Khi những “bóng hồng MC” tỏa sáng

Nguyễn Quỳnh Chi (8P3), Đào Minh Anh (CHS P1, 15 - 19; lớp 11 Văn, THPT chuyên Chu Văn An) và Nguyễn Ngọc Linh (CHS M2, 14 - 18; lớp 12 Sinh, THPT chuyên Khoa học Tự nhiên) dù đạt được những thành công nhất định nhưng các bạn không ngủ quên trên chiến thắng. Hàng ngày, họ vẫn cố gắng hoàn thiện bản thân và tiếp tục chinh phục ước mơ… 

Tỏa sáng ở chân trời mới

Mang theo tinh thần học sinh Marie Curie, khi sang môi trường mới, Minh Anh và Ngọc Linh tiếp tục tỏa sáng theo cách riêng. Hai bạn không chỉ học tốt mà còn trở thành Quán quân ở đấu trường sắc đẹp và trí tuệ.

Minh Anh

Minh Anh chia sẻ: “Mình đã tham gia “Icon Sparkling 2019” - cuộc thi tìm kiếm cặp đôi xứng đáng với danh hiệu Đại sứ Chu Văn An. Chung cuộc, mình may mắn đoạt giải cao nhất”. Mới đầu, cô bạn không định dự thi vì cho rằng bản thân chưa đủ bản lĩnh để tranh tài với những anh, chị khối lớp trên. Thế nhưng, với sự ủng hộ của gia đình và bạn bè, cô bạn đã đăng ký tham gia với tinh thần học hỏi, trải nghiệm. Khoảng thời gian tham dự cuộc thi là lúc Minh Anh chịu nhiều áp lực, căng thẳng nhất. Có lúc, cô bạn không kịp ăn trưa vì bận tập cheer, bài của nhóm nhảy hay đi thuê trang phục, chuẩn bị tiết mục cho vòng thi tài năng. Chính sự động viên tinh thần của mọi người là nguồn động lực để cô bạn mạnh mẽ vượt qua những khó khăn.

Minh Anh cho biết: “Mình có được thành công ấy phần lớn là nhờ vào những kỹ năng rèn luyện ở MC. Bởi 5 năm học tập tại đây, mình được phát triển bản thân mạnh mẽ nhất. Sau cuộc thi “Mic Vàng 2014”, mình có cơ hội dẫn chương trình trong nhiều sự kiện của trường như: Noel, lễ Khai giảng, Prom, Gala 25… Vì vậy, khi sang môi trường mới, mình không ngại việc thuyết trình trước đám đông và tự tin thể hiện ý kiến. Điều đó lý giải tại sao mình có thể trả lời tốt phần thi ứng xử như thế”.

Trong quá trình đi thi, Minh Anh cũng nhận được rất nhiều lời khích lệ, cổ vũ từ bạn bè, thầy cô ở MC. Họ nhiệt tình chia sẻ thông tin về cuộc thi và sẵn sàng bình chọn cho những phần thi của cô bạn trên mạng xã hội. Khoảnh khắc Minh Anh đăng quang, họ liên tục nhắn tin chúc mừng. Những điều ấy càng khiến Minh Anh thêm yêu, thêm nhớ, thêm tự hào về mái trường Marie Curie. Cô bạn tự nhủ sẽ nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với niềm tin mà cộng đồng MC dành cho mình.

Ngọc Linh

“Ngôi vị Queen đã thuộc về Nguyễn Ngọc Linh”, vào giây phút tên được xướng lên, trong lòng Ngọc Linh trào dâng bao cảm xúc: vỡ òa hạnh phúc, mãn nguyện xen lẫn bất ngờ. Quãng thời gian tham gia cuộc thi “King and Queen” tại THPT chuyên KHTN thực sự mang lại cho cô bạn nhiều bài học, kinh nghiệm quý giá. Đó là 2 tháng trải qua 3 vòng thi với nhiều sắc thái: rụt rè, bỡ ngỡ ở vòng đơn và phỏng vấn; đợi chờ, hy vọng tại vòng ứng xử và tài năng; hồi hộp, vỡ òa ở đêm Chung kết. Đó là 2 tháng được gặp gỡ nhiều thí sinh tiềm năng với trí tuệ và ngoại hình nổi bật. Đó là 2 tháng tưởng như bản thân bỏ cuộc nhưng đã bứt phá, cố gắng hết sức để giờ nhìn lại, không hề thấy hối hận. “Hôm Chung kết, mình đã thực sự toả sáng. Mình tỏa sáng không phải bởi chiếc váy đang mặc, vương miện lấp lánh trên đầu mà nhờ vào chính mình và những gì đã làm được”. Từ một cô bé e dè, ngại va chạm tới ngôi vị Queen quả là chặng đường dài. Để hiện thực hóa điều đó, Ngọc Linh đã đổ không ít mồ hôi và nước mắt. Do vậy, chiếc vương miện danh giá chính là món quà ý nghĩa cho nỗ lực vượt qua giới hạn bản thân của cô bạn.

Theo Ngọc Linh, trong bất kỳ cuộc thi nào, yếu tố quyết định nên thành công chính là sự tự tin, cố gắng mỗi ngày. Khi ý chí được thổi bùng mạnh mẽ, bạn mới khám phá ra khả năng vô hạn của bản thân. Để trở thành Queen, trước hết, bạn phải tin vào chính mình. Bạn không cần quá cầu kỳ, chăm chút vẻ ngoài hay cố ép theo khuôn mẫu nào đó mà hãy toả sáng theo cách riêng. Yếu tố thứ hai chính là việc nỗ lực bước ra khỏi vùng an toàn. Bạn sẽ chẳng làm được gì nếu cứ ở mãi trong “vỏ ốc tẻ nhạt” của mình. Ban đầu, Ngọc Linh khá rụt rè, ngại ngùng khi tham gia cuộc thi. Tuy nhiên, sau những lần tự động viên và được người thân ủng hộ, cô bạn đã có sự “lột xác” ấn tượng.

Tuy ra trường đã 2 năm nhưng Ngọc Linh chưa bao giờ quên những ký ức cùng những bài học đáng quý ở Marie Curie. 4 năm học tại đây đã trang bị cho cô bạn những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Do vậy, Ngọc Linh muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới MC vì đã là một phần quý giá trong tuổi thanh xuân của mình.

Ước mơ trở thành nghệ sỹ

Nhắc tới Quỳnh Chi, các thành viên lớp 8P3 không ngớt lời khen: “Bạn ấy có nhiều tài lẻ lắm!”, “Bạn ấy hát hay, nhảy đẹp, diễn xuất tốt, dẫn chương trình cực đỉnh, lại còn trình diễn thời trang chất lừ”... Trò chuyện với Quỳnh Chi, bạn sẽ càng thấy rõ đam mê nghệ thuật lớn đến nhường nào.

Quỳnh Chi

May mắn được sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc nên từ nhỏ, Quỳnh Chi đã sớm cùng mẹ tham gia nhiều chương trình nghệ thuật trong nước và quốc tế, cũng như rèn luyện bản lĩnh sân khấu. Nhờ đó, cô bạn không ngại ngần theo đuổi ước mơ lớn. Cô bạn chia sẻ: “Mình dự định sau này thi vào ĐH Sân khấu Điện ảnh và trở thành một nghệ sỹ đa-zi-năng. Vì thế, ngay từ bây giờ, mình luôn nỗ lực trau dồi bản thân để sớm biến mơ ước thành sự thật”.

Đầu tiên, cô bạn khẳng định mình ở lĩnh vực dẫn chương trình. Cô Phan Duyên (mẹ của Quỳnh Chi) cho biết: “Lúc con học lớp 3, tôi nhận thấy con có sở thích nói trước đám đông khi thường xuyên học theo các cô, chú MC trên tivi. Con còn tự viết kịch bản rồi cùng bạn bè tập nói trước gương. Nhờ có niềm say mê và được học hành bài bản nên con đã gặt hái một số thành công nhất định”.  Lên lớp 4, Quỳnh Chi mạnh dạn tham gia cuộc thi “Ngôi sao nhí MC 2017” do kênh Bibi - VTVcab tổ chức. Tại đây, cô bạn đã xuất sắc vượt qua hơn 600 thí sinh dày dặn kinh nghiệm để “rinh” về ngôi vị Quán quân. “Đến giờ, mình vẫn không tin đã giành chiến thắng. Bởi trước đó, mình chưa từng tham dự cuộc thi nào. Hơn nữa, trong quá trình thi, mình phải học rất nhiều kịch bản nên thấy rất áp lực. Có lúc, mình muốn bỏ cuộc vì chán nản, sợ hãi. Nhưng mình đã được mẹ tận tình chia sẻ, động viên: “Nếu muốn theo đuổi đam mê, con phải vượt qua thử thách đó”. Nhờ vậy, mình trở nên tự tin hơn. Cuối cùng, sau bao tháng ngày luyện tập vất vả, mình đã làm được”, Quỳnh Chi nhớ lại.

Sau giải thưởng ấy, cô bạn được chọn làm MC cho “show” “Sắc màu tuổi thơ”, tiếp đến là kênh Happy Kids của Đài Truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, cô bạn còn tham gia ghi hình cho nhiều chương trình thiếu nhi của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Quỳnh Chi và mẹ

Bên cạnh niềm đam mê dẫn chương trình, cô bạn còn thích làm người mẫu, nhảy dancersport, chơi piano, ca hát… Chính vì có duyên với nghệ thuật nên tháng 7/2019, cô bạn tiếp tục tranh tài tại “Asia Next Top Kid Model”. Quỳnh Chi kể: “Cuộc thi đòi hỏi mình phải tập luyện nhiều thể loại một lúc. Mình vừa tập nhảy vừa luyện hát, lại vừa rèn catwalk. Để tự tin sải bước trên sàn diễn, mình phải đi đôi giày cao gót. Mỗi lần như vậy, bàn chân dù rất đau nhưng mình vẫn cố gắng vượt qua. Và mình đã òa khóc nức nở vì hạnh phúc khi giành giải Nhất tài năng với danh hiệu Break out K-pop Star”.

Cô Phan Duyên cho biết thêm: “Khi tham gia các chương trình, con phải thức khuya, dậy sớm để đọc kịch bản, tập lời dẫn. Có những lần phải học gần 50 kịch bản nhưng con không nản lòng. Lòng quyết tâm của con khiến bố mẹ cũng rất khâm phục. Bởi thế, gia đình luôn tạo điều kiện để con bộc lộ năng khiếu và thực hiện ước mơ. Ở lứa tuổi của con, vừa học văn hoá vừa trau dồi tài năng, nghệ thuật là rất vất vả. Nhưng tôi cho rằng, được yêu là được sống, được vui là được chơi… Con hết mình với đam mê, con vui với những gì đạt được, như thế là đủ”.

Có thể thấy, mỗi MCer tuy tỏa sáng theo cách riêng nhưng tất cả có điểm chung là không bao giờ bỏ cuộc. Các bạn luôn nỗ lực theo đuổi đam mê và khi đạt được đỉnh cao này thì tiếp tục trau dồi bản thân để chinh phục đỉnh cao khác. Bởi với các bạn, không gì là không thể.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm