“Bật mí” về những giáo viên trẻ tuổi nhất MC

Những giáo viên trẻ tuổi nhất của MC sinh năm 1997. Với họ, tuổi trẻ tràn đầy nhiệt huyết chính là sức mạnh để khẳng định bản thân, nỗ lực cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”. 

Tháng 8/2018, tôi bắt đầu công việc ở Tiểu học Marie Curie II. Trước đó, qua một số người bạn, tôi đã biết MC là ngôi trường lớn và được rất nhiều bậc cha mẹ học sinh quan tâm. Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất với tôi là thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang - người thầy luôn thân thiện với học sinh, hòa đồng với mọi người và được học trò yêu quý gọi là “ông nội”.

Tôi vẫn nhớ cuộc phỏng vấn vào buổi sáng thứ Bảy ấy. Khi đặt chân đến trường, tôi không khỏi choáng ngợp trước khuôn viên tuyệt đẹp, được thiết kế độc đáo của MC. Tôi đã vui sướng hét lên như một đứa trẻ lúc nhận được thông báo trúng tuyển. Ngày đầu tiên đến nhận lớp, tôi hào hứng đến mức muốn bắt tay ngay vào công việc. Quả thật sau một thời gian công tác, tôi cảm thấy môi trường ở đây rất tốt; đồng nghiệp luôn hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ khi gặp khó khăn; học sinh ngoan, lễ phép. Tôi cũng luôn cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ và truyền đạt kiến thức mình có cho học sinh một cách trọn vẹn.

Trường MC có rất nhiều hoạt động để học sinh tham gia và trải nghiệm. Nhưng kỷ niệm khiến tôi nhớ nhất là hướng dẫn học sinh tập nhảy để dự thi “Giai điệu mùa thu”. Cô trò chúng tôi tranh thủ tập vào buổi trưa và giờ tan học. Mặc dù bài nhảy có một số động tác khó nhưng các con vẫn cố gắng để tạo nên tiết mục hoàn chỉnh nhất. Tôi rất tự hào khi các con đã nỗ lực biểu diễn hết mình trên sân khấu. Thực sự, Marie Curie không chỉ là nơi học sinh được nuôi dưỡng ước mơ mà đây còn là môi trường lý tưởng cho giáo viên chúng tôi cống hiến.

THANH TÚ

(GV Tiểu học CS2)

Một lần tình cờ đi qua trường Marie Curie, tôi vô cùng bất ngờ với kiến trúc lạ mắt, độc đáo; học sinh trông rất đáng yêu trong bộ đồng phục hiện đại. Kể từ đó, tôi luôn ao ước được làm việc tại đây. Khi tôi tốt nghiệp cũng là lúc trường Marie Curie tuyển giáo viên. Tôi đã khẩn trương nộp hồ sơ với niềm hy vọng lớn. Thật may mắn khi tôi trúng tuyển!

Ngày đầu tiên đến MC làm việc, tôi hồi hộp không biết công việc trong ngày của mình ra sao, học trò của mình như thế nào... Dần dần, mọi thứ trở nên quen thuộc và gần gũi. Đồng nghiệp của tôi là những người chị có nhiều năm công tác trong ngành. Họ không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm với những giáo viên trẻ như tôi. Ở ngôi nhà này, tôi còn có những người bạn vô cùng đáng yêu - những học trò nhỏ. Tuy còn bé xíu nhưng các con sống rất tình cảm. Các con biết nói lời cảm ơn khi được bạn bè giúp đỡ, biết nói lời xin lỗi khi vô tình làm bạn buồn. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi với các con là những ngày đồng hành với nhau trong các giải bóng. Các con đã rất nỗ lực để mang điểm về cho đội mình. Các con luôn động viên, khích lệ tinh thần cho nhau, giúp nhau gạt đi những giọt nước mắt nuối tiếc khi chưa được kết quả như mong muốn.

Đối với tôi, được công tác tại MC là niềm vinh dự rất lớn. Tôi luôn tự nhắc nhở bản thân phải trau dồi kiến thức, kỹ năng để cống hiến cho ngôi nhà này.

NHẬT LÊ

(GV Tiểu học CS2)

Tôi mơ ước trở thành giáo viên từ khi còn nhỏ. Vì thế, trong quãng thời gian học cấp 3, tôi luôn cố gắng học để biến ước mơ ấy thành hiện thực. Với tất cả sự nỗ lực, tôi đã thi đỗ ngành Giáo dục Tiểu học của ĐH Thủ đô Hà Nội. Và ngôi trường đầu tiên mà tôi mong muốn được về làm việc ngay sau khi tốt nghiệp là Marie Curie. Bởi trường có bề dày truyền thống, cách giảng dạy mới mẻ và rất nhiều hoạt động.

Vào một ngày đẹp trời, đang “lang thang” trên mạng Internet, tôi đọc được thông báo tuyển dụng của nhà trường. Không chần chừ, tôi làm ngay hồ sơ và gửi tới văn phòng trường. Bằng tất cả sự cố gắng của bản thân và một chút may mắn, tôi đã vượt qua các vòng thi tuyển để được nhận vào làm việc.

Vẫn là cảm giác giống như lần đầu tiên đi ngang qua trường nhưng lần này, khi đặt chân tới MC, tôi cảm nhận rõ ràng hơn sự tuyệt đẹp của ngôi trường này. Đẹp từ cánh cổng cho tới nhà ăn, những lớp học. Tôi rất thích thú, vui sướng và tự hào khi được làm việc ở một môi trường hiện đại, chuyên nghiệp như vậy.

Tôi may mắn được làm việc ở cả hai cơ sở của trường. Điều này khiến tôi càng cảm nhận trọn vẹn hơn về các đồng nghiệp và học trò. Đối với tôi, trường Marie Curie thật đúng với câu nói: “Đẹp cả hình thức lẫn tâm hồn”. Tình thầy trò, tình đồng nghiệp luôn tràn đầy nơi đây. Đồng nghiệp của tôi đều rất thân thiện, gần gũi, sẵn sàng giúp đỡ khi tôi cần. Các học trò rất ngoan, lễ phép và đáng yêu. Marie Curie đối với tôi chính là gia đình thứ hai.

Ở nơi này, tôi đã lưu lại khá nhiều kỷ niệm. Tôi nhớ những buổi tập của cô trò chuẩn bị cho giải bóng mùa thu năm ngoái. Đó là những giờ tập luyện hăng say, có mồ hôi và cả tiếng cười. Nhờ sự nỗ lực ấy, đội bóng đá nam và đội bóng ném nữ của lớp đều vào Chung kết. Hình ảnh các con thi đấu trên sân đầy nhiệt huyết, năng nổ khiến tôi không thể nào quên.

LAN ANH

(GV Tiểu học CS1)

Ngày đầu tiên bước chân vào MC là ký ức mà tôi nhớ mãi. Đó là ngày gặp mặt giáo viên mới vào một buổi sáng đẹp trời. Tôi đến khá sớm với tâm trạng hồi hộp. Nhưng khi gặp các chị đồng nghiệp với nụ cười tươi trên môi, lòng tôi nhẹ nhõm phần nào. Buổi họp diễn ra trong không khí thân thiện, cởi mở. Tôi được phân công làm PCN 2P3 và làm việc cùng cô Nguyễn Hường - người hướng dẫn, chỉ bảo tôi rất nhiều.

Nhớ những ngày đầu công tác, nhìn cảnh vật xung quanh, tôi cảm thấy choáng ngợp với một môi trường vô cùng hiện đại. Nhưng ấn tượng hơn cả chính là con người nơi đây. Các bác bảo vệ, các cô lao công... như người nhà vậy, đối xử rất tốt với tôi. Các đồng nghiệp như anh trai, chị gái của tôi. Họ chỉ dẫn tôi về chuyên môn, nghiệp vụ và tận tình chia sẻ những kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống. Đó thực sự là hành trang quý giá để tôi vững bước trên con đường đã chọn.

Ngày đầu nhận lớp, tôi khá lo vì các con hiếu động. Nhưng sau một thời gian tiếp xúc, tôi nhận thấy các con sống rất tình cảm, biết quan tâm mọi người xung quanh. Nhớ buổi chiều sau giờ tan học, lớp còn 10 học sinh đang chơi ngoài hành lang thì bỗng một con chạy vào, nhờ tôi chia bánh kitkat cho các bạn. Con nói: “Con sợ mình chia không đều nên nhờ cô chia hộ ạ!”. Tôi cầm chiếc bánh và chia đều cho mỗi con. Các con vui vẻ nhận lấy phần bánh của mình. Riêng miếng cuối cùng, tôi để hơi to một chút. Khi con thắc mắc, tôi giải thích: “Đó là phần con xứng đáng nhận được vì con đã biết chia sẻ”. Những hành động nhỏ như vậy của trẻ khiến một người lớn như tôi chợt nhận ra, đó là bài học quý về sự cho đi và nhận lại.

Là giáo viên trẻ, tôi luôn xác định mình cần mang tới sự trẻ trung, mới mẻ và chất riêng cho học trò trong mỗi tiết học. Với sự hỗ trợ của công nghệ, tôi đem đến cho các con những bài giảng có nhiều hình ảnh phong phú, gắn liền với cuộc sống. Dưới nhiều hình thức và phương pháp dạy học, tôi mong muốn học sinh tự rút ra nội dung bài học cho mình.

Giờ nghĩ lại, tôi thấy mình rất may mắn khi vừa ra trường đã được vào làm việc tại ngôi trường nằm trong tốp đầu ngành giáo dục Thủ đô. Đây là ngôi trường có những học sinh chăm ngoan, hiếu học, kính trọng thầy cô, yêu quý bạn bè; có đội ngũ cán bộ, giáo viên đoàn kết, tận tụy, yêu nghề, vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm, hết lòng vì học sinh thân yêu, luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp. Tôi tự hứa với bản thân sẽ không ngừng cố gắng học hỏi để không phụ sự mong đợi của những người truyền lửa cho tôi, của những học sinh thân yêu và cả chính mình.

NGUYỄN LINH

(GV Tiểu học CS2)

Theo MCer Link 40

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm