So tài kiến thức, ai rung chuông vàng?

Cuộc thi "Rung chuông vàng" khiến các MCer thích thú, ấn tượng khi trải qua các câu hỏi ở nhiều lĩnh vực với độ khó tăng dần. Nhiều câu còn khiến các bạn phải “căng não” để tìm ra đáp án.

* Bước vào cuộc thi "Rung chuông vàng", các MCer khối 6,7 Văn Phú đều có tâm trạng hào hứng, hồi hộp. Các bạn đều mong muốn được thể hiện kiến thức, sự hiểu biết của mình. Các câu hỏi đưa ra từ dễ đến khó xoay quanh mọi lĩnh vực: toán học, văn học, khoa học, sinh học, xã hội, địa lý, thể thao…

Thái Hưng (7B) cho rằng: “Nhiều câu hỏi khó khiến chúng mình phải “căng não” để phán đoán. Cuộc thi giúp mình có thêm kiến thức và mong muốn tìm hiểu nhiều điều thú vị xung quanh”.

Hoàng Minh (7B) vui sướng khi trở thành người chiến thắng. Cậu chia sẻ: “Cuộc thi rất bổ ích khi mang lại kiến thức cho chúng mình. Các câu khá khó, nhất là câu hỏi về 12 mùa hoa xuất hiện trong một ca khúc về Hà Nội”.

Cô Thu Giang (GVCN 7B) tự hào khi hai học trò thể hiện tốt ở cuộc thi kiến thức. Cô đánh giá cao sự bổ ích mà cuộc thi mang đến.

Cô cho biết: “Các con rất hứng thú trước những câu hỏi thú vị của BTC. Những câu đầu, các con vượt qua khá dễ dàng. Tuy nhiên, càng về sau, những câu hỏi “khó nhằn” hơn, đòi hỏi các con có kiến thức rộng về nhiều lĩnh vực. Cuộc thi đã khơi dậy trong các con sự hứng thú trau dồi kiến thức toàn diện về cuộc sống quanh mình”.

.

Gia Vũ (6E) rất bất ngờ khi giành giải Nhất. “Mình rất vui và tự hào. Mình cảm ơn cô và các bạn đã luôn động viên, cổ vũ và khích lệ tinh thần để mình tự tin trả lời câu hỏi”.

Cô Khánh Hường (6E) cho biết, Gia Vũ là học trò chăm ngoan, thân thiện, quan tâm đến mọi người. Vũ còn có kiến thức vững và am hiểu nhiều lĩnh vực.
* Cuộc thi "Rung chuông vàng" của các MCer khối 1, Tiểu học 2 diễn ra rất sôi động. Các bạn đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc: hồi hộp chờ đón những câu hỏi, bất ngờ về đáp án, tiếc nuối khi chưa trả lời đúng và vỡ òa hạnh phúc khi được ở lại sàn đấu…
Nhiều bạn tự tin và quyết tâm đi đến câu hỏi cuối cùng để rung chuông vàng. Trên sàn đấu, các bạn vượt qua các câu hỏi rất tốt. Còn ở bên ngoài, các thầy cô cổ vũ, động viên học trò nhiệt tình.

Điều đặc biệt là ở ca thi thứ 2, hai bạn đến từ 1P4 - Bảo Anh và Phương Ngân đều ở lại sàn thi đấu, sau đó ghi tên với giải Nhất và Nhì.

“Cuộc thi rất thú vị, rất hay. Sau cuộc thi, chúng tớ sẽ chăm đọc sách, xem nhiều chương trình kiến thức để thêm hiểu biết hơn”, các bạn hào hứng nói.

Cô Nguyễn Tuyền (GVCN 1P4) đánh giá cao sự quyết tâm và cố gắng của học trò. Cô khen: "Nhiều bạn có vốn hiểu biết khá tốt. Lần đầu làm quen với cuộc thi, tuy còn bỡ ngỡ nhưng các cọn đã thể hiện tốt. Đặc biệt, hai con đi đến câu hỏi cuối cùng rất tự tin".

Sân chơi so tài kiến thức "Rung chuông vàng" thực sự đã mang đến cho các MCer không chỉ những hiểu biết về cuộc sống mà còn là những trải nghiệm thú vị trong tháng sinh hoạt hè đáng nhớ, bổ ích.

* Cuộc thi "Rung chuông vàng" khối 7, 8, 9 tại CS Mỹ Đình gay cấn, hồi hộp đến những câu hỏi cuối cùng. Ở lượt chơi của khối 7, sau hàng loạt câu hỏi từ dễ đến “khó nhằn”, 3 thí sinh đến từ lớp 7C đã trở thành những người xuất sắc nhất.

Thật không dễ để tìm ra ngôi vị Quán quân khi 3 bạn ngang sức, ngang tài với việc vượt qua nhiều câu hỏi. Tường Anh, Tuấn Anh và Đan Khanh (7C) rất hồi hộp nhưng cũng tự tin giành chiến thắng. Cuối cùng, chàng trai duy nhất Tuấn Anh đã rung được chuông vàng.

Tuấn Anh chia sẻ: “Một phần là do may mắn, phần còn lại là sự tự tin vào kiến thức của bản thân. Mình thường hay chơi trò đố vui để có thêm hiểu biết. Đây là lần đầu mình rung được chuông vàng cảm thấy rất vui”.

Lượt thi đấu của khối 8, 9 cũng mang lại nhiều bất ngờ. Ngay câu hỏi đầu tiên, không ít thí sinh đã phải rời khỏi sàn thi đấu. Những câu hỏi đa dạng về các lĩnh vực đã thực sự khiến MCer "đau đầu". Các bạn phải tư duy, phán đoán câu trả lời một cách chính xác.

Hà My (8B), Nhật Minh (9B) là hai người cuối cùng ở lại sàn thi đấu để tìm ra người thắng cuộc. Qua rất nhiều câu hỏi, ngôi vương thuộc về Nhật Minh (9B).

KẾT QUẢ:

- Giải Nhất: Gia Vũ (6E), Hoàng Minh (7B), Tuấn Anh (7C), Nhật Minh (9B), Minh Phương (1G3), Bảo Anh (1P4)

- Giải Nhì: Đức Trung (7C), Thái Hưng (7B), Đan Khanh (7C), Hà My (8B), Thành Vinh (1M3), Phương Ngân (1P4)

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm