Prom 9, 12: Trân trọng từng khoảnh khắc ở Marie Curie

Chừng nào còn là học sinh Marie Curie, chừng nào còn được ở bên nhau và chừng nào còn được thầy cô quan tâm, yêu thương hết mực thì các bạn hãy trân trọng từng khoảnh khắc đó nhé!

Các em à, bây giờ đã là tháng 5 - tháng mà không học sinh cuối cấp nào muốn nó tới cả. Bởi đây là tháng của những cuộc chia ly, là tháng mà các em mong nó trôi qua thật chậm, thật chậm để được ở bên nhau lâu hơn.

Các em khá may mắn vì năm nay được đi học trực tiếp; chứ ngược dòng thời gian vào năm 2021, do dịch Covid-19 nên anh, chị phải học online khi thời gian bên nhau chỉ còn vỏn vẹn 22 ngày. Lúc đó, anh không nghĩ ngày 4/5/2021 lại là buổi học trực tiếp cuối cùng của thời học sinh. Vì sau đó, nhà trường thông báo học và thi học kỳ 2 trực tuyến.

Cảm xúc khi ấy thực sự khó tả vì ngày chia tay đến sớm hơn so với tưởng tượng của lứa MCer sinh năm 2003. Anh đã khóc rất nhiều vì nhớ bạn bè, thầy cô. Trong quãng thời gian học online, anh đã tận dụng từng giây phút để nghe thầy cô giảng bài, kể chuyện và nghe bạn bè phát biểu. Vì anh hiểu rằng, sau này, những giây phút đó chỉ còn là kỷ niệm.

Vào buổi học cuối cùng, anh đã ngồi rất lâu để nhìn những gương mặt thân thuộc, đã gắn bó với anh suốt ba năm cấp 3. Anh là người sau cùng rời khỏi phòng Teams. Anh lặng người, lặng lẽ cất sách vở và khóc cả buổi chiều ấy. Anh nghĩ Covid-19 đã cướp đi của anh một lễ bế giảng, một lễ trưởng thành.

Vì thế, anh muốn nói với các em rằng, trong khoảng thời gian còn lại, chừng nào các em còn là học sinh Marie Curie, chừng nào các em còn được ở bên nhau và chừng nào các em còn được thầy cô quan tâm, yêu thương hết mực thì hãy trân trọng từng khoảnh khắc như vậy. Vì khi bước ra khỏi ngôi trường này, các em sẽ đứng trước nhiều ngã rẽ và liệu rằng có tụ họp đầy đủ thành viên như trước hay không.

Tháng 5 trôi qua nhanh lắm! Chỉ còn ít tuần nữa là các em bước vào những kỳ thi quan trọng. Sẽ có nhiều em lo lắng, hồi hộp nhưng hãy tập cho mình lối suy nghĩ tích cực, vui vẻ, lạc quan nhé vì tương lai và những điều mới mẻ vẫn chờ đón các em ở phía trước.

Anh hy vọng bức thư này sẽ tiếp thêm động lực để các em cố gắng hết mình trong khoảng thời gian nước rút này. Chúc các em đạt được mục tiêu của mình với nụ cười hạnh phúc nở trên môi!

NGUYỄN THÀNH VƯƠNG

(CHS 14 - 21)