi trên đất nước phải cách ly xã hội, hàng ngàn người dân rơi vào cảnh thiếu thốn, khó khăn. Chính vì vậy, chị quyết định tạm dừng hoạt động nghệ thuật để tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Hiện chị vẫn duy trì công việc đi hát, làm mẫu ảnh, quay quảng cáo… để có nguồn thu nhập. Nhưng khác với trước đây, giờ chị dùng số tiền kiếm được để chia sẻ yêu thương tới mọi người; đồng thời hạn chế những khoản chi tiêu không cần thiết cho bản thân. Ngoài ra, bên cạnh chị luôn có các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ. Chị tin, xung quanh mình có rất nhiều người tử tế.

Chị có thể chia sẻ về những việc làm thiện nguyện mà mình đã thực hiện?

Chị Trà My: Ở thời điểm dịch bùng phát, chị đã tặng găng tay, khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn cho các điểm phục vụ cách ly ở Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Nội… Chị còn ủng hộ gạo cho các cây ATM gạo cứu trợ người dân tại Hà Nội, Vinh, TP. HCM… hay trao tặng một số nhu yếu phẩm cấp thiết cho các cán bộ, chiến sỹ ngày đêm trực chốt chặn vùng biên giới để chống dịch…

Khi bão lũ càn quét miền Trung, chị đã cứu trợ áo phao, lương thực cho bà con tại Huế, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh. Thật may mắn khi luôn có nhiều nhà hảo tâm đồng hành với chị nên các hoạt động đều diễn ra thuận lợi và trọn vẹn!

Trong những chuyến đi đó, chị nhớ nhất khoảnh khắc nào?

Chị Trà My: Có rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ đối với chị; từ những người dân nghèo nhưng vẫn chia sẻ phần quà của mình cho người khác đến những cụ già neo đơn, bệnh tật, không nơi nương tựa… Hằn sâu trong trái tim chị là những ánh mắt, cái nắm tay cảm ơn, cái ôm thật chặt... của bà con dành cho chị và những người đi cứu trợ.

Đặc biệt, chị rất nhớ lần tới thăm và tặng quà các thương binh ở Trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh Nghệ An vào dịp 22/12 năm ngoái. Khi chị phát biểu và hát tặng, một bác với hai mắt không thể nhìn thấy đập tay người ngồi cạnh, hỏi: “Hoa khôi à? Chắc là xinh đẹp lắm?”. Bác bên cạnh trả lời: “Hoa khôi đó, đẹp lắm!”. Kết thúc chương trình, khi chị đến tặng quà và bắt tay, bác ấy ôm chị cảm ơn và nói: “Tiếc quá! Bác có chút thiệt thòi vì không thể ngắm nhìn khuôn mặt xinh đẹp của con”.

Câu chuyện nhỏ ấy để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng chị. Bởi ở đây, các bác được Nhà nước, cũng như các tổ chức quan tâm, chăm sóc đầy đủ về mọi mặt. Các bác không có chút mưu cầu nào về vật chất. Điều mà các bác cần là một thân thể lành lặn hay tình cảm gia đình... - những thứ mà đôi khi mải miết với cuộc sống, chúng ta lãng quên chúng vô giá đến nhường nào.

Khi được mọi người gọi là “Hoa khôi nhân ái”, chị cảm thấy như thế nào?

Chị Trà My: Chị vô cùng xúc động và vinh dự khi được nhiều người ưu ái gọi với danh xưng như vậy. Tuy nhiên, chị cảm thấy những điều mình làm được vẫn vô cùng nhỏ bé. Với chị, việc được gọi tên thế nào không quan trọng bằng việc mình đã lan tỏa trái tim yêu thương tới bao nhiêu người và đóng góp được gì cho cộng đồng, xã hội.

Trái tim nhân ái của chị có phải được vun đắp từ gia đình, từ những năm tháng theo học ở Marie Curie?

Chị Trà My: Từ nhỏ tới giờ, cuộc sống của chị đã trải qua nhiều nghịch cảnh. Nhưng thay vì gục ngã và bỏ cuộc, chị chọn cách đứng lên, mạnh mẽ vượt qua. Mình từng có những tổn thương thì càng phải thấu hiểu, sẻ chia với mọi người; đồng thời chữa lành cho tâm hồn mình và vun đắp nó bằng tình yêu thương, lòng nhân ái. Chị có được nghị lực và ý chí ấy một phần là từ cha mẹ trao cho và một phần nhờ vào những năm tháng học tập tại Marie Curie - nơi giống như gia đình thứ 2 của chị.

Chị muốn nhắn nhủ điều gì tới các MCer không ạ?

Chị Trà My: Chị muốn nhắn nhủ một câu châm ngôn sống mà bản thân vô cùng tâm đắc và xem đó là động lực sống từ trước tới nay: “Mình chỉ có một cuộc đời để sống. Vậy nên, hãy sống hết mình và yêu thương hết lòng! Bởi đến cuối cùng, tất cả những gì mình còn lại không phải là những gì đã nhận được mà là những gì đã cho đi”.

Cảm ơn chị rất nhiều về cuộc trò chuyện thú vị này!

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm