MCer lớp 2 trở thành “Siêu sao tài năng nhí”

Nguyễn Huy Tuấn Đạt (2P1) nổi bật với khiếu ăn nói, tài dẫn chương trình, đóng kịch và sở hữu khả năng nhớ siêu đẳng. Ngưỡng mộ hơn khi cậu bạn đã xuất sắc vượt qua hơn 2000 thí sinh trên toàn quốc để lọt vào top 4 của cuộc thi “Siêu sao tài năng nhí 2017” lĩnh vực MC do VTV Cab tổ chức.

“Siêu sao tài năng nhí 2017” là sân chơi bổ ích, nơi hội tụ các tài năng nhí ở 5 lĩnh vực: người mẫu, MC, diễn viên, ca sỹ, vũ công. Dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong hạng mục MC, nhưng Tuấn Đạt lại nhận được sự đánh giá cao từ ban giám khảo bởi trí nhớ tốt, khả năng học hỏi nhanh và sự ứng biến linh hoạt trên sân khấu không thua kém gì các anh chị hơn tuổi.

Lần đầu tiếp xúc, mọi người đều dễ dàng nhận thấy sự hoạt ngôn, tự tin thể hiện bản thân của cậu. Theo nhận xét của cô Ngọc Huyền (PCN 2P1), Tuấn Đạt là “cây MC” của lớp, luôn xung phong tự tin đứng trước lớp giao lưu, kể chuyện, đóng kịch và tổ chức cho các bạn chơi trò chơi, tập hát… “Bạn ấy không chỉ làm hoạt náo viên của lớp, mà còn rất nhanh nhẹn, năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động chung ở trường như văn nghệ, thể thao. Khi Tuấn Đạt tham gia “Siêu sao tài năng nhí” trên truyền hình, cả lớp rất vui và cổ vũ hết mình”, cô Ngọc Huyền nói.

Cô Thùy Ninh (mẹ của Tuấn Đạt) kể rằng, cậu bộc lộ tài năng từ rất sớm. Khi học mẫu giáo, cậu bạn được các cô giáo đánh giá có khả năng ngôn ngữ phát triển hơn bình thường. Cậu thuộc rất nhiều câu chuyện rồi kể lại cho cô giáo và các bạn nghe, dù lúc ấy chưa biết chữ. “Con có khả năng nhớ rất giỏi, diễn đạt tốt. Hồi bé xíu, còn đang bi bô học nói nhưng con có thể đứng trước mọi người tự tin kể câu chuyện dài 30 phút. Mỗi câu chuyện được bà và mẹ kể, con nhớ đến từng chi tiết”, cô Thùy Ninh dẫn chứng.

Nhờ bạn bè giới thiệu, vận động, cô Thùy Ninh đã đăng ký cho bạn ấy “casting” chương trình “Vương miện thần kỳ” của Đài Truyền hình Việt Nam. Lần đó, Tuấn Đạt xuất sắc trở thành một trong 8/ 400 bạn nhỏ được chọn để ghi hình lên sóng.

Sau thành tích nho nhỏ ấy, gia đình Tuấn Đạt mong muốn tìm thêm nhiều sân chơi để con rèn luyện sự tự tin, thử thách và thỏa mãn đam mê MC. Và cô Thùy Ninh đã mạnh dạn đăng ký cho cậu tham gia cuộc thi “Siêu sao tài năng nhí”.

Mình đã trải qua nhiều vòng thi và mỗi vòng đều mang lại những bài học, trải nghiệm đáng quý. Mới đầu, mình còn rất nhút nhát, thiếu tự tin khi đứng trước đám đông. Và thật may mắn khi mình được sự dìu dắt và chỉ dạy nhiệt tâm của thầy Công Tố. Nhờ vậy, chỉ sau một tháng, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân và sự hỗ trợ nhiệt tình của thầy cô, mình đã tiến bộ rõ rệt và khiến mọi người bất ngờ”, Tuấn Đạt chia sẻ.

Các cô chú ban giám khảo cuộc thi đã dành tặng không ít lời khen cho Tuấn Đạt: “Con nói năng lưu loát, rành mạch và diễn đạt tốt. Con là một trong những nhân tố mới tiềm năng của cuộc thi năm nay”.

Tuy nhiên, vì nhỏ tuổi nhất nên Tuấn Đạt gặp không ít khó khăn so với các thí sinh “anh, chị” khác. Từ việc học kịch bản, cho đến cách diễn đạt, kinh nghiệm ứng xử, giải quyết tình huống trên sân khấu. Cô Thùy Ninh kể rằng, một lần, cuộc thi bất ngờ đặt câu hỏi hoặc đưa ra các tình huống giả tưởng trên sân khấu không có trong kịch bản. Lần ấy, Tuấn Đạt bình tĩnh, tự tin trả lời lưu loát, hài lòng BGK.

“MC là lĩnh vực khó. Nhưng với mình, học kịch bản không khó, 5 trang giấy mình có thể học thuộc trong một đêm. Điều khó là cách ngắt nghỉ, diễn cảm tùy thuộc vào bối cảnh, tính chất thể loại để có thể lôi cuốn người nghe, xem. Khó nhất là biết cách xử lý tình huống khéo léo trên sân khấu. Để làm tốt, mình cần trau dồi và học hỏi các cô chú đi trước nhiều hơn nữa”, Tuấn Đạt cho biết.

Khi được hỏi làm thế nào để trở thành một MC giỏi, cậu bạn tự tin nói vanh vách, nào là không được nói lắp, ngọng; không quên kịch bản, biết cách ngắt nghỉ và lôi cuốn người khác… Theo cậu, điều quan trọng là phải có tình yêu và đam mê với nghề dẫn chương trình. Chính vì thế, Tuấn Đạt ước mơ sau này có thể trở thành MC chuyên nghiệp. Người mà cậu thần tượng và ngưỡng mộ nhất là MC Công Tố. Ngoài ra, Tuấn Đạt cũng thích lối dẫn rất duyên của MC Đại Nghĩa. Cậu thường xuyên xem các chương trình các chú dẫn để trau dồi, học hỏi thêm kinh nghiệm, tác phong và tự tạo động lực theo đuổi đam mê của mình.

Tuấn Đạt cũng bật mí, trong tháng 12 này, bạn sẽ tiếp tục tham dự “Workshop Tớ làm truyền hình”, do kênh THKids & Family TV-VTC11 tổ chức thực hiện. Lần này sẽ là một Tuấn Đạt rất mới: bùng cháy, tràn đầy năng lượng, khác biệt và ấn tượng. Hãy cùng chờ đợi để đón nhận sự bất ngờ từ cậu bạn tài năng này nhé!

Cậu bạn MC nhắn nhủ:“Mình nghĩ rằng, chỉ những người có đam mê và sự quyết tâm rèn luyện lớn thì mới tạo nên tài năng. Chính vì thế mình sẽ quyết tâm để đoạt giải. Mọi người ủng hộ mình nhé!”.

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm