THẦY KHANG: “NIỀM VUI NÀY KHÔNG LỜI NÀO NÓI HẾT”

Thầy Nguyễn Xuân Khang - Chủ tịch Hội đồng trường vô cùng xúc động, bày tỏ niềm vui trong buổi lễ chúc mừng dự án xây dựng trường liên cấp Marie Curie - Long Biên và dự án đào tạo giáo viên Tiếng Anh cho Mèo Vạc triển khai tích cực được 01 năm.

 

Dự án xây cơ sở Việt Hưng bắt đầu từ tháng 10/2018, đến nay là 6 năm. Trải qua vô vàn khó khăn, nhất là khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm học 2024 - 2025. Thầy Khang xúc động bày tỏ lòng biết ơn trước sự hỗ trợ nhiệt tình của các cấp chính quyền, sở ban ngành và cảm ơn các nhà thầu đã “vượt ngàn chông gai” với yêu cầu gắt gao về thời gian và chất lượng công trình để hoàn thiện dự án.

Đến dự buổi lễ, nhà trường vinh dự được đón tiếp ông Phạm Ngọc Thưởng - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Vũ Thanh Mai - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; đại diện lãnh đạo quận Long Biên, huyện Mèo Vạc, phường Việt Hưng cùng đại diện các nhà thầu.

 

Trong không khí ấm cúng, thầy Khang nói: “Trường liên cấp MC-LB tọa lạc trên diện tích 3ha, khang trang và hiện đại. Phụ huynh và học sinh đến trường ban đầu là ngỡ ngàng, sau đó là sung sướng và tự hào. Không ai bảo ai, từ bé Mẫu giáo đến anh, chị cấp 3 đều nâng niu, giữ gìn tất cả những gì xung quanh như báu vật - “không làm đau một chiếc lá trên cành”! Chúng tôi giáo dục bằng cái ĐẸP”.

Nhân buổi lễ chúc mừng, thầy Khang giới thiệu 33 “người con” là sinh viên dân tộc Mông, Tày, Giáy, Xuồng, Dao, Lô Lô từ Mèo Vạc (Hà Giang) mà thầy nhận nuôi trong dự án đào tạo giáo viên Tiếng Anh cho huyện Mèo Vạc được khởi xướng một năm trước. 

Nhìn ngắm 33 sinh viên, thầy hỏi: "Ai là người tốt nghiệp sớm nhất (năm 2025) nào?”. Và thầy quyết định sẽ tặng mỗi bạn một chiếc xe máy “xịn xò” làm phương tiện đi dạy trong khi cầm quyết định phân công công tác.

Cảm động trước tấm lòng của thầy Khang, ông Nguyễn Huy Sắc - Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, ông Ngô Mạnh Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc và ông Bùi Văn Thư - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mèo Vạc đã trao tặng nhà trường lá cờ 54m2 treo tại cột cờ Lũng Cú và bức tranh toàn cảnh thị trấn huyện Mèo Vạc.

“Chúng tôi rất vui mừng, cảm động trước tình cảm của thầy Khang. Thầy đã triển khai 4 dự án cho người dân Mèo Vạc: trồng rừng, dạy tiếng Anh trực tuyến, cấp học bổng cho 33 sinh viên là người địa phương đang theo học ngành ngoại ngữ tại các trường đại học để sau này về dạy tại huyện.

Đặc biệt, dự án thứ 4 của thầy là xây dựng một ngôi trường 3 hecta tại huyện. Cảm ơn thầy đã chia sẻ và dành tâm huyết cho bà con Mèo Vạc! Đó là nguồn động lực rất lớn cho chúng tôi”, ông Sắc bày tỏ.

Ấn tượng với ngôi trường MC và “ông nội” Khang, Tẩn Tà Quyên (xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc; sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Tiếng Anh, ĐH Sư phạm Hà Nội) bày tỏ: “Em đã có vài lần tới trường MC nhưng đây là lần đầu tới cơ sở Việt Hưng. Các cơ sở của trường đều hiện đại, khang trang; được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất để học sinh có thể học tập, chơi thể thao và hoạt động ngoại khóa. 

Hè 2025, em sẽ ra trường và trở thành thầy giáo Tiếng Anh. Dù dạy ở nơi nào của huyện Mèo Vạc, em cũng luôn quyết tâm và nỗ lực cống hiến để truyền cho các thế hệ học sinh ở quê hương kiến thức, "ngọn lửa" ham học tập.

Em sinh ra trong một gia đình có 3 chị em. Em may mắn hơn 2 chị mình khi có cơ hội đi học. Em nhớ những ngày phải đi bộ 10 cây số tới trường, bố mẹ và 2 chị vất vả nuôi em ăn học. Chính vì thế, em khao khát trở thành thầy giáo để trở về dạy học. Cảm ơn thầy Khang - người thầy có trái tim nhân ái với nhiều dự án từ thiện và luôn dành sự gần gũi, chân thành cho học trò!”.

Nhân buổi lễ ý nghĩa này, dịch giả Tống Liên Anh - Phó Viện trưởng Viện Học tập suốt đời đã dành tặng cuốn sách “Học tập suốt đời” cho nhà trường và 33 sinh viên Mèo Vạc.

Dịch giả cho biết: “Thực sự khi được trở về trường, đối với em, chức danh quan trọng nhất không phải là chuyên gia quốc tế mà là cựu học sinh. Với em, không có niềm hạnh phúc và vinh dự nào bằng việc được trở về ngôi trường đã giúp mình lớn khôn. 

Nhớ lại thời học sinh ở MC, trước khi vào trường, em là một học sinh miền núi học kém nhất môn Tiếng Anh nhưng chỉ sau 1 năm học đã tiến bộ và đạt giải HSG thành phố. Nhờ tình yêu thương của thầy Khang và các thầy cô, em đã trưởng thành và đang tiếp nối truyền thống học tập suốt đời. 

Em xin tặng thư viện trường Marie Curie và 33 sinh viên Mèo Vạc cuốn sách mà em làm dịch giả với mong muốn các em cũng sẽ truyền khát vọng học tập và gieo "ngọn lửa", niềm say mê học tập cho cộng đồng”.

21

Tháng 10/2024

Môn thi vào lớp 10 nên rõ ràng, minh bạch, ổn định

Môn thi vào lớp 10 nên rõ ràng, minh bạch, ổn định

Môn thi vào lớp 10 nên rõ ràng, minh bạch, ổn định

Thứ hai, 21 Tháng 10 2024 22:00 Viết bởi TRUONG MARIE
Môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT nên xác định rõ ràng, minh bạch và ổn định trong nhiều năm. Tuyệt đối không dùng hình thức bốc thăm, "may nhờ, rủi chịu".
Xem thêm

17

Tháng 10/2024

NIỀM HẠNH PHÚC KHI CON LÀ MCER

NIỀM HẠNH PHÚC KHI CON LÀ MCER

NIỀM HẠNH PHÚC KHI CON LÀ MCER

Thứ năm, 17 Tháng 10 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Bố mẹ nhớ mãi cảm giác bỡ ngỡ xen lẫn phấn khởi trong ngày đầu tiên cùng con bước chân đến mái trường này. Bố mẹ cũng không thể quên niềm hạnh phúc, tự hào khi lần đầu con khoác bộ đồng phục Marie Curie. Từ nơi đây, bố mẹ và con cùng dựng xây những ước mơ thật đẹp.
Xem thêm

15

Tháng 10/2024

CHUNG KẾT GIẢI BÓNG TH-MĐ: THI ĐẤU TƯNG BỪNG, ĂN MỪNG CHIẾN THẮNG

CHUNG KẾT GIẢI BÓNG TH-MĐ: THI ĐẤU TƯNG BỪNG, ĂN MỪNG CHIẾN THẮNG

CHUNG KẾT GIẢI BÓNG TH-MĐ: THI ĐẤU TƯNG BỪNG, ĂN MỪNG CHIẾN THẮNG

Thứ ba, 15 Tháng 10 2024 15:19 Viết bởi TRUONG MARIE
Các MCer nhí Mỹ Đình đã có những giây phút thi đấu đầy hứng khởi và những bàn thắng đẹp mắt trong chuỗi Chung kết giải bóng mùa thu, diễn ra trong hai ngày 14 - 15/10.
Xem thêm

15

Tháng 10/2024

MCER NHÍ HỌC CỘNG, TRỪ CÙNG NHÂN VẬT HOẠT HÌNH

MCER NHÍ HỌC CỘNG, TRỪ CÙNG NHÂN VẬT HOẠT HÌNH

MCER NHÍ HỌC CỘNG, TRỪ CÙNG NHÂN VẬT HOẠT HÌNH

Thứ ba, 15 Tháng 10 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn nhỏ 1P4 đã có tiết Toán vô cùng thú vị khi “học mà chơi, chơi mà học” cùng Labubu - nhân vật trong vương quốc quái vật, được lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu.
Xem thêm

15

Tháng 10/2024

BỐ MẸ HĂNG HÁI RA SÂN TRANH TÀI GIAO HỮU BÓNG

BỐ MẸ HĂNG HÁI RA SÂN TRANH TÀI GIAO HỮU BÓNG

BỐ MẸ HĂNG HÁI RA SÂN TRANH TÀI GIAO HỮU BÓNG

Thứ ba, 15 Tháng 10 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Hòa chung không khí sôi nổi của giải bóng mùa thu “Marie Curie Cup 2024”, không chỉ các MCer mà nhiều phụ huynh cũng hăng hái ra sân trong những trận giao hữu tràn ngập niềm vui.
Xem thêm