Ơ-rê-ka! Tớ là Thủ khoa khối 6!


Các Thủ khoa khối 6, năm học 2013-2014.

Nguyễn Thu Phương – Thủ khoa tổng hai môn Tiếng Việt - Toán (19,5 điểm) và Thủ khoa môn Toán (11 điểm)

- Ngày sinh: 18/2/2002.
- Thành thích nổi bật: Giải Ba cuộc thi Viết chữ đẹp cấp quận.

Nỗ lực để gặt hái thành công

Đúng hôm đi thi, tớ lại bị đau bụng. Dù khá mệt mỏi nhưng nghĩ đến bố mẹ, tớ lại có thêm sức mạnh để làm bài tiếp. Không ngờ, tớ có thể hoàn thành bài thi môn Toán trước 20 phút. Và khi lên web của trường xem đáp án, tớ tin chắc mình đạt 11 điểm tuyệt đối.

Từ nhỏ, tớ đã được bố mẹ rèn cho mình thói quen tự học. Khi có bài nào khó, chưa làm được, tớ lại cùng bố thảo luận và tìm hướng giải quyết. Học đến đâu, tớ cố gắng nắm chắc kiến thức đến đó. Vì thế mà có nhiều đề thi, tớ đã làm 3, 4 lần liền, đến khi nhuần nhuyễn mới chịu thôi.

Danh hiệu Thủ khoa mới chỉ là thành công ban đầu của tớ. Tớ biết rằng, mình sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để ghi dấu ấn trong lòng thầy cô, bạn bè.


Tô Lâm Hà – Thủ khoa môn Tiếng Anh (9,57 điểm)

- Ngày sinh: 29/08/2002.
- Thành tích nổi bật: Giải Ba kì thi IOE cấp Quốc gia, giải Ba kì thi Olympic TA cấp TP, giải Nhì kì thi Olympic TA cấp quận…

Sự tình cờ thú vị

Năm lớp 4, trong một lần đi chơi cùng mẹ, tớ vô tình thấy một ngôi trường khang trang, “sở hữu” bãi cỏ xanh tuyệt đẹp. Ngay lập tức, tớ đã hỏi mẹ: “Trường nào mà đẹp thế vậy mẹ?”. Mẹ bảo: “Đây là trường Marie Curie, không chỉ đẹp mà học còn tốt nữa”. Thế là từ giờ phút ấy, tớ quyết tâm sẽ trở thành học sinh của trường.

Tuy có lợi thế về tiếng Anh hơn nhiều bạn khác (tớ từng sống ở Canada với bố từ lúc 5 tuổi đến tận lớp 2) nhưng để có thể đạt điểm cao trong kì thi vừa qua, tớ cũng phải dày công học tập đó. Hàng ngày, tớ đều làm các đề thi tiếng Anh rồi đọc sách báo, truyện, xem phim… bằng tiếng nước ngoài. Gặp từ khó, tớ lại viết ngay vào giấy để học thuộc. Cuốn sổ nhỏ mẹ mua tặng được tớ ghi chép chi chít những bài học tiếng Anh thú vị. Tớ cũng chịu khó giao tiếp với các cô chú người nước ngoài là bạn của bố nữa…

Vậy là ước mơ vào Marie Curie của tớ đã thành hiện thực. Giờ tớ sẽ phải cố gắng học tập, rèn luyện hơn nữa để 4 năm sau, tên tớ lại xuất hiện trong bảng vinh danh “Những Thủ khoa tốt nghiệp”. Quyết tâm!!!


Nguyễn Sỹ Tuấn Trung – Thủ khoa môn Toán (11 điểm)

- Ngày sinh: 1/6/2002.
- Thành tích nổi bật: Giải Nhất kì thi Olympic TA cấp quận, giải Ba kì thi Học sinh giỏi TA cấp quận, giải Khuyến khích kì thi HSG Toán – Tiếng Việt cấp quận....

Mê tít những chữ H

“Háo hức đi thi. Hồi hộp chờ kết quả. Hãi hùng lo sợ khi nghĩ đến chuyện thi rớt. Nhưng đâu ngờ… Hí hửng khi biết tin mình đỗ Thủ khoa. Hào hứng đi khoe với mọi người. Ha ha cười tươi suốt hè” - Chừng ấy chữ H đã đủ để tớ diễn tả “diễn biến tâm lý” của mình trong suốt kì thi vào lớp 6 của trường.

Bí quyết để trở thành Thủ khoa của tớ cực kì đơn giản. Đó là bạn phải biết kết hợp hài hòa giữa học và… chơi. Lúc học, tớ cố gắng làm thêm các bài tập nâng cao rồi dành thời gian hì hụi giải đề thi vào trường Marie Curie của các năm trước. Tớ cũng dặn mình phải mang được sự logic của môn Toán khi tập viết Văn và đưa cách trình bày một bài Văn với những lập luận chặt chẽ, hay ho khi làm bài tập Toán. Để có được tâm lý thoái mái, tớ lại chơi cờ vua, đá bóng, bơi lội, đọc truyện hài hước và… ngủ nướng.

Nói nhỏ nhé: Tớ là người sợ độ cao. Vậy mà trong giờ giải lao giữa các môn thi, tớ đã trèo một mạch lên tầng 2 của chiếc giường tầng để khám phá và thoải mái cười hì hì. Thế mới biết, tớ có duyên gắn bó với Marie Curie tới nhường nào!


Nguyễn Thanh Tùng – Thủ khoa môn Toán (11 điểm)

- Ngày sinh: 24/9/2002
- Thành tích nổi bật: Giải Ba kì thi Giải Toán trên Internet cấp quận, giải Khuyến khích kì thi HSG Toán – Tiếng Việt cấp quận, giải Khuyến khích kì thi Olympic Tiếng Anh cấp quận…

Mắc lỗi... lại hay

Từ lúc còn nhỏ, những con số, phép tính đã có sức hút đặc biệt đối với tớ. Thế nên, tớ rất thích việc ngồi say sưa mày mò cách làm dạng bài tập Toán mới hoặc tranh luận rôm rả với bố hướng giải đề Toán khó. Không ít bạn sợ sai khi làm bài thì ngược lại, tớ thấy chúng có khá nhiều điểm thú vị. Bởi sau mỗi lần như vậy, tớ sẽ biết cách tránh mắc lại lỗi lần hai hay củng cố phần kiến thức nào mà mình chưa nắm chắc.

Ngoài đam mê dành cho Toán, tớ còn rất thích chơi cờ tướng. Từ năm học lớp 3, tớ đã được ông nội dạy chơi bộ môn này. Tớ nhận ra điểm chung giữa Toán và cờ tướng. Đó là bạn cũng phải tính toán, tư duy nước đi của các quân cờ sao cho linh hoạt, hiệu quả nhất. Bật mí là trong các cuộc tỉ thí với bạn bè ở lớp, tớ luôn giành chiến thắng đấy.


Nguyễn Thu Trang – Thủ khoa môn Tiếng Việt (9,5 điểm)

- Ngày sinh: 8/9/2002
- Thành tích nổi bật: Giải Ba cuộc thi Viết chữ đẹp cấp quận.

Hai anh em đều là MCer

Anh của tớ cũng là “cư dân” Marie Curie. Liên tục được nghe anh kể về các hoạt động ngoại khóa vô cùng thú vị của trường, tớ “mê tít thò lò” và cũng mong muốn được trở thành một MCer.

Anh tớ không chỉ truyền lại kinh nghiệm thi cử mà còn là gia sư hai môn Tiếng Việt và Toán cho tớ nữa đấy. Khi học, tớ cũng không bao giờ giấu dốt. Có điều gì chưa hiểu khi làm Toán, tớ đều nhờ người lớn giảng giải. Hay khi viết xong một bài Văn, tớ lại đọc cho cả nhà cùng nghe và tiếp thu từng lời góp ý để viết lại bài hay hơn. Tớ cũng mạnh dạn sáng tác văn, thơ để làm giàu thêm văn phong của mình… Nhờ thế mà lực học của tớ tiến bộ lên trông thấy.

Nhất định sắp tới, tớ sẽ gửi các tác phẩm của mình tới Nội san MCer Link! Các bạn chờ đón đọc và ủng hộ tớ nhé!


Nguyễn Lê Ngọc Mai – Thủ khoa môn Toán (11 điểm)

Ngày sinh: 18/4/2002.

“Dân Tự nhiên”... không khô khan

Khi biết tớ là Thủ khoa môn Toán, nhiều bạn nghĩ rằng: “Chắc cô bạn này sống khô khan lắm!”. Nhưng thực tế, tâm hồn tớ lại lãng mạn và bay bổng vô cùng. Ở nhà, hai chị em tớ vẫn thường trổ tài đệm đàn organ và hát cho mọi người nghe. Còn đến lớp, tớ luôn mong ngóng đến tiết Văn. Khoe chút xíu, ngay trong bài kiểm tra đầu tiên của Học kỳ I, tớ đã giành được điểm 8 môn Văn...

Mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui của tớ. Bạn bè luôn hòa đồng, thân thiện; thầy cô lúc nào cũng tâm lý, chăm chút cho từng học sinh. Không chỉ vậy, lớp tớ còn có nhiều hoạt động thú vị dành cho các thành viên, chẳng hạn như tổ chức sinh nhật chung hay học nhóm để ôn bài cũ.

H.TUẤN
(Thực hiện)

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm