“Kỳ thi” đặc biệt ở Tiểu học MC2

Sáng 8/5 tại Tiểu học MC2, buổi trải nghiệm lớp 1 đã mang đến niềm háo hức, thú vị cho các bậc phụ huynh và MCer tương lai. “Ông nội” Khang gọi đây là “kỳ thi” đặc biệt mà đề bài và đáp án đều được công bố trước, khiến các bạn nhỏ vô cùng thích thú.

Háo hức dậy sớm tới trường

Bạn nào cũng háo hức, hồi hộp khi được trở thành MCer và trải nghiệm một ngày học tập, vui chơi, sinh hoạt tại MC. Vì thế, các bạn đã dậy sớm, giục bố mẹ đưa tới trường thật nhanh.

7h kém, Gia Hưng (C8) vui sướng khi là người đầu tiên đến trường. Cậu thích thú, tự tin khám phá các ngóc ngách ở MC: sân bóng, đồi cỏ, bể bơi, phòng học… Trong đó, cậu thích nhất sân cỏ vì có niềm đam mê với trái bóng và các hoạt động ngoại khóa.

Cô Thu Hằng (mẹ của Gia Hưng) kể rằng, con đã tới trường nhiều lần để đón anh họ đang theo học tại đây. Con rất thích nhìn anh chị chơi bóng và mê không gian xanh, đẹp, xịn xò của MC. Vì thế, mỗi lần đến nơi này, con đều bảo: “Mẹ ơi, con muốn học trường này!”. Hôm nay, cậu cũng tự thức dậy, chứ không cần bố mẹ thúc giục.

“Ngay từ khi con học Mẫu giáo, chúng tôi đã chọn ngôi trường MC cho con theo học lớp 1. Không chỉ vì cơ sở vật chất mà còn bởi quan điểm giáo dục của nhà trường, sự chu đáo, thân thiện của các thầy cô. Gia đình tin rằng, MC là ngôi trường phù hợp cho sự phát triển toàn diện của con”, cô Hằng nói thêm.

Phương Nguyên (C1) cũng tự tin đến dự trải nghiệm khi có cả bố mẹ và chị gái Chúc An (3M4) tới động viên. Cô bạn rất thích MC và mong ngóng từng ngày được làm MCer.

“Điều ở MC khiến chúng tôi tin tưởng để gửi gắm tiếp con thứ 2 chính là việc các thầy cô quan tâm sát sao mọi hoạt động của các con: học tập, vui chơi, sinh hoạt.

Mỗi lần đi học về, con đầu đều cảm thấy vui vẻ và luôn mong đến trường. Nhất là đợt dịch Covid-19, con háo hức trở lại trường. Từ ngày học ở MC, Chúc An tự giác học hơn, vui vẻ hơn, sôi nổi hơn…”, cô Nguyễn Mùi (mẹ của Phương Uyên, Chúc An) cho biết.

Một điều đặc biệt trong ngày trải nghiệm là sự xuất hiện các cha mẹ từng theo học tại trường trước đây.

Chú Thanh Sơn (CHS M, 92 - 95) chia sẻ: “Tôi mong muốn con cũng có những trải nghiệm vui và đáng nhớ giống như thời tôi học ở trường.

MC đã dạy tôi nhiều kỹ năng sống cho một cuộc sống tự lập; đã chắp cánh cho sự tự do trong suy nghĩ, không phụ thuộc vào bất cứ lối mòn nào và đã đem đến cho tôi những người bạn tốt vẫn đang đồng hành, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Khoảng thời gian ở MC là một trong những ký ức đẹp nhất trong tuổi thơ của tôi”.

Với các MCer nhí, hôm nay thật đáng nhớ khi được trải nghiệm những điều thú vị, bổ ích. Các bạn được cùng ăn, ngủ, vui chơi với các cô và bạn bè mới. Các bạn còn tự tin thể hiện bản thân một cách thoải mái nhất với nhiều khoảnh khắc đáng yêu, ngộ nghĩnh.

“Kỳ thi” đặc biệt

Trong buổi tọa đàm với các CMHS, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang nêu ra những nét cơ bản về hệ thống trường Marie Curie, về ngày trải nghiệm và trả lời các câu hỏi thắc mắc.

Thầy cũng gửi lời cảm ơn tới các cha mẹ vì đã đặt niềm tin vào nhà trường và có mặt đông đủ tại đây.

Thầy gọi đây là “kỳ thi” đặc biệt. Bởi đề thi và đáp án đã được công bố cho các CMHS, các con. Đề là học, ăn, ngủ, văn nghệ thể thao. Đáp án là các tiêu chí: tự tin, tập trung, hợp tác.

Thầy khẳng định: “Các con không cần học tiền lớp 1 hay lớp luyện thi nào. Các cha mẹ chỉ cần luyện cho các con nền nếp sinh hoạt và động viên con thể hiện hết mình”.

Kết thúc ngày trải nghiệm, các MCer nhí đều hồ hởi, phấn khởi. Bởi các bạn đã có một ngày hoạt động “hết công suất” với biết bao kỷ niệm, ấn tượng về ngôi trường MC.

Có bạn mê bữa ăn ngon tuyệt cú mèo ở canteen, có bạn thích tiết mục ảo thuật trong giờ ngoại khóa, có bạn tự hào khoe về thành tích kéo co của lớp mình, có bạn nhớ mãi cô giáo hiền dịu, xinh đẹp hôm nay…

Dù kết quả thế nào thì các bạn cũng đã có một ngày đáng nhớ! Hẹn gặp lại các bạn nhỏ ở sân trường MC!

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm