“ĐÀO, PHỞ VÀ PIANO” PHIÊN BẢN MC

Ngay bây giờ, bạn có thể đến Marie Curie để thưởng thức tác phẩm "Đào, phở và piano" mang đậm dấu ấn riêng của ngôi trường này.

ĐÀO ở MC luôn rực rỡ khoe sắc mỗi dịp Tết đến, xuân về. Những cây hoa đào đỏ thắm, hồng phấn đã trở thành điểm nhấn trong những tấm hình lung linh của cô trò MC vào những ngày đầu năm mới.
Theo chú Duy Khoa (Trưởng phòng Vận hành), đây là giống đào được trồng ở tỉnh Lạng Sơn. Hằng năm, nhà trường đều dùng xe tải to và xe cẩu vận chuyển về MC để cộng đồng Marie Curie chiêm ngưỡng những cây đào "siêu to khổng lồ".
PHỞ là một trong những món ăn rất được "cư dân" MC yêu thích. Sáng sáng, trưa trưa, rất đông phụ huynh, học sinh xếp hàng chờ nhận suất phở. Mọi người "nghiền” món ăn này bởi nước dùng ngọt thanh, sợi phở dẻo và vị thơm phức.
Chú Trung Kiên (Quản lý Nhà ăn - MĐ) cho biết, tất cả món ăn ở Marie Curie đều sử dụng nguyên liệu của các nhà cung cấp uy tín. Mỗi ngày, từ sợi phở cho đến thịt, rau… đều được "test" kiểm nghiệm nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm.
Phở MC có 2 loại chính: phở bò và phở gà. Để có được nước phở “điểm 10 chất lượng” đó, mỗi ngày, nhà bếp dùng 60kg xương bò, 10kg xương gà và ninh nhừ trong khoảng 16 - 17 tiếng. “Toping” thịt được dùng là phần gầu hoa của bò và thịt gà ta.
Với bát phở bốc khói nghi ngút cùng “toping” đầy ụ như vậy, MCer khó có thể kiềm lòng và thường "đánh chén" sạch bay trong ít phút.
PIANO là tên gọi của một không gian độc đáo chỉ có ở MC. Sảnh Piano được thiết kế với 2 gam màu: đen, trắng. Sàn gạch có những khoảng trắng, đen đan xen giống như những phím đàn. Mỗi khi MCer bước đi trên đó, cảm tưởng như đang dạo chơi trong không gian âm nhạc du dương.

Bên cạnh đó, 6 chiếc cột lớn tại sảnh còn được trang trí hình ảnh của 6 nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới. Với cộng đồng MC, nơi đây thực sự là địa điểm “check in” lý tưởng.