“WITH” đồng hành với MCer trong kỳ thi vào THPT

Với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ MCer 9 trong kỳ thi vào lớp 10, nhóm CHS niên khóa 16 - 20 đã thành lập dự án WITH. Hiện các hoạt động của dự án đang thu hút lượng lớn “cư dân” MC. Cùng lắng nghe những câu chuyện của các bạn ấy để hiểu hơn về những gì mà WITH đang làm và hướng tới nhé! 

 

Chào các bạn! Từ đâu mà các bạn có ý tưởng thực hiện dự án này?

WITH: Ban đầu, WITH chỉ là một dự định nhỏ của chúng mình khi ôn thi vào THPT. Bởi với mỗi thành viên, hành trình này không hề dễ dàng và không thể thiếu sự giúp đỡ, hỗ trợ của những anh, chị đi trước. Sau khi theo học các trường THPT và tham gia một số dự án, chúng mình đúc kết được kha khá kinh nghiệm nên quyết định biến WITH thành hiện thực.

Vì sao dự án lại lấy tên là WITH?

WITH: Dự án được hình thành từ ngày 2/12/2020 với 16 thành viên, chủ yếu là CHS P2, 16 - 20. Cụ thể: Hà Linh (hiện học THPT Chu Văn An) - Trưởng ban Tổ chức, Minh Châu (hiện học THPT Yên Hoà) - Trưởng ban Đối ngoại và Tài chính, Khánh Ngọc (hiện học THPT Việt Đức) - Trưởng ban Truyền thông, Mỹ Linh (hiện học THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) - Trưởng ban Chuyên môn… Sau hơn 2 tuần khởi động, WITH chính thức đi vào hoạt động từ ngày 19/12.

Sở dĩ chúng mình chọn tên WITH vì nó có nghĩa là đồng hành, sát cánh. WITH còn là viết tắt của “We Inspire Towards Highschool”.

Hiện dự án có hơn 50 thành viên. Ngoài những CHS Marie Curie, còn có sự hỗ trợ của học sinh đến từ các trường THPT tốp đầu của TP. Hà Nội như: chuyên Hà Nội - Amsterdam, Chu Văn An, chuyên Ngoại ngữ, Yên Hoà, Việt Đức…

Dự án đã thực hiện những sự kiện gì để lan tỏa mục đích tốt đẹp của mình?

WITH: Chúng mình chủ yếu hoạt động trên nền tảng Facebook, Messenger và Instagram. Thời gian đầu, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các công việc phần lớn được trao đổi qua mạng Internet. Nhưng sau khi được trở lại trường, chúng mình đã tổ chức nhiều hoạt động hơn.

Nhóm thường triển khai những nội dung gần gũi với MCer như: “Lý do gì đưa bạn đến với ngôi trường nguyện vọng 1 của mình?”, “Muốn lười mà vẫn học giỏi, phải làm sao?”, “Có nên yêu trong thời gian này?”... Với mỗi chủ đề, ban Nội dung sẽ lên ý tưởng. Sau đó, ban Truyền thông triển khai viết bài, chụp ảnh minh họa sao cho phù hợp, độc đáo nhất.

Trong quá trình thực hiện, điều thú vị hơn cả là khâu tìm mẫu ảnh. Mỗi thành viên một ý kiến nên chúng mình tranh luận mãi mới thống nhất được mẫu ưng ý. Chúng mình thường dành buổi trưa hoặc sau giờ học buổi chiều để chụp ảnh, có khi cần đến 2 ngày để hoàn thiện bộ hình ưng ý nhất. 

Dự án đang được mọi người đánh giá ra sao?

WITH: Hiện WITH có gần 2.500 người theo dõi - một con số không quá lớn nhưng là thành quả của chúng mình sau thời gian miệt mài hoạt động. Đặc biệt, những chủ đề đưa ra nhận được rất nhiều lượt tương tác, thảo luận, chia sẻ của các học sinh, nhất là MCer 9. Các em còn gửi thư, nhắn tin trao đổi, tâm sự. Được các em tin tưởng như vậy, chúng mình rất vui. Cả nhóm tin rằng, trong tương lai, WITH sẽ chạm đến trái tim của nhiều người hơn nữa.

Để dự án có sức lan tỏa rộng hơn, các bạn sẽ triển khai hoạt động gì trong thời gian tới?

WITH: Bên cạnh những chương trình online, chúng mình dự định tổ chức những sự kiện offline. Chương trình đầu tiên mang tên “Lekki”, có nghĩa là “nhẹ” theo tiếng Ba Lan - quê hương của nhà bác học Marie Curie. Chúng mình mong muốn đồng hành với các học sinh cuối cấp để kỳ thi vào lớp 10 không còn là thử thách nặng nề.

Với sự giao lưu của nhiều diễn giả cùng các khu vực tư vấn, chương trình hy vọng giúp các em hiểu thêm về bản thân, có được những lời khuyên hữu ích, cũng như bổ sung kiến thức cho kỳ thi sắp tới.

Cảm ơn WITH đã dành thời gian chia sẻ! Chúc những dự định và kế hoạch của các bạn sẽ thành công! 

Mình có sự gắn bó sâu sắc với WITH. Đây là dự án đầu tiên mà mình tham gia. WITH là chiếc cầu kết nối mình với Marie Curie; là cơ hội để mình trưởng thành, phát triển và giúp đàn em đối mặt với những khó khăn trong kỳ thi chuyển cấp - điều mà chính mình từng trải qua.

Ngoài ra, WITH là nơi để sẻ chia, đồng cảm, yêu thương. WITH không chỉ giúp mình sống lại những ký ức thuở cấp 2 mà còn mang đến môi trường làm việc chuyên nghiệp và tích cực. Ở đó, mình tìm được những người bạn cùng chí hướng, lý tưởng; được lưu giữ những câu chuyện, kỷ niệm khó quên. WITH đã bước vào đời mình và trở thành một trong những cột mốc quan trọng nhất.

MỸ LINH

(CHS P2, 16 - 20; Trưởng ban Chuyên môn dự án WITH)

Mình rất ngưỡng mộ các bạn đã sáng lập WITH. Tuy chỉ mới học lớp 10 nhưng các bạn đã hoạt động rất chuyên nghiệp.

Là CHS, mình cũng mong muốn được giúp đỡ, truyền kinh nghiệm cho các em khoá dưới chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng. Tham gia cùng WITH, mình nhận thấy, các bạn rất tâm huyết, năng nổ. Mỗi ban đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình: truyền thông, nhân sự, chuyên môn, hậu cần... Đồng thời, các bạn rất thoải mái khi chia sẻ với các em.

Thường xuyên theo dõi bài viết trên fanpage của WITH, mình rất ấn tượng vì nội dung ý nghĩa, phù hợp với tuổi teen; còn hình ảnh minh họa rất cuốn hút.

KHÁNH LINH

(CHS G2, 16 - 20)

Với mình, đây là dự án vô cùng ý nghĩa, nhất là khi kỳ thi vào 10 đang đến rất gần. Những trải nghiệm thực tiễn của các anh, chị đã phần nào “truyền lửa” cho mình. Đồng thời, những mẹo nhỏ hay lời khuyên ấy giúp mình định hướng việc học và ôn tập hiệu quả hơn.

MINH DŨNG

(9P1)

Khi bước vào năm cuối cấp, mình vô cùng bối rối, không biết làm cách nào để có thể lên kế hoạch học tập và ôn thi hiệu quả. Chính vì vậy, khi biết đến WITH qua chia sẻ của “tiền bối”, mình rất vui và thấy may mắn. Bởi dự án đã giúp mình có cái nhìn sâu hơn về việc chuẩn bị cho kỳ thi, về môi trường học tập cấp 3.

Mình đã theo dõi dự án từ những ngày đầu và đọc rất kỹ những bài viết của các anh, chị. Mới đây, mình còn gia nhập nhóm ôn luyện tiếng Anh chuyên cùng các thành viên của WITH. Họ vô cùng nhiệt tình và luôn giúp đỡ mình mỗi khi gặp phải câu hỏi khó. Các anh, chị còn luôn bên cạnh động viên, nhắc nhở mình học bài và ôn tập cẩn thận. Mỗi tuần, họ đều tự chuẩn bị file bài tập để mình luyện thêm.

Nhờ đó, mình biết được rất nhiều từ vựng mới, cấu trúc ngữ pháp quan trọng và những “idioms” thường gặp trong bài thi. Cảm ơn dự án WITH vì đã đồng hành với mình trong những ngày tháng chuẩn bị cho kỳ thi vượt cấp!

Những bạn nào chưa tham gia dự án bổ ích này thì hãy tìm hiểu ngay nhé! Đảm bảo sự hỗ trợ sát sao, nhiệt tình của các anh, chị sẽ là nguồn động lực lớn để bạn cố gắng hơn trong việc trau dồi kiến thức!

VÂN GIANG

(9P1)

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm

10

Tháng 4/2024

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Thứ tư, 10 Tháng 4 2024 14:20 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận Chung kết (CK) bóng đá, bóng ném khối THCS - Văn Phú diễn ra vô cùng kịch tính, quyết liệt với những màn rượt đuổi tỷ số sát nút, những pha bóng “thót tim”. Đội nào cũng nỗ lực hết mình, tận dụng đến giây phút cuối cùng để có thể chạm tay vào cúp Vàng danh giá.
Xem thêm