Song Linh tỏa sáng

Từ The Voice Kids...

Khi xem ti vi, thấy cuộc thi The Voice Kids – Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên đang tuyển thí sinh, Thảo Linh (8E2) liền mạnh dạn gửi bản thu âm ca khúc Just give me a reason qua email tới BTC. Không ngờ ít ngày sau, cô bạn được mời tới thử giọng trước Ban giám khảo. Nghe xong, Đạo diễn âm nhạc Phương Uyên liền nhận xét: “Giọng hát em hay nhưng không ổn định. Em có thể biểu diễn ca khúc khác?”. Không chút đắn đo, Thảo Linh liền mang đàn guitar ra đánh và say sưa hát Perfect và I knew you were trouble rồi Mẹ yêu. Đáp lại sự nỗ lực và quyết tâm của Thảo Linh, một suất vào TP. HCM thi vòng Giấu mặt đã được dành cho cô bạn. Dù “bị” nhiều người can ngăn khi đăng ký thể hiện ca khúc Mirrors – một tác phẩm khó hát, đòi hỏi nhiều về cảm xúc lẫn kỹ thuật thanh nhạc nhưng cô bạn vẫn quyết định trình bày. Niềm vui vỡ òa khi Huấn luyện viên Thanh Bùi đã quay lại chọn và dành cho Thảo Linh nhiều lời khen ngợi.


Thảo Linh mặc áo xanh lá cây, đứng ở hàng thứ hai.

Thảo Linh kể, việc được góp mặt trong cuộc thi The Voice Kids giống như một giấc mơ. Từ năm 5 tuổi, cô bạn đã thích bật nhạc và mấp máy môi theo các ca khúc trên kênh MTV. Lớn hơn chút nữa, cô bạn tự học đánh guitar rồi ngân nga hát theo. Cô bạn có thể hát véo von cả ngày, ở mọi lúc, mọi nơi, miễn là... được hòa mình vào những giai điệu. Âm nhạc cũng chính là cầu nối giúp Thảo Linh kết bạn với nhiều người. Chẳng thế mà trong thời gian tập trung thí sinh để chuẩn bị cho các vòng thi tiếp theo của The Voice Kids, căn phòng của Thảo Linh luôn có đông bạn bè tụ họp. Mọi người vừa tán gẫu, “đánh chén” bỏng ngô, chụp ảnh, vừa đàn hát cho nhau nghe rồi đưa ra những lời góp ý chân thành...

Khi được hỏi về thần tượng, cô bạn liền kể ngay đến Lady Gaga, Avril Lavigne, P!nk – những sắc màu đầy cá tính và khá “quái” trong âm nhạc. Cũng vì thế mà dù theo đuổi pop và R&B, Thảo Linh vẫn muốn giọng hát của mình mang màu sắc riêng. “Mình mơ ước sẽ trở thành ca sĩ. Dù con đường đó sẽ khá dài nhưng mình tin, khi hát bằng tất cả khả năng và cảm xúc của trái tim, chắc chắn mình sẽ thành công!” – Thảo Linh chia sẻ.

Còn ước mơ gần của cô bạn là gì? Hì hì, đó là giành học bổng Marie Curie ngay trong học kì này, được vào bếp trổ tài nấu nướng, chiêu đãi bạn bè ba món “tủ”: Cơm rang, spaghetti và... những bài hát vừa mới tập xong.

... Đến kho báu giải thưởng Belly dance

Năm chiếc cúp danh giá và một số huy chương là cả một kho báu đối với dancer trẻ tuổi Hoàng Thùy Linh (11G5). Đã từng tập qua rất nhiều môn nghệ thuật như ba lê, múa dân gian nhưng cô bạn chỉ tìm thấy đam mê đích thực khi dừng chân với Belly dance. Niềm đam mê cộng với công sức khổ luyện đã đem về cho Thùy Linh những giải thưởng đáng ngưỡng mộ.

Cup Vàng Solo Armature giải Belly dance toàn cầu 2012

Giải đấu do Liên Đoàn Belly dance Châu Á kết hợp cùng Liên Đoàn thể thao Châu Á tổ chức tại thành phố Đài Bắc - Đài Loan. Lần đầu tiên thi đấu tại nước ngoài, Thùy Linh chỉ coi đó là cơ hội để giao lưu, đúc kết kinh nghiệm. Nhưng thật bất ngờ, cô bạn đã giành được cúp Vàng đầy thuyết phục nhờ kỹ thuật chuyên nghiệp và điêu luyện.

Cúp Bạc nội dung Teenage giải Belly dance Châu Á Thái Bình Dương 2012

Tiếp bước thành công tại cuộc thi quốc tế đầu tiên, dancer Thùy Linh lại chinh phục khán giả tại Hồng Kông và giành cúp Bạc. Chuyến du đấu này kéo dài 4 ngày. Chỉ có rất ít thời gian để khám phá Hồng Kông sầm uất, Thùy Linh dành nhiều tâm huyết để ghép sân khấu và hoàn thiện bài thi đấu cùng cô giáo. “Lúc đó, mình rất lo lắng. Nhưng khi âm nhạc nổi lên, mình đã lấy lại được tự tin. Mình thực hiện những động tác mềm dẻo như đã tập luyện trước đó và giành được cúp bạc”, Thùy Linh nhớ lại.

Cup Vàng hạng nhóm Quốc tế 2012 tại Đài Loan

Khi đã có chút kinh nghiệm thi đấu tại nước ngoài, Thùy Linh tỏ rõ bản lĩnh sân khấu và không quá khó khăn để rinh về cúp Vàng hạng nhóm quốc tế tại Đài Loan. Vậy nên cô bạn tự thưởng cho mình vài ngày để thăm thú đất nước Đài Loan.

Mình còn nhớ rất rõ Đài Loan thật đẹp. Nhất là giao thông hiện đại và không bị ùn tắc. Các món ăn cũng rất ngon. Bật mí cho bạn biết mình cũng đã học được vài câu tiếng Đài Loan rất thú vị nhé!”, Thùy Linh nói.

Cup Vô địch Solo Pro và Vô địch nhóm giải Unlimited Belly dance Việt Nam 2012

Khi đi thi giải đấu ở Việt Nam, mình cũng cảm thấy rất hồi hộp. Đứng trong cánh gà quan sát, mình thấy các đối thủ đồng hương cũng điêu luyện không kém các dancer quốc tế. Đến phần thi của mình, mình cố gắng hết sức và cũng đã đạt được kết quả như mong muốn”, Thùy Linh tâm sự.

Giải Bạc Solo Pro giải Bellydance Việt Nam mở rộng Quốc tế 2013

Giải đấu này để lại nhiều tiếc nuối nhất cho Thùy Linh. Đó là một ngày xuất thần với những động tác ngực, bụng phức tạp cùng khả năng làm chủ sân khấu tốt và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, nhưng lại thiếu chút may mắn. Cô bạn 11G5 chỉ giành được giải Bạc ở nội dung thi Solo cá nhân chuyên nghiệp.

Bằng kinh nghiệm và bản lĩnh đã gặt hái được qua nhiều giải đấu, Thùy Linh dự định sẽ theo đuổi con đường Belly dance chuyên nghiệp. Chúc cho niềm đam mê của cô bạn được bùng cháy và luôn thăng hoa trên sân khấu nước nhà và quốc tế.

HOÀNG TUẤN - HUY NGHĨA
(Thực hiện)

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm