Gặp diễn viên phim "Thiên mệnh anh hùng"

Chào Mai Anh. Từng tham gia đóng nhiều phim, nhưng có lẽ vai diễn người chị cả bị khâu miệng trong bộ phim "Thiên mệnh anh hùng" của bạn đã gây được nhiều ấn tượng với khán giả nhất. Hỏi thật nhé, tạo hình của nhân vật cô chị cả trong phim khá kinh dị, vậy Mai Anh có thấy... sợ khi nhìn gương mặt bị hóa trang của mình không?

Khuôn mặt của Mai Anh bị hóa trang kinh dị làm cho bao nhiêu khán giả đã giật mình khi xem phim đấy! Có nhiều bạn còn bị ám ảnh, sợ tới mức vào Facebook của mình comment: "Đã 2 ngày không ngủ được vì hình ảnh cô gái điên trong "Thiên mệnh anh hùng" rồi!"

Thành công về cách tạo hình của nhân vật người chị được như vậy là nhờ sự chuyên nghiệp của cả đoàn làm phim, đặc biệt là cô Lilian Tran. Khi make up xong, nhìn vào gương, Mai Anh còn không nhận ra mình nữa, trông như... ma quỷ vậy. Mình hơi... giật mình một tí, nhưng sợ thì không đâu nhé. Mình còn đi trêu chọc mọi người và chụp ảnh kỉ niệm với ê kíp làm phim rất vui nữa.


Rất nhiều khán giả rùng mình sợ hãi mỗi khi đến đoạn có nhân vật của Mai Anh đóng.

Vai diễn rất thành công và được đánh giá cao, bạn cảm thấy thế nào? Bạn có định đi theo con đường diễn viên không?

Mai Anh may mắn được chú Tùng - giám đốc công ty C.A.M - mời tham gia vai diễn này. Lúc đầu nghe chú nói sẽ đóng vai một cô gái điên, mình lo lắm, nhưng vẫn nhận lời vì muốn thử sức mình. Đến hôm quay, mình mới thấy đoàn làm phim có đến cả trăm người, áp lực lại càng tăng hơn. Thế là mình nói đùa với một số anh chị diễn viên rằng: "Hay là em làm đứt dây thần kinh xấu hổ và giơ cái trán bóng ra thì mới diễn tốt được nhỉ?" Mình vừa phải tiếp thu những lời của đạo diễn Victor Vũ, vừa tự nghĩ ra những ý tưởng diễn xuất của riêng mình. Rất vui là vai diễn đã nhận được sự ủng hộ của khán giả và mọi người đã nhớ đến mình hơn (cười).

Thực ra mình khá có duyên với chuyện đóng phim. Hồi nhỏ, Mai Anh học múa balê cùng em gái từ năm 4 tuổi cơ (em gái sinh đôi của Mai Anh là cô bạn Phương Anh, hai chị em đều rất đáng yêu), đã từng đi diễn ở nhiều nước châu Âu và châu Á rồi. Đến năm 6 tuổi, hai chị em được mời tham gia phim "Ước nguyện trước hoàng hôn" của đạo diễn Bích Ngọc, đóng hai chị em Liên - Thanh hồi bé. Lúc đó thì mình đã rất yêu việc đóng phim rồi. Càng lớn, bọn mình lại có nhiều cơ hội được thử sức trong nhiều vai diễn hơn. Cảm tưởng như mình đang bị một cơn gió nào đó lôi cuốn mình vào "cái duyên" của nghệ thuật vậy (cười).

Mai Anh cũng từng có cơ hội học hỏi rất nhiều kinh nghiệm từ các anh chị diễn viên như Pé Sam, Baggio, Anh Đào, Trà My (Vietnam Next Top Model)... Có lẽ chính vì thế mà Mai Anh đã khá thành công trong vai diễn cô gái điên. Như vậy lý do gì mà Mai Anh không tiếp tục tham gia và phát triển tài năng - niềm đam mê nghệ thuật của mình nhỉ (cười). Tuy nhiên, năm nay cũng là năm cuối cấp của Mai Anh, nên học kì này mình sẽ tập trung vào việc học trước đã. Mai Anh nghĩ đi kèm với tài năng thì học thức là một điều không thể thiếu mà.

Mai Anh cũng là người mẫu ảnh khá quen thuộc, bạn có yêu thích công việc này không?

Mai Anh cũng thích công việc người mẫu ảnh lắm. Từ năm ngoái, Mai Anh được tham gia công việc này nhiều hơn cho các báo. Vì học múa từ nhỏ, có được học về cách biểu cảm, thêm vào đó mình còn đi đóng phim nữa, thành ra chụp hình và pose ảnh cũng không quá khó với mình. Mai Anh nghĩ mỗi một bộ quần áo, mỗi concept bài thời trang lại có một style riêng, vì thế khuôn mặt, tâm trạng đến hình dáng, cách thể hiện của mẫu cũng cần phải khác nhau. Đặc biệt, phải làm sao mà vẫn thể hiện được mình là "teen model" chứ không bị "giừ" nữa, Mai Anh mới 18 tuổi thôi mà (cười). Trong suốt quá trình làm mẫu ảnh đến nay thì Mai Anh thích nhất là bài "Bí kíp make up giống Dara" đấy, hihi.


Mai Anh trong các shoot hình thời trang.

Việc làm model và đi đóng phim có khiến bạn gặp những rắc rối ở trường vì "nổi tiếng" quá hay không?

Khi đóng phim, làm người mẫu... thì bạn đã là một người của công chúng, không thể chiều lòng hết tất cả mọi người được. Nhiều khi làm nghệ thuật, giờ giấc đôi khi bị đảo lộn và rất bận rộn, thành ra để dành nhiều thời gian cho bạn bè là rất khó. Mai Anh luôn cố gắng dung hòa giữa gia đình, bạn bè và công việc.

Khi trước, Mai Anh vì bận công việc quá nên mọi người cũng từng có chút hiểu lầm, cho rằng mình "chảnh", "kiêu". Lúc đó mình rất buồn, nhưng sau khi tâm sự với những người bạn thân thiết thì họ đã hiểu cho Mai Anh hơn, dần dần những bạn bè khác cũng thông cảm hơn với mình. Đến giờ thì Mai Anh thấy rất hài lòng về cuộc sống riêng của mình rồi. Cảm ơn những người bạn yêu quý của mình nhiều lắm!

Kế hoạch sắp tới của Mai Anh là gì?

Mai Anh sẽ cố gắng học để chuẩn bị cho kì thi đại học sắp tới. Đó là điều quan trọng nhất đối với Mai Anh trong năm nay. Sau khi thi xong, Mai Anh sẽ quay lại với màn ảnh và gửi tới khán giả một hình ảnh mới và hoàn thiện hơn của Mai Anh nhé.

Cám ơn Mai Anh, chúc bạn ngày càng thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

PROFILE
Họ tên: Hoàng Mai Anh
Ngày sinh: 25/8/1994
Học sinh lớp 12E2 Trường Marie Curie, Hà Nội
Sở thích: Đi du lịch, đọc sách, xem phim, tham gia nghệ thuật

Thành tích:
- Giải Nhất và giải Đặc biệt trong các hội thi văn nghệ Trường Marie Curie
- Giải Nhất "Ca khúc măng non múa hát tập thể" cấp thành phố
- Giải Xuất Sắc "Chúng em đàn và hát dân ca" của TP Hà Nội
- 3 giải Vàng ban nhạc tốp học sinh
- Tham dự "Liên hoan thiếu nhi thế giới lần thứ 28" tại Thổ Nhĩ Kỳ
- Tham dự trại hè thiếu nhi châu Á tại Cam-pu-chia

Những hoạt động đã tham gia: Múa hát trong nhóm Hạt Dẻ, học múa balê, làm mẫu ảnh cho một số báo, đóng trong clip của một số ca sỹ. Mai Anh từng tham gia diễn xuất trong các phim “Tết này ai đến xông nhà”, “Ước nguyện trước hoàng hôn”, “Những công dân tập thể”, “Hoa phượng trắng”, “Những mùa đông khác” và “Thiên mệnh anh hùng”.

Đặc biệt, vai diễn của Mai Anh - người chị cả của Hoa Xuân (do Mi Du đóng) - trong "Thiên mệnh anh hùng" đã gây được rất nhiều ấn tượng với khán giả. Nhân vật chị cả là người bị nhập hồn, lên cơn động kinh và nói những lời sấm truyền về triều đình lúc bấy giờ. Sau đó, cô chị đã bị Thái hậu cho người khâu miệng lại và trói vào cột, thả trên sông.


Theo Kênh 14

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm

10

Tháng 4/2024

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Thứ tư, 10 Tháng 4 2024 14:20 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận Chung kết (CK) bóng đá, bóng ném khối THCS - Văn Phú diễn ra vô cùng kịch tính, quyết liệt với những màn rượt đuổi tỷ số sát nút, những pha bóng “thót tim”. Đội nào cũng nỗ lực hết mình, tận dụng đến giây phút cuối cùng để có thể chạm tay vào cúp Vàng danh giá.
Xem thêm