Cậu bạn giành “vé” tới Anh quốc du học

Với vốn hiểu biết sâu rộng cùng bảng thành tích hoạt động ngoại khóa đáng nể, Lê Hoài Nhân (CHS E1, 12 - 16) đã xuất sắc giành học bổng toàn phần năm 2018 của hệ thống giáo dục quốc tế United World College (UWC) tại Anh quốc.

Cậu bạn say mê tìm hiểu

Nhân bắt đầu biết đến học bổng UWC từ năm lớp 7 qua lời giới thiệu của hai người chị đã đạt được học bổng này và đang theo học UWC Mahindra College, Ấn Độ. Và cậu thực sự suy nghĩ nghiêm túc về việc ứng tuyển vào đầu năm lớp 10. Nhân chia sẻ: Khi tìm hiểu UWC, mình thấy đây là môi trường học tập hoàn hảo với chương trình học thú vị, bao quát cùng nhiều hoạt động ngoại khóa mới mẻ, mang tính khám phá. Đặc biệt, cộng đồng học sinh của UWC vô cùng đa dạng, đến từ hơn 90 nước. Những khác biệt về chủng tộc, tôn giáo, giới tínhđều được trân trọng và được coi là thế mạnh ở UWC. Bởi vậy, mình đã quyết định đăng ký thi tuyển.

Quá trình tuyển chọn bắt đầu vào đầu tháng 8/2016 với hai bài luận. Ban đầu, cậu khá mông lung khi đặt bút viết, không phải do văn phong hay khả năng tiếng Anh mà là làm sao giải đáp một cách xác đáng nhất cho câu hỏi: “Bạn là ai?”. Cuối cùng, Nhân tìm ra hai chủ đề vô cùng tâm huyết để thể hiện suy nghĩ, quan điểm cá nhân là nữ quyền và quyền LGBT. Trải qua ba vòng thi trong suốt bốn tháng, điều quan trọng mà cậu nhận được không phải là suất học bổng đáng mơ ước mà chính là sự trưởng thành và thay đổi nhận thức rất nhiều. Mỗi vòng thi là một lần cậu có cơ hội suy ngẫm về những điều đã làm được và cần phải làm trong tương lai; từ đó tìm ra mục đích sống và giá trị của bản thân.

Ai từng tiếp xúc với Nhân đều bị ấn tượng bởi vốn hiểu biết rộng của cậu. Khả năng đưa ra câu trả lời nhanh chóng, đầy đủ của Nhân đã hoàn toàn chinh phục được ban tuyển chọn học bổng. Điều này Nhân có được từ chính thói quen ham tìm hiểu các vấn đề chính trị, xã hội. Thần tượng của Nhân là bà Hillary Clinton. Nhân học được ở bà cách lắng nghe, tôn trọng mọi ý kiến và hướng đến việc tìm ra giải pháp có thể dung hoà, thỏa mãn được số đông.

Ở UWC, Nhân muốn tập trung thời gian vào hai môn Chính trị quốc tế, Kinh tế học để chuẩn bị hành trang cho việc theo đuổi ngành Khoa học chính trị và Luật ở bậc đại học sau này.

Marie Curie - một thời để nhớ

Nhân cho biết, Marie Curie là ngôi trường mang đến cho cậu nhiều kỷ niệm nhất thời đi học. Người thầy để lại cho Nhân nhiều ấn tượng nhất chính là cô chủ nhiệm Phạm Thủy (GV Tiếng Anh). “Lúc lên lớp, cô nghiêm khắc, thậm chí nhiều lúc thét ra lửanhưng tất cả đều vì tương lai của học sinh. Nhìn vào kết quả cả lớp đỗ 100% trường chuyên cấp ba, chúng mình thực sự thấy “thấmcông lao của cô. Mình vẫn nhớ mãi câu nói của cô khi dự thi HSG môn Tiếng Anh năm lớp 9: “Dù em đỗ hay trượt thì vẫn đặt niềm tin ở em”. Câu nói đó đã giúp mình biết nhìn nhận mọi việc đa chiều hơn và nỗ lực cố gắng nhiều hơn, Nhân xúc động nhớ lại.

Ngoài ra, cậu rất nhớ những bữa cơm trưa, những lần cả lớp cùng thức trưa làm cuốn Destination hay các hoạt động ngoại khoá đặc sắc của MC...

Hãy luôn là chính mình!

Lúc rảnh rỗi, Nhân rất thích làm bánh, đặc biệt lên mạng Internet đọc báo và trao đổi các vấn đề chính trị. Đó là cách để cậu vừa giải trí vừa bổ sung kiến thức một cách hiệu quả.

Với những MCer mong muốn giành được học bổng du học, Nhân đưa ra lời khuyên: Thành tích chỉ là một phần, điều quan trọng quyết định bạn có được lựa chọn hay không chính là con người bạn. Do vậy, hãy dành nhiều thời gian tìm hiểu và khai thác những điều tạo ra giá trị bản thân; đồng thời luôn tự đặt câu hỏi: “Điểm độc đáo của bạn là gì? Bạn khác mọi người như thế nào? Bạn dự định dùng sự độc đáo đó để đóng góp cho cộng đồng ra sao?”. Cuối cùng, hãy luôn là chính bạn, chứ không phải là bản sao của ai khác!”.

UWC (United World College) là hệ thống giáo dục toàn thế giới với 17 trường nằm ở bốn châu lục. Ngoài ra, UWC có hệ thống ủy ban tuyển chọn đặt tại 130 nước. Kể từ khi thành lập vào năm 1962, UWC đã đào tạo hơn 40.000 học sinh, trong số đó có thể kể đến một số cái tên nổi bật như: vua Willem Alexander của Hà Lan, ngoại trưởng Chrystia Freeland của Canada... Rất nhiều người nổi tiếng từng là Chủ tịch của UWC như: Tổng thống Nelson Mandela, Thái tử Charles hay Hoàng hậu Noor của Jordan. Mỗi năm, các trường UWC chọn khoảng 100 học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới để theo học chương trình Tú tài quốc tế với mục tiêu xây dựng một toàn cầu bền vững trong tương lai.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm