Ngô Nhật Minh - Thời trang và đam mê

Gặp lần đầu, tôi cảm nhận Nhật Minh là một cậu bạn nhút nhát. Nhưng khi nhắc đến lĩnh vực thời trang, Minh lại như “cá gặp nước”, nói cả ngày không chán về niềm đam mê của mình.

Cái duyên tình cờ với thời trang

Niềm đam mê thời trang mới bắt đầu nhen nhóm trong Minh cách đây vài năm, khi cậu tình cờ bắt gặp poster quảng cáo ấn tượng của một trường đào tạo thiết kế thời trang. Lần ấy, đang loay hoay tìm cho mình một chiếc áo trong cửa hàng Boo, Minh bị hút hồn bởi dự án sáng tạo của Học viện thời trang London.

Các chương trình truyền hình và nhiều page Facebook về thời trang trở thành cầu nối cho Minh tìm hiểu thêm về lĩnh vực này. Cậu bạn tự học hỏi` kiến thức cơ bản về thời trang từ họa tiết vải, chất liệu, kiểu dáng, cho đến xu hướng trang phục và mày mò cắt may. Minh tiết lộ, “Mình rất “khoái” xem kênh F - Fashion cùng mẹ mỗi khi rảnh hay trong bữa cơm. Bởi lẽ mẹ cũng có niềm yêu thích giống mình”.

Những mẫu phác thảo tập sự của Minh gắn liền với trò chơi vẽ, tô màu cùng cô em gái. Đến bây giờ nhìn lại, Minh không ngờ bản vẽ nguệch ngoạc ngày đó lại là bước đi đầu tiên dẫn lối cậu đến với thời trang chuyên nghiệp.

Một lần nữa đam mê thời trang lại tình cờ đến với Minh. Minh may mắn nhận được sự giúp đỡ của một nhà sản xuất kịch nước ngoài khi tổ chức biểu diễn tại Nhà hát kịch Tuổi trẻ. Cậu bạn rất thích thú với trang phục mang tính hoài cổ dành cho diễn viên của vở kịch. Bất ngờ hơn nữa, toàn bộ phục trang đó đều do sinh viên của Học viện thời trang London thực hiện.

Sau hôm đó, thời trang thực sự trở thành ước mơ của Minh. Minh bắt đầu thay đổi cách ăn mặc và thấy tự tin hơn khi biết “mix” những món đồ sao cho cá tính.

Vô vàn kỷ niệm vui với thời trang

Khi được hỏi về kỷ niệm vui với gắn với niềm đam mê thời trang, Minh “bắn một tràng” liên hồi. Với Minh, thời trang mang lại nhiều trải nghiệm hoàn toàn mới. Minh kể, đáng nhớ nhất là được gặp thần tượng Vũ Tá Linh, nhà thiết kế trẻ thành công trong làng thời trang quốc tế, để học hỏi kinh nghiệm.

Những lần trực tiếp đi xem và giúp đỡ các anh chị tại học viện thời trang London tổ chức Fashion show cũng để lại nhiều niềm vui và tiếp thêm động lực cho đam mê của Minh.

“Không dùng từ nào để tả hết niềm vui sướng khi mình trúng tuyển vào vị trí làm stylist cho thương hiệu thời trang vintage MONIQ by M của nhà thiết kế Thư Madelin”, Minh nhớ lại. “Đây cũng là công việc chính thức đầu tiên của mình liên quan tới thời trang chuyên nghiệp. Mình đã phải thu xếp ổn định việc học để dốc tâm huyết cho ước mơ”.

Mới đây thôi, cậu bạn 11G3 hào hứng báo tin vui về việc trúng tuyển tham gia tổ Fashion show “Mắt thời gian” của LaMode, câu lạc bộ thời trang uy tín trong giới học sinh, sinh viên.

Phong cách hoài cổ

Sở dĩ Minh rất tâm huyết với công việc tại MONIQ by M bởi nơi đây có chung quan điểm, phong cách thời trang với cậu bạn. Tất cả đều mang hơi hướng hoài cổ. Minh thường chọn hoa văn và chất liệu thổ cẩm dân tộc để khơi nguồn sáng tạo.

Minh còn quan tâm tới những kiểu trang phục đậm nét Á Đông như áo dài Việt Nam. “Để trí tưởng tượng của mình bay bổng trên tà áo dài, Minh thấy rất hào hứng vì vừa bảo tồn được giá trị văn hóa truyền thống, mà vẫn thỏa niềm đam mê thời trang hiện đại”, Minh chia sẻ.

Ước mơ mở thương hiệu thời trang riêng

Người ta thường nói, những người lao động nghệ thuật thường có cái đầu viển vông. Với Minh, cậu bạn lại đặt ra mục tiêu rất rõ ràng và vạch từng bước đi để tiến tới đích. Ở cuối con đường đó, Minh sẽ tự hào với thương hiệu thời trang mang tên mình, với đặc trưng phong cách truyền thống Việt Nam.

Minh đang nỗ lực để hoàn thành những năm cuối của bậc THPT, rồi thi đậu trường đại học chuyên ngành thiết kế thời trang. Khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm, tài chính, Minh sẽ hiện thực hóa ước mơ đó.

Vẻ đẹp dân tộc thuần khiết là cốt lõi phát triển cho thương hiệu trong mơ của Minh. Cậu bạn mong muốn những bộ trang phục dân tộc cách tân sẽ thu hút nhiều khách hàng nước ngoài. Qua đó, họ hiểu hơn về bản sắc văn hóa nước ta.

Chúc cho ước mơ của chàng trai thời trang sớm trở thành hiện thực!

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm