“Chú sư tử nhỏ có tiếng gầm vang”

Không nằm ngoài kỳ vọng của gia đình và các thầy cô giáo cũ, với sự chăm chỉ, cần cù cùng nền tảng kiến thức, vốn tiếng Anh được trang bị vững chắc từ những ngày học Marie Curie, Toàn đã từng bước chinh phục giảng đường đại học với bảng tổng hợp kết quả học tập “đáng nể”. Kết thúc học kỳ đầu tiên, Toàn đạt 82/100 điểm môn “Nhập môn Kỹ Thuật” và “Phân tích định lượng”, 73/100 điểm môn “Quản trị kinh doanh” và 72/100 điểm môn “Kinh tế học”. Một kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của chàng sinh viên trẻ vừa mới rời ghế THPT để chuyển sang môi trường đại học quốc tế. Toàn cho biết, điều này có được là nhờ quá trình tích lũy kiến thức cùng việc xây dựng cho mình một phương pháp học tập đúng đắn ngay từ lúc học Marie Curie.


Trần Anh Toàn tự tin cùng các sinh viên quốc tế trong Lớp hội thảo.

Toàn rất mê cách nói chuyện và lối tư duy nhạy bén của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang - một tấm gương để Toàn noi theo. Thầy có khả năng ghi nhớ tài tình và đánh giá vấn đề nhanh “khủng khiếp”. Nhiều lúc cảm thấy chán nản, mất tự tin nhưng chỉ cần nhớ đến hình ảnh người thầy đáng kính, vui tính và luôn biết cách khơi dậy niềm đam mê cho lũ trò nhỏ là Toàn lại có thêm động lực và quyết tâm để tiếp tục tiến về phía trước.

Phương pháp học mới lạ tại giảng đường đại học quốc tế vừa là thử thách vừa là “lực hấp dẫn” đối với Toàn. Bằng chứng là anh chàng này luôn say sưa khi được trình bày bài thuyết trình, được tự mình nói ra chính kiến của bản thân trước đám đông hay hào hứng với cách giảng dạy đam mê, gần gũi của những giảng viên đại học mà Toàn nhận thấy là xuất hiện bóng dáng, cách học sáng tạo mà mình từng được lĩnh hội ở người thầy Hiệu trưởng mẫu mực.


Anh Toàn (áo trắng) mạnh dạn thảo luận cùng thầy giáo Christopher Jeffery, Giám đốc Học vụ British University Vietnam.

Cách phát triển tư duy độc lập, sống và học tập trong môi trường sử dụng hoàn toàn tiếng Anh dường như rất hợp với chàng trai cá tính và sôi nổi như Toàn. “Perfect (Hoàn hảo)” là từ duy nhất được thầy Tony - Giảng viên môn “Kinh tế học” nhận xét về cậu sinh viên tên Toàn khi nghe anh chàng thay mặt nhóm thuyết trình đề tài trước toàn khóa.

Bất cứ ai khi tiếp xúc với Toàn cũng cảm thấy anh chàng này có nhiều điều thú vị. Toàn từng rất nổi tiếng với vai diễn “Tráng sĩ Ô” dũng cảm cứu người trong một vở kịch dành tặng các em học sinh khó khăn tại huyện nghèo Bình Hẻm, Hòa Bình trong một chuyến đi tình nguyện.

Nói về cậu bạn cùng lớp, Anh Tùng cho biết: “Toàn sống hòa đồng, năng nổ và nhiệt tình giúp đỡ bạn bè trong mọi hoàn cảnh, mọi công việc học tập” - . Trong mắt bạn bè Marie Curie, Toàn còn là một “chân tiền đạo” “sút đâu trúng đó”, vui vẻ và hết mình với đồng đội.


Anh Toàn (áo trắng, hàng 2) luôn sống hòa đồng, hết mình vì bạn bè.

Toàn có suy nghĩ rất chín chắn, đó là con người sẽ chỉ thành công khi làm chủ kiến thức, có kỹ năng tốt và biết sống vì mọi người. Có lẽ quan điểm sống trên cùng thành tích học tập đáng nể đã giúp Toàn vinh dự được đứng trong hàng ngũ Top 5 sinh viên xuất sắc nhất khóa N120 - ngành Quản trị Kinh doanh Quốc tế của British University Vietnam.

Có thể thấy, Trần Anh Toàn, cựu học sinh THPT Marie Curie ngày nào giờ đã trở thành cái tên rất đỗi thân thương, “một chú sư tử nhỏ có tiếng gầm vang” tại giảng đường Đại học Anh Quốc Việt Nam.

Tôi khá ấn tượng với những học sinh đến từ trường THPT Marie Curie. Anh Toàn cùng nhiều sinh viên khác đã thể hiện sự tích cực trong học tập, sôi nổi trong các hoạt động vì cộng đồng. Nền tảng có được từ ngôi trường Marie Curie đã giúp các em thích nghi nhanh với môi trường học tập năng động và độc lập tại giảng đường đại học quốc tế” – Ông Christopher Jeffery, Giám đốc Học vụ British University Vietnam chia sẻ suy nghĩ khi được hỏi về những cựu học sinh Marie Curie, hiện giờ là sinh viên nơi ông trực tiếp quản lý và giảng dạy.


Theo BUV

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm