Những câu nói “để đời” của thầy cô

 

Trong những năm tháng theo học dưới mái trường Marie Curie, MCer không chỉ nhớ những tiết học hay, truyền cảm hứng mà còn “khắc cốt, ghi tâm” những câu nói “bất hủ”, có “1-0-2” của thầy cô. Chúng trở thành những mảnh ghép không thể thiếu trong hộp ký ức ngọt ngào của “cư dân” MC mỗi khi nhớ về… 

1. Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang: “Ở MC, trong trái tim MCer, vị trí của thầy đứng sau WC”.

Câu nói của thầy chân thật đến mức ai nghe xong cũng phải bật cười. Quả thực, thầy hóm hỉnh như diễn viên hài kịch, ấm áp như người ông, thấu hiểu như một chuyên gia tâm lý và gần gũi như một người bạn lớn. Dù là cựu học sinh hay MCer lớp 1, ai cũng biết và khắc sâu hình bóng thầy trong tâm trí.

2. Thầy Văn Thắng (GV Địa): “Xin mời bạn Hoàng Văn Tèn!”.

Cứ mỗi lần đến tiết của thầy Thắng, MCer lại cười không ngớt. Không khí căng thẳng của phút kiểm tra bài đầu giờ bỗng chốc tan biến theo tiếng sáo vang vọng của người H’Mông.

3. Cô Thùy Dung (GV Toán): “Nào, lấy sách vở ra nào!”.

Câu nói của cô Dung tuy ngắn gọn, súc tích nhưng đủ để những tâm hồn đang mơ màng, treo ngược cành cây tập trung ngay vào tiết học.

4Cô Y Linh (GV Toán): “Cô quan tâm các con đồng đều, không vì thực lực mà phân biệt đối xử”.

Đúng vậy, trong giờ của cô Linh, tất cả học sinh đều được chăm chút như nhau. Và MCer hoàn toàn yên tâm rằng, không ai bị bỏ lại phía sau.

5. Cô Thu Trang (GV Hóa): “Tỉnh táo tàu lên, các em ơi!”.

“Câu hò” của cô Trang như tiếng gọi đò vang cả dòng sông, chắc chắn khiến ai đang gà gật theo giấc mơ cũng choàng tỉnh.

6. Cô Minh Phượng (GV Sử): “Tôi đã nói bao nhiêu lần rồi!”.

Có lẽ nhờ câu nói ấy của cô Phượng mà những kiến thức lịch sử cứ thế in sâu vào tâm trí của MCer.

7. Cô Hồng Hà (GV Tiếng Anh): “Trí tuệ trưởng thành trong tĩnh lặng”.

Có những câu nói khiến chúng mình không nhịn được cười, cũng có không ít câu nói làm chúng mình lặng im suy nghĩ. Cô Hà ghi điểm trong lòng nhiều thế hệ MCer không chỉ vì giọng nói “ngọt như mía lùi”, dáng vẻ siêu mẫu mà còn bởi những lời tâm sự “chất hơn nước cất”. Trong tiết Tiếng Anh của cô, MCer ngoài học ngoại ngữ còn học thêm cách trưởng thành nữa.

8. Cô Việt Hoa (GV Toán): “Trước khi trách móc người khác, phải nhìn lại xem bản thân có sai không đã!”.

Những tiết Toán khô khan trở nên thật ngọt ngào bởi lời tâm tình của cô Hoa. Nụ cười tỏa nắng cùng ánh mắt trìu mến của cô khiến học trò có thêm động lực hoàn thiện bản thân hơn.

9. Cô Minh Phượng (GV Hóa): “Các bé yêu viết xong chưa nào?”.

Dù đã “dậy thì thành công” thì trong mắt cô Phượng, các MCer vẫn là những cô, cậu học trò bé bỏng. Ai lại nỡ không ghi xong bài khi cô âu yếm, dịu dàng như thế cơ chứ?

10. Cô Thu Trang (GV Tiếng Anh): “Hành động nhỏ, ý thức lớn”.

Ai từng học cô Trang sẽ không thể quên câu nói này. Tuy ngắn gọn nhưng nó đủ để mỗi MCer ý thức sâu sắc về việc mình làm.

11. Cô Nhị Hằng (GV Toán): “Nếu cô đã nói thì 99% sẽ đúng”.

Đấy nhé! Đến cô cũng chỉ đúng 99% thôi, hihi. Các MCer vẫn thường được cô Hằng chia sẻ điều này vào mỗi tiết Toán. Chính sự gần gũi, chân thành của cô đã khiến nhiều lứa học trò nhớ mãi không quên.

 

12. Thầy Mạnh Hùng (GV Sử): “Thôi đi, đừng có mà trêu thầy nhá!”.

Thầy Hùng hay bị học trò “bắt nạt” vì độ “cute phô mai que”. Ai từng học thầy sẽ nhớ đến những lần được vẽ truyện tranh hay đóng kịch lịch sử. Nhờ đó, những sự kiện, dữ liệu “khó nhằn” cứ thế in đậm vào trí nhớ của học trò.

13. Cô Hồng Mai (GV Địa): “Tín Phong ạ, từ lần đầu thấy tên của con, cô đã cảm thấy lớp mình bị chênh lệch khí áp rồi!”.

Cô Mai được biết đến là “cây đại thụ thơ văn” trong làng… giáo viên MC. Lướt trang Facebook của cô, ai cũng ngỡ đó là giáo viên Ngữ văn với những áng thơ bất hủ. Đặc biệt, cô có tài chơi chữ độc đáo, khiến học trò rất nể phục.

14. Cô Thanh Hường (GV Hóa): “G3 không còn là 8 hay 9G3 nữa, G3 là nhà”.

Câu nói của cô Hường khiến MCer phải sụt sùi nhung nhớ. Đúng vậy, nếu Marie Curie là ngôi nhà lớn thì mỗi lớp là một gia đình nhỏ. Trong đó, bạn bè là anh chị em; thầy cô là cha mẹ. Dù đôi lúc có “this”, có “that” nhưng vượt lên trên tất cả, các bạn vẫn luôn là người một nhà.

15. Thầy Chính Nghĩa (GV Lý): “Ai không bật cam, tôi sẽ gọi!”.

Những ngày học online không thể thiếu câu nói “ám ảnh” của thầy Nghĩa. Cứ tưởng là trốn được phỏng, đừng hòng nhé, thầy luôn có cách để bạn “xuất đầu lộ diện” đúng nghĩa.

16. Cô Thu Hiền (GV Lý): “Cô chấm bài bạn ấy là nghĩ ngay đến con”.

Câu này nghe quen quá! Cô Hiền nói không chủ đích nhưng sao thấy vẫn “lạnh sống lưng” vậy nhỉ? Nếu là học trò của cô, chắc hẳn nhiều bạn đã trải qua cảm giác này! Chính điều đó trở thành điểm nhấn để MCer luôn nhớ về cô.