Chúng tớ là thủ khoa khối 6

Rất nhiều điều thú vị do chính các Thủ khoa của kỳ thi vào lớp 6, năm học 2014 - 2015 “bật mí”!

Đoàn Việt Anh (6G1)
Thủ khoa môn Toán (11 điểm)
Ngày sinh: 03/02/2003

Thủ khoa: Không dễ nhưng... không quá khó!

Nhiều người hỏi tớ: “Để trở thành Thủ khoa, chắc phải học ngày, học đêm, thậm chí cả lúc ngủ và ăn?”. Nhưng sự thật là tớ chỉ học trên lớp và tập cho mình thói quen làm bài tập ngay sau khi về nhà.

Vào đợt ôn thi cuối cùng, tớ cũng đi học thêm nhưng với tần suất ít thôi. Bởi tớ rất thương anh "bộ não" phải cùng tớ "chiến đấu" với hàng loạt con số, phép tính... rồi ti tỉ thứ ngoài cuộc sống của một cậu bé đang lớn. Thế nên, anh ấy cũng cần "vitamin" vui chơi thì mới có thể nạp kiến thức một cách tốt nhất. Trở thành Thủ khoa không khó, chỉ cần bạn chăm chỉ và sắp xếp thời gian học - chơi hợp lý là được!

 

Nguyễn Linh Chi (6G1)
Thủ khoa môn Tiếng Việt (9,5 điểm)
Ngày sinh: 17/09/2003

Đọc truyện chữ để học tốt Tiếng Việt

Bí quyết học tốt môn Tiếng Việt của tớ đơn giản lắm! Tớ đọc nhiều truyện chữ và làm thêm các bài tập từ đơn giản tới nâng cao. Những tác phẩm mà tớ hay đọc là: Không gia đình (Hector Malor), Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên (Laura Ingalls Wilder)... Đọc truyện văn học không chỉ giúp tớ có vốn từ vựng phong phú mà còn trau dồi khả năng diễn đạt và cảm thụ. Nhiều bạn nói đọc truyện chữ buồn ngủ lắm. Nhưng nếu vừa đọc vừa tưởng tượng trong đầu các nhân vật, bối cảnh của tác phẩm, bạn sẽ thấy cuốn sách không còn nhàm chán nữa.

 

Vũ Hương Giang (6G1)
Thủ khoa môn Tiếng Việt (9,5 điểm)
Ngày sinh: 05/07/2003

Cô nàng thích chữ V
V – Vui: Biết tin tớ là Thủ khoa môn Tiếng Việt, bố mẹ tớ rất vui và tự hào. Tớ đã học hành chăm chỉ và không ngừng nỗ lực để có được kết quả như ngày hôm nay.
V - Tiếng Việt: Đây là môn học tớ yêu thích nhất. Tớ thường đọc truyện chữ để trau dồi kỹ năng viết văn cho mình.
V - Vẽ: Môn học tớ yêu thích thứ nhì. Những lúc rảnh rỗi, tớ hay lấy giấy bút ra hí hoáy. Có thể sắp tới, tớ sẽ tham gia một lớp học vẽ để thỏa mãn niềm đam mê của mình.
V - Viết: Để học tốt môn Tiếng Việt, ngoài đọc sách, tớ còn viết các bài văn và nhờ cô giáo xem giúp. Cô giáo sẽ chỉnh sửa cho tớ cách hành văn, cũng như các lỗi ngữ pháp.
V – Văn: Tớ mong sau này sẽ trở thành một giáo viên dạy Văn để hun đúc cho các em nhỏ tình yêu với những con chữ. Ngoài ra, tớ còn rất thích hình ảnh cô giáo mặc áo dài thướt tha, dịu dàng giảng bài cho học trò.

 

Trần Phúc Anh Thư (6M1)
Thủ khoa môn Toán (11 điểm)
Ngày sinh: 25/08/2003

Cô bé hạt tiêu chăm chỉ

Năm nay, tuy lên lớp sáu nhưng mọi người vẫn hay trêu tớ là “bé hạt tiêu” vì trông tớ như học sinh… lớp 4. Tuy nhỏ nhưng mà tớ… có “võ” đó nha! Tớ chẳng sợ những bài toán, đề văn vì lúc nào tớ cũng cố gắng học tập để thi đỗ trường Marie Curie. Nếu có bài khó, tớ sẽ tra cứu hướng dẫn trên mạng trước rồi mới hỏi lại thầy cô. Nhờ vậy, tớ nắm kiến thức chắc hơn và hình thành sự chủ động trong việc học.

Anh trai là người tớ vô cùng yêu quý nhưng cũng “ghét” nhất. Bởi anh luôn bắt nạt tớ. Hai anh em suốt ngày tranh luận “ủm củ tỏi” rồi lại làm hòa. Thú thật là những lúc đó rất vui nên tớ chẳng bao giờ giận anh được lâu.

Tớ ước mai sau, mình sẽ trở thành một bác sĩ giỏi hoặc mở công ty dược phẩm riêng giống như mẹ.

 

Trần Minh Hiển (6M1)
Thủ khoa môn Toán (11 điểm)
Ngày sinh: 12/01/2003
Thành tích nổi bật: Giải Nhì HSG Toán và tiếng Anh cấp trường.

Biết tin đỗ thủ khoa khi đang... đi thi!

Hè này, tớ đăng ký thi khá nhiều trường. Hôm tớ đang đi thi trường tiếp theo thì mẹ gọi điện cho bố, báo tin tớ đỗ Thủ khoa môn Toán kỳ thi vào lớp 6 Marie Curie. Nhìn ánh mắt đầy tự hào của bố dành cho mình, tớ không khỏi lâng lâng vui sướng. Đối với tớ, giây phút đó thực sự rất tuyệt vời!

Mặc dù đỗ 3 trường nhưng tớ thích học ở Marie Curie nhất. Bởi trường rất đẹp, lớp học thích ơi là thích, còn bữa ăn trưa thì siêu ngon. Trường Marie Curie đã "chinh phục" trái tim tớ ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Phạm Quỳnh Trang (6G1)

19 điểm tổng hai môn Tiếng Việt - Toán
Ngày sinh: 05/12/2003

Nhà khoa học tương lai

Nhận được tin là Á khoa của kỳ thi vào lớp 6 Marie Curie, tớ đã ôm chầm lấy mẹ và reo hò ầm ĩ. Mẹ đã rất vui mừng và thưởng cho tớ chuyến “vi vu” Phú Quốc trong mùa Hè này.

Học tại Marie Curie, tớ thấy thích lắm. Lớp 6 học gì cũng vui hơn, chi tiết hơn lớp 5. Tớ thường tranh thủ giờ tự học trên lớp để làm bài tập về nhà. Hôm nào rảnh rỗi, tớ sẽ dạy thêm tiếng Anh cho nhóc em bằng phần mềm trên máy vi tính. Việc này chẳng hề dễ dàng chút nào! Bởi em tớ ham chơi hơn ham học, lại nói ngọng nữa khiến tớ phải chỉnh sửa mãi. Tuy nhiên, giờ em tớ tiến bộ hơn rồi nên tớ thấy rất vui.

Ước mơ của tớ là trở thành nhà khoa học để nghiên cứu thêm một số hoá chất hoặc chế tạo máy móc. Con gái làm trong lĩnh vực này rất ít. Nhưng tớ tin nếu học tốt, mình có thể hiện thực hóa điều này.

 

Phạm Đức Hiếu (6G1)
Thủ khoa môn Toán (11 điểm)
Ngày sinh: 26/05/2003
Thành tích nổi bật: Giải Nhì Olympic Toán (lớp 4), giải Nhì HSG Toán - Tiếng Việt, giải Nhất cuộc thi “Cambridge student of the year”...

Vui quá nên... bội thực!

Nhận được tin trở thành Thủ khoa môn Toán, tớ vui đến mức đêm không ngủ được. Bố mẹ tớ rất phấn khởi, thưởng hẳn cho tớ một bữa ăn tối tại nhà hàng sang trọng. Nhưng vì mải nô đùa sau giờ ăn trưa nên đến tối, bụng tớ bị đau, không thể “măm măm” được nhiều món ngon. Hic hic!

Dù thích mê môn Toán, tiếng Anh nhưng không phải lúc nào tớ cũng cắm mặt vào sách vở, máy vi tính đâu nhé! Tớ cũng là một "tín đồ" cuồng nhiệt của bóng đá, bóng rổ và tennis đấy. Tớ nhận thấy, việc chơi thể thao không chỉ giúp mình tăng cường sức khỏe mà còn xả stress vô cùng hiệu quả sau những giờ học trên lớp.

Tớ mong muốn mình trở thành bác sĩ để có thể chữa bệnh cho mọi người.

NGỌC HÀ
(Thực hiện)

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm