Phương Vy (10G0) - Cô bạn Cocktail mùa Hè

Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ hình ảnh cô gái thanh tú lướt nhẹ ngón tay trên những phím đàn piano trên sân khấu của Hội diễn Văn nghệ lần thứ 21? Đó là Ngô Phương Vy, lớp 10G0. Tiết mục ấy đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng các thầy cô và nhiều MCer về một tài năng piano và giọng hát đầy nội lực. Cô bạn thanh lịch sở hữu giọng ca trời phú ấy có những ước mơ hoài bão và tâm hồn, phong cách tựa như một ly cocktail mùa hè với rất nhiều hương vị thanh mát và tươi mới.

Sô-đa

Hương vị bùng nổ và mạnh mẽ của nguyên liệu sô-đa trong ly cocktail mùa hè cũng như cá tính của Phương Vy vậy. Chỉ sau vài lần gặp gỡ, bạn đã có thể cảm nhận được tính cách ấy của cô bạn 10G0 trong cả học tập và hoạt động ngoại khóa. Bạn sẽ còn ấn tượng với nụ cười tỏa nắng trên khuôn mặt trẻ trung, hồn nhiên của Vy!

Hương vị sô-đa thể hiện trong phong cách thời trang của Phương Vy. Vy thường “mix” và chọn cho mình những bộ độ khá khác biệt và cá tính, thay vì xu hướng thời trang theo số đông. Đôi khi, chỉ với chiếc áo I Love Marie Curie quen thuộc, áo sơ mi caro, đôi giày bệt và quần skinny jean, Vy đã tạo nên một “bộ cánh” thật năng động.

Với bạn bè, Vy là cô bạn cởi mở, hay cười, biết cách làm người khác vui và dễ chịu giống như những bọt sủi sô-đa tan trong miệng một cách thú vị.

Vang đỏ

Vang đỏ là dư âm nồng nàn và ấm áp trong tâm hồn, tình yêu âm nhạc của Phương Vy.

Làm quen với âm nhạc từ năm lên 3, Vy bắt đầu với những nốt nhạc trên phím đàn piano. Đến khi học lớp 6, bảng thành tích của Vy với môn piano đã rất đáng nể. Tuy nhiên, cô bạn tâm sự: “Khi ấy, mình chỉ học piano vì được bố mẹ ủng hộ, chứ tình yêu với âm nhạc chưa lớn. Mình chơi piano vì thấy thích thú”. Theo chia sẻ của Vy, chơi nhạc cổ điển với piano rất khó, đòi hỏi phải có kiến thức nền nhất định về âm nhạc, phải có chiều sâu trong suy nghĩ. Đôi lúc, Vy thấy mệt mỏi và muốn dừng lại tất cả.

Nhưng tình yêu âm nhạc đã thực sự thăng hoa khi Vy tham gia cuộc thi quốc tế về piano và được nghe các bạn nước ngoài chơi đàn, các chuyên gia, nhạc công quốc tế nhận xét về bài thi. Kể từ đó, nhạc cổ điển trở thành một phần trong cuộc sống của Vy. Theo Vy, nhạc cổ điển giúp ta có tâm hồn trong sáng, rèn luyện về chiều sâu, suy tưởng.

Nếu piano là say mê, là hoài bão, thì ca hát cũng là phần không thể thiếu trong tâm hồn của Vy. Sở hữu chất giọng dày, đầy nội lực và truyền cảm, Vy đã nhiều lần để lại ấn tượng đẹp qua các tiết mục văn nghệ trong hoạt động ngoại khóa tại MC. “Dù nhiều người khuyến khích Vy đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp, nhưng đó không phải là giấc mơ của mình. Vì với Vy, ca hát là để cảm nhận cuộc sống chứ không phải là đích đến cuối cùng”.

Sô-cô-la

Một chút sô-cô-la ngọt ngào chính là những thành quả mà Vy đạt được sau bao cố gắng luyện tập miệt mài.

“Nhìn lại chặng đường đã qua và những thành quả đạt được, mình rất vui. Trước kia, khi luyện tập quá vất vả, ngón tay sưng lên và rạn các khớp ngón, mình đã từng có ý nghĩ sẽ từ bỏ tất cả. Nhưng nghĩ tới bố mẹ, ước mơ và thầy cô đã đặt niềm tin, mình lại cố gắng đi tiếp trên con đường với đàn piano”, Vy chia sẻ.

Sau 10 năm đi trên con đường học piano chuyên nghiệp, Vy có thể tự hào với rất nhiều “trái ngọt” mà bạn đã gặt hái được trong các cuộc thi đàn trong nước và quốc tế. Vy đạt 2 giải xuất sắc Piano Festival Hàn Quốc năm 2011 và 2012, giải Nhì Piano Quốc tế Hà Nội năm 2010, 2 giải Nhất Piano thành phố Hà Nội năm 2006 và 2007, giải Nhì Piano Singapore năm 2010. Về ca hát, Vy đã hai lần giành vị trí Quán quân của cuộc thi Liên hoan tiếng Pháp năm 2010 và 2012.

Dâu tây

Vy kể về ước mơ của mình - “ước mơ dâu tây” một cách thích thú và say mê. Nó chua chua, ngọt ngọt, lại thơm dịu. Ước mơ ấy của Vy làm tăng thêm hương vị cho ly cocktail mùa Hè.

Vy sẽ theo đuổi con đường nghệ thuật, đặc biệt là đàn piano với thể loại nhạc cổ điển. Để tiến gần hơn với “ước mơ dâu tây”, Vy đã cố gắng rất nhiều. Hiện tại, Vy đang theo học song song hai trường: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và trường Marie Curie. Đây quả là áp lực lớn đối với Vy. Vy phải sắp xếp thời gian, lịch học ở hai trường sao cho hợp lý. Cô bạn dành 4 tiếng học đàn, 2 giờ học các môn văn hóa và ôn luyện tiếng Anh.

Ở học viện, Vy khá vất vả với những môn học khó. “Ngoài học đàn, mình còn phải học các môn phụ như xướng âm, lý thuyết âm nhạc, hòa thanh, hòa tấu, trích giảng... Nhiều áp lực và quá trình luyện tập gian khó là vậy, nhưng Vy vẫn quyết tâm bước tiếp. Tình thương của cha mẹ, thầy cô và những thành quả vừa là niềm vui, vừa là động lực giúp Vy vượt qua tất cả”, Phương Vy chia sẻ.

Những hương vị ngọt ngào và nồng nàn cùng hòa quyện với nhau trong ly cocktail. Đó là một ly Daiquiri thơm nồng, cũng chính là những gì bạn cảm nhận được khi tiếp xúc với Phương Vy. Chúc cho “cô bạn cocktail mùa hè” sớm đạt được ước mơ của mình trên con đường âm nhạc cũng như trong cuộc sống!

PHẠM GIA CHI VĂN

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm