Trưởng thành từ những trải nghiệm ở MC

Mỗi ngày, MCer học được biết bao điều thú vị qua bài giảng của thầy cô và những hoạt động ngoại khóa có “1-0-2”. Để rồi từ mái trường này, những bài học ý nghĩa ấy là hành trang quý giá cho mỗi bạn thực hiện ước mơ của bản thân.

Sau vài lần đến MC, mình đã bị choáng ngợp trước không gian nơi đây. Khi nghe anh mình - một MCer chính hiệu kể về những kỷ niệm tuyệt vời dưới mái trường này, mình yêu sự thân thiện, hoà đồng của “cư dân” MC. Tất cả như một gia đình, cùng san sẻ, chăm sóc nhau; thật ấm áp biết bao! Chưa hết, từ bác lái xe buýt, cô lao công… đến thầy cô đều làm mình “đắm chìm” trong thế giới muôn màu mang tên MC.

Tại đây, mỗi giáo viên có phương pháp giảng dạy mang màu sắc đặc trưng. Nhưng tất cả thầy cô đều nhiệt tình, tận tâm và có cách truyền đạt kiến thức phong phú, đa dạng. Ví dụ: tiết Ngữ văn sẽ rất nhàm chán, không hiệu quả nếu chỉ dạy “chay” bằng lời và slide. Vì thế, cô Thanh Mai đã lồng ghép vào bài học những câu chuyện, video hấp dẫn liên quan đến tác phẩm. Tiếp đến là những slide đầy “ma thuật” của cô Thu Hiền (GV Vật lý). Chỉ bằng những hình khối, công cụ có trong PowerPoint, cô đã tạo nên những thí nghiệm, những mô phỏng hoạt động của máy móc như ngoài đời. Bên cạnh đó là những trò chơi bổ ích, thú vị trong giờ Tiếng Anh của cô Nguyễn Hoa. Học sinh trở nên hào hứng, sôi nổi và tiếp thu kiến thức tốt hơn chính là nhờ những hoạt động như thế.

4 năm ở MC đã giúp mình trưởng thành hơn rất nhiều trong học tập và cuộc sống. Mình không thể quên “bài tập cuối cùng” của cô Phương Nga (GV Toán). Buổi học online ấy, các thành viên I1 đều nghĩ không còn bài tập nào được đưa ra. Nhưng cô Nga lại nói: “Các con mở file mà cô vừa gửi nhé!”. Những giọt nước mắt chợt lăn dài khi đọc lá thư nhắn nhủ của cô: “Một năm học thật vất vả với cô trò và kết thúc cũng thật đặc biệt. Nhưng khó khăn chỉ khiến chúng ta thêm cố gắng và nghị lực hơn. Hãy luôn nỗ lực hết mình để không bao giờ phải hối tiếc nhé!”. Bức thư ấy giúp chúng mình nhận ra sự ấm áp, chân thành của một đại gia đình. Dù đôi khi có những lời mắng, nhắc nhở thì I1 và các cô vẫn là gia đình chan chứa niềm vui, tình yêu thương. Cũng nhờ đó mà chúng mình trưởng thành, biết tự lo cho bản thân, biết sống thật ý nghĩa và tin vào năng lực của chính mình.

Với mình, MC thực sự là thế giới muôn màu, không chỉ vì cơ sở vật chất, cách giáo dục mà còn bởi những hoạt động ngoại khoá lý thú. Trong số đó, lễ hội Bánh chưng đã giúp mọi người thân thiết, gắn bó hơn. Khoảng thời gian ngồi quây quần bên nồi bánh nghi ngút khói cùng bạn bè, thầy cô, bố mẹ thật đáng quý biết bao! Những đêm được ngủ lại ở trường, cùng xem phim, trò chuyện rồi “đi thám hiểm” các ngóc ngách, tổ chức tiệc “sleep over”, đắp mặt nạ, selfie…, cảm thấy đúng như anh chị em một nhà!

MC thật đặc biệt khi vừa là ngôi trường vừa là tổ ấm mà các cựu học sinh có thể trở về bất cứ lúc nào. Dù đi đâu thì mình cũng sẽ không bao giờ quên nơi này. Đơn giản bởi MC là nhà!

PHÚC AN

(CHS I1, 17 - 21)

 

Đến giờ, mình vẫn nhớ ngày đầu tiên học ở MC. Hôm đó, mình được gặp những thầy cô sẽ đồng hành trong những năm cấp 3. Mình ấn tượng nhất với cô Hồng Mai (GV Địa). Cô giảng dạy tại MC đã lâu, có thể “đọc vị” bất kỳ ai. Khi nhắc tới giáo viên mang năng lượng tích cực, luôn động viên học sinh thì không thể thiếu cô Hồng Hà (GV Tiếng Anh) với câu “châm ngôn”: “Cố lên em, sắp giỏi rồi!”. Cô Hồng Nhung (GV Ngữ văn) có cách dạy truyền cảm hứng, khéo léo liên kết những tình huống trong tác phẩm với cuộc sống. Cô Bùi Oanh (GV Toán) sở hữu nụ cười niềm nở, luôn nói vui rằng: “Khi đạt điểm cao môn Toán trong kỳ thi ĐH, các em nhớ bảo học cô Oanh dạy Toán hay và xinh lắm!”. Còn với môn Hóa, thầy Đức Thắng giảng rất chi tiết, thường ôn tập các công thức để học sinh dễ dàng hiểu bài.

Mình thật sự ngạc nhiên về các hoạt động ngoại khoá của trường. Năm nào, mình cũng được tham gia lễ hội Bánh chưng cổ truyền, lễ hội Halloween mang phong cách Tây... Nhiệt tình tham gia các sự kiện, CLB là vậy nhưng MCer chưa bao giờ quên việc học. Mình cho rằng, thầy Khang rất giỏi khi tổ chức những hoạt động góp phần tạo nên môi trường học đường sôi nổi, đầy sắc màu; giúp học sinh vừa xả “stress” vừa phát triển trí tuệ xúc cảm (EQ).

Con xin cảm ơn thầy Khang cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên vì đã tạo nên môi trường sư phạm lành mạnh cho chúng con được phát triển toàn diện.

HỮU KHÁNH

(CHS G1, 18 - 21)

 

Lần đầu tới MC, mình vô cùng ấn tượng với không gian rộng lớn, cơ sở vật chất “chất đến ngất ngây” và đặc biệt là logo “siêu to khổng lồ” ở sân trường.

Mỗi ngày ở đây giúp mình nhận ra, thầy cô rất tận tụy, thân thiện với học trò và luôn biết cách khiến bài giảng trở nên sống động, hấp dẫn. Bên cạnh những kiến thức trong trang sách, chúng mình còn được thầy cô mở mang các ví dụ thú vị, gắn liền với cuộc sống. Thầy cô còn tạo cơ hội cho chúng mình phát huy khả năng sáng tạo, thể hiện cá tính qua hoạt động thuyết trình và tinh thần đoàn kết qua bài tập nhóm.

Mình nhớ những tiết Ngữ văn của cô Hồng Nhung. Một lần, cô giao chúng mình làm trailer bộ phim “Tam quốc diễn nghĩa”. Suốt thời gian đó, cô luôn gợi ý những cách làm hay và đề cao sự đoàn kết, tự giác của tập thể. Lần khác, chúng mình được giao chuyển thể truyện cổ tích “Tấm Cám” thành vở kịch với thông điệp “Ở hiền gặp lành”. Chúng mình có 1 tháng để viết kịch bản, tập luyện và chuẩn bị trang phục. Lúc ấy, cô Nhung luôn góp ý cho học trò về diễn xuất, những chi tiết trong kịch bản để hoàn thiện tác phẩm hơn. Những buổi tập của cô trò còn luôn tràn ngập tiếng cười với không khí làm việc thoải mái, dễ chịu. Chính nhờ những hoạt động đó mà chúng mình đã rút ra được những giá trị văn học cùng kinh nghiệm lên kịch bản cho tác phẩm.

ĐỨC TRUNG

(11G) 

 

 

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm