Những “ngôi sao sáng” của MC

Ở nhiều lĩnh vực, các “ngôi sao sáng” đã mang về nhiều thành tích và niềm tự hào cho ngôi trường Marie Curie. 

Đỗ Ngân Hà (2G4)

Thành tích: HCĐ Liên hoan Nghệ thuật châu Á (Asia Arts Festival) 2019.

Tài lẻ: Chơi piano, vẽ, hát.

Kỷ niệm đáng nhớ: Tớ chơi piano được hai năm. Bố mẹ rất ủng hộ và tạo điều kiện cho tớ theo đuổi đam mê đàn hát. Tớ cảm thấy rất hạnh phúc khi cất tiếng hát và lướt những ngón tay nhảy múa trên phím đàn. Tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á tổ chức ở Singapore, tớ thể hiện ca khúc “You raise me up”. Tớ nhớ mãi khoảnh khắc nhận được cúp Đồng vì đó là món quà bí mật mà tớ dành tặng bố mẹ.

Ước mơ: Trở thành nghệ sỹ piano nổi tiếng, đi biểu diễn những bản nhạc xúc động ở nhiều đất nước.

Sở thích: Chơi búp bê, tập đàn, học vẽ, chơi với em và giúp mẹ làm việc nhà.

Điều hạnh phúc nhất: Được làm con của bố mẹ và làm chị của em trai đáng yêu, dễ thương.

Thần tượng: Trong mắt tớ, mẹ là người tuyệt vời nhất. Mẹ luôn yêu thương và làm tất cả vì chúng tớ. Mẹ không chỉ giỏi giang, xinh đẹp mà còn làm bánh rất ngon.

Môn sở trường: Đó là Tiếng Anh. Những lần du lịch nước ngoài, bố mẹ bảo, nếu không giỏi tiếng Anh thì sẽ không hiểu họ nói gì. Bí quyết trau dồi kỹ năng nghe của tớ là thường xuyên đắm chìm vào những bài hát tiếng Anh hoặc xem phim hoạt hình nước ngoài mà không phụ đề.

Cảm nhận mỗi ngày đến trường: Tớ rất vui khi được học ở ngôi trường xinh đẹp Marie Curie và được gặp thầy cô, các bạn mỗi ngày. Đặc biệt, cũng như mọi người, tớ rất yêu quý “ông nội” Khang.

Mục tiêu năm học: Học tốt các môn, tiếp tục trở thành Học sinh tiêu biểu của trường; đồng thời giành giải Hội diễn văn nghệ 20/11.

Lời nhắn của mẹ: Tôi thường xuyên lắng nghe tâm sự của con sau giờ học. Tôi rất vui khi con đang được hình thành nhân cách tốt mỗi ngày. Tôi cảm nhận được sự lạc quan, tươi vui trong từng câu nói, hành động của con. Tôi xin cảm ơn nhà trường đã đồng hành và giúp con trưởng thành về trí tuệ, nhân cách và thể chất.

 

Nguyễn Trúc Linh (3G3)

Thành tích:

- Năm 2017: Giải Triển vọng cuộc thi “Em vẽ ước mơ của em” do công ty Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam phối hợp với báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức, giải Khuyến khích (KK) cuộc thi “My school” của trường Marie Curie.

- Năm 2018: Giải KK cuộc thi “Vẽ tư duy 2018” do Mathnasium thực hiện, giải KK cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em” do Hội hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch và Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức.

Lý do thi vẽ: Đó là dịp để tớ trải nghiệm, thử thách bản thân và học hỏi. Trong mỗi bức vẽ, tớ đều gửi gắm thông điệp riêng. Ví dụ, tớ mất bốn tiếng để hoàn thành bức tranh “Phép thuật” ở cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em” với mong ước có thể biến hóa ra thật nhiều cây xanh cho Trái đất.

Tài lẻ: Tớ thích bơi. Tớ còn thường trải nghiệm nhiều môn nghệ thuật như: vẽ, tuồng, chèo, nhạc kịch, hợp xướng và tìm hiểu nhạc cụ. Tớ vừa tham gia dự án nhạc kịch thiếu nhi chuyển thể từ tiểu thuyết “Không gia đình”, được công diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Ước mơ: Ngày trước, tớ rất thích trở thành họa sỹ hay ca sỹ. Nhưng giờ, làm giáo viên Tiếng Anh là mơ ước của tớ.

Sở thích: Đọc sách truyện và vẽ.

Điều hạnh phúc nhất: Được đi chơi với bố mẹ.

Câu nói yêu thích nhất: Mẹ/bố yêu con!

Thần tượng: Mẹ vì mẹ dạy tớ rất nhiều thứ.

Cảm nhận mỗi ngày đến trường: Điều tớ thích nhất ở MC2 là đồi cỏ, nơi tớ có thể nằm thư giãn hoặc vui chơi cùng các bạn.

Mục tiêu năm học: Hoàn thành tốt các môn học, vẽ thêm nhiều tranh và học trượt băng.

Tâm sự của mẹ: Tính tình con dễ gần, hòa đồng với bạn bè, rất nghe lời thầy cô. Năm thứ ba học ở MC2, bố mẹ thấy rõ sự trưởng thành của con, tự tin hơn rất nhiều so với ngày đầu nhập học. Ngoài ra, con học được sự thân thiện, dễ mến từ thầy cô, cô chú nhân viên của trường.

 

Nguyễn Sỹ An (4P3)

Thành tích: HCĐ cuộc thi Olympic Toán Singapore và châu Á (SASMO) 2019.

Khó khăn gặp phải ở đấu trường quốc tế: Tớ cần học và làm nhiều dạng Toán để có thể hoàn thành bài thi đúng thời gian.

Điều hạnh phúc nhất: Đạt được nhiều thành tích tại các cuộc thi.

Sở thích: Đá bóng, chơi lego, đọc sách.

Câu nói yêu thích: Không có gì là không thể! (Napoléon)

Môn thể thao yêu thích: Bóng rổ, bóng đá, bơi, đạp xe.

Thần tượng: Chú Nguyễn Quang Hải (Đội tuyển bóng đá Việt Nam) là cầu thủ trẻ, tuy vóc dáng nhỏ nhưng chơi rất xuất sắc.

Môn học sở trường: Toán, Tiếng Việt.

Ước mơ: Trở thành nhà khoa học phát minh ra xe phản lực và nút bấm dịch chuyển thời gian.

Cảm nhận mỗi ngày đến trường: Ngày nào cũng tràn ngập niềm vui, tiếng cười. Điều khiến tớ thích nhất ở MC là được hoạt động thể chất ngoài trời nhiều, thầy cô giảng bài dễ hiểu và rất hài hước.

Mục tiêu năm học: Tớ sẽ cố gắng giành giải cao hơn trong cuộc thi SASMO 2020.

Tâm sự của mẹ: Trước khi vào học MC, con là cậu bé nhút nhát, ngại giao tiếp, chưa tự tin khi đứng trước đám đông. Sau một năm học, con đã trưởng thành rất nhiều, tự tin hơn, hoạt bát hơn và rất thích đi học. Cuối năm học, con nói rằng: “Mẹ đừng chuyển trường cho con nhé! Con thích MC lắm!”.

 

Nguyễn Phi Tùng (3M3)

Thành tích: HCV Olympic Toán Titan, HCV Toán Singapore và châu Á SASMO 2019.

Khó khăn gặp phải ở đấu trường quốc tế: Đề khá khó và cần tư duy nhanh. Các câu hỏi liên quan nhiều đến tư duy tính toán và suy luận logic. Vì đề khá dài nên tớ cần phân bổ thời gian hợp lý để hoàn thành bài thi.

Môn học sở trường: Từ nhỏ, tớ đã có trí nhớ tốt và yêu thích các con số. Bốn tuổi, tớ biết đọc và có thể thuộc lòng biển số xe của 63 tỉnh, thành. Bố mẹ không tạo áp lực học tập, kể cả khi tớ tham gia các cuộc thi Toán mà luôn động viên tớ bình tĩnh, tự tin, làm hết sức. Đối với các bài tập ở trường, tớ tranh thủ làm ngay trên lớp, về nhà học thêm 30 phút để hình thành thói quen tự học. Gần đến kỳ thi, tớ luyện thêm các dạng bài tư duy; nếu không hiểu, tớ sẽ hỏi thêm bố mẹ. Thật vui khi nhiều lúc, cả nhà tớ cùng suy nghĩ tìm ra đáp án của bài toán khó!

Sở thích: Tớ thường đọc truyện tranh Doraemon và sách khoa học vì thích khám phá mọi thứ. Tớ thích nói chuyện với người lớn tuổi, hiểu biết hơn mình và trả lời các câu đố kiến thức. Thế nên, mọi người đặt cho tớ biệt danh “Ông cụ non”.

Điều hạnh phúc nhất: Được sống với bố mẹ và làm những việc mình thích.

Câu nói yêu thích: Mẹ hay nói với tớ: “Khi làm bất cứ việc gì, hãy cố gắng hết sức để kể cả lúc chưa đạt được kết quả như mong muốn thì cũng không có gì tiếc nuối”.

Môn thể thao yêu thích: Bóng đá, cờ vua.

Thần tượng: Nhà khoa học Albert Einstein và Marie Curie.

Ước mơ: Mặc dù thích khoa học nhưng tớ ước được làm Thủ tướng.

Cảm nhận mỗi ngày đến trường: Tớ rất thích học ở MC vì không quá áp lực. Tớ được vui chơi cùng các bạn; cô giáo lại rất hiền, yêu thương học trò. Nhiều lần bố mẹ hỏi có muốn chuyển trường không, tớ nói mà rơm rớm nước mắt: “Con thích ở đây. Con không muốn đi đâu hết”.

Mục tiêu năm học: Tiếp tục tham gia các kỳ thi Toán và cố gắng đạt thành tích tốt hơn.

Tâm sự của mẹ: Trước khi vào MC, con nhút nhát, hay ngượng ngùng. Sau hai năm học tại đây, con đã tự tin hơn rất nhiều. Đặc biệt, con thích khám phá tìm hiểu, chủ động trong việc học và bố mẹ rất ít khi phải nhắc nhở. Các bài tập về nhà, con đều chủ động và tự giác làm đầy đủ. Trưởng thành từ MC, con thể hiện rõ cá tính hơn, tự tin tranh luận kiến thức và quyết tìm ra vấn đề đến khi hiểu mới thôi.

 

Nguyễn Tử Bảo Sơn (5M2)

Thành tích: Giải Nhì Toán ViOlympic, giải Nhì cờ tướng cấp quận, giải Ba cuộc thi Học thuật quốc tế tại Thái Lan 2019.

Lý do tham gia cuộc thi: Khi thầy giáo ở CLB Toán học Bách khoa chia sẻ về cuộc thi, tớ đăng ký tham gia và vượt qua bài kiểm tra để được chọn vào đội tuyển. Đội Việt Nam có khoảng 15 thí sinh. Đây là cuộc thi kiến thức tổng hợp, gồm bốn môn: Toán, Khoa học, Tiếng Anh và tìm hiểu ASEAN.

Khó khăn gặp phải ở đấu trường quốc tế: Lần đầu tiên ra nước ngoài, không có bố mẹ đi cùng nên tớ có phần lo lắng. Tuy nhiên, tớ đã cố gắng vượt qua cảm giác đó để giành giải cao của cuộc thi.

Sở thích: Tớ thích chơi với hai em (một học lớp 2I, một học Mẫu giáo). Chúng tớ thường sang chơi nhà ông bà ngoại.

Câu nói yêu thích: Anh em như thể tay chân/Rách lành đùm bọc, dở hay đỡ đần”. Tớ rất yêu các em và mong sau này lớn lên, chúng tớ luôn giúp đỡ nhau.

Điều hạnh phúc nhất: Là người ưa khám phá và tìm hiểu về địa lý nên tớ rất thích được cùng gia đình đến thăm những vùng đất mới.

Môn thể thao yêu thích: Bóng đá, cờ tướng, cờ vua.

Thần tượng: Các cầu thủ Quang Hải, Messi, Ronaldo, Neymar vì họ chơi bóng rất giỏi.

Ước mơ: Vì mê trái bóng tròn nên tớ rất muốn trở thành cầu thủ bóng đá.

Môn học sở trường: Tớ rất thích Toán và Thể dục. Cách học tốt môn Toán của tớ là chăm chỉ làm hết bài tập mà thầy cô giao.

Cảm nhận mỗi ngày đến trường: Tớ luôn háo hức mong chờ được ăn những món ngon ở nhà ăn, học những điều mới và chơi với các bạn. Tớ thích nhất ở MC là trường được trang trí rất đẹp mỗi khi có sự kiện.

Mục tiêu năm học: Thi đỗ lớp chuyên Toán của cấp hai MC.

Tâm sự của mẹ: Từ lúc học MC, con rất vui vẻ, hạnh phúc khi đến trường. Con tuân thủ giờ giấc, mỗi sáng đều chủ động dậy sớm. Về tính cách, con năng động, thích tham gia các hoạt động ngoại khóa. Khi chơi thể thao, con rất vô tư, không có tính ăn thua. Với con, MC là nơi khởi đầu niềm đam mê bóng đá.

 

Nguyễn Hà An (3G)

Thành tích về Taekwondo: Năm 2018, HCĐ giải Thái Lan mở rộng. Năm 2019, HCV giải quận Nam Từ Liêm và HCĐ giải Sơn La mở rộng.

Quá trình khổ luyện: Tớ học Taekwondo từ năm 6 tuổi. Môn võ này mang lại cho tớ sức khỏe, sức bền, sự nhanh nhẹn.

Tài lẻ: Chơi cầu lông, bóng ném, cờ vua.

Sở thích: Ngoài thể thao, tớ còn thích nuôi chuột hamster. Tớ đang nuôi một bạn chuột tên là Khủng Long.

Tự nhận xét bản thân: Viết chữ đẹp, chạy rất nhanh, năng động. Trong thể thao, đôi khi tớ chơi bóng hơi cá nhân. Nhưng nhờ sự góp ý của cô giáo và các bạn, tớ đã biết chơi vì tập thể, tích cực chuyền bóng cho bạn khác nhiều hơn.

Môn học sở trường: Cô Nguyễn Dung (GV Thể dục) khen tớ ném bóng chuẩn xác. Ở lớp, tớ được giao trọng trách làm đội trưởng đội bóng ném nữ.

Thần tượng: Mẹ tớ nấu ăn rất ngon và luôn yêu thương tớ vô điều kiện. Tớ thường nói: “Mẹ ơi, con yêu mẹ!” và thơm vào má mẹ.

Điều hạnh phúc nhất: Khi chúng tớ mắc lỗi, cô chủ nhiệm Nghiêm Hồng không hề mắng mà chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở. Khi chúng tớ chưa hiểu bài, cô ân cần giảng lại tỉ mỉ. Cô chăm sóc chúng tớ từng ly, từng tí. Giờ nghỉ trưa, cô đọc truyện với chất giọng truyền cảm để giúp chúng tớ dễ đi vào giấc ngủ hơn. Đặc biệt, cô luôn tôn trọng sở thích, cá tính của chúng tớ.

Ước mơ: Đó là trở thành họa sỹ bởi tớ rất mến mộ danh họa Van Gogh với bức tranh “Starry night” (Đêm đầy sao). Ngoài ra, tớ mơ ước được làm huấn luyện viên bóng ném vì công việc này phù hợp với sự năng động, sở thích chạy nhảy của tớ.

Mục tiêu năm học: Tiếp tục giữ vững danh hiệu Học sinh xuất sắc.

Tâm sự của mẹ: Con làm quen Taekwondo từ lúc học Mẫu giáo lớn với mong muốn rèn luyện sức khỏe. Con may mắn gặp được võ sư Nguyễn Đình Toàn, chủ nhiệm CLB Taekwondo Kids Hapulico. Thầy chính là người phát hiện ra năng khiếu và quan tâm sát sao đến việc tập luyện của con. Từ khi học võ, con trở nên năng động hơn, có khả năng phản xạ tốt hơn, sức khỏe cũng được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt, con rất quyết tâm trong thi đấu, học tập để đạt kết quả tốt nhất. Ngoài ra, con rất thích chơi thể thao. Đó là một trong những lý do mà gia đình chọn Marie Curie cho con theo học. Ở đây, con được rèn luyện thể chất thông qua những giải bóng hàng năm.

Biết đến MC từ lâu, tôi rất ấn tượng với sự tâm huyết và quan điểm giáo dục của thầy Khang. Đó là để mỗi đứa trẻ được phát triển một cách toàn diện nhất. Tôi cực kỳ yên tâm về môi trường sư phạm của trường, từ cơ sở vật chất đến sự quan tâm, trách nhiệm của thầy cô, cán bộ nhân viên. Chị gái của con đang học lớp 9I1 của trường. Điều đó cho thấy, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng khi gửi các con vào trường Marie Curie.

Ấn tượng của cô chủ nhiệm: Con có phong cách “tomboy”, rất nhanh nhẹn, hoạt bát, cá tính mạnh mẽ. Dù cân nặng của con hơi khiêm tốn, chỉ 26kg, người mảnh khảnh nhưng “nhỏ mà có võ”. Con thuộc tuýp người nghịch ngợm, thích chơi với các bạn nam, hay nghĩ ra nhiều trò. Tuy hiếu động là vậy nhưng trong giờ học, con rất tập trung, nghiêm túc và đạt kết quả tốt. Con có tố chất lãnh đạo, thường xuyên giúp cô quản lý lớp. Với bạn bè, con rất nhiệt tình, hòa đồng.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm