MC là nơi trái tim thuộc về

Không chỉ MCer vui thích đến trường mỗi ngày mà các bậc cha mẹ cũng có nhiều sự thay đổi kể từ khi con theo học Marie Curie.

Sau mỗi buổi họp CMHS, không ít bố mẹ khoe thành tích học tập của con với cảm xúc tự hào. Nhưng mình lại khác, không khoe con mà khoe cô giáo của con. Bởi mỗi lần họp xong, mình thấy bản thân có thêm nhiều bài học ý nghĩa. Mình cùng nhiều cha mẹ khác đã được nghe “mẹ Lê” (cô chủ nhiệm của lớp con) kể những câu chuyện rất xúc động về các con; từ những nhớ thương vụng dại, sự ương bướng nửa người lớn nửa trẻ con đến việc nghẹn ngào khi bị bố mẹ mắng… Với sự chia sẻ của cô, mình và không ít cha mẹ đã rơi nước mắt. Cô bảo, trong lớp có học sinh mắc lỗi. Cô không công khai phê bình trước lớp mà dành thời gian thủ thỉ tâm sự. Bởi cô muốn cho học trò cơ hội sửa sai, chứ không muốn con xấu hổ trước mọi người. Cách làm của cô thực sự khiến mình cảm phục. Chỉ người thầy thật lòng thương yêu, thấu hiểu học sinh mới tâm huyết nâng đỡ các con như vậy. Điều này giúp mình hiểu được tại sao cô lại dễ dàng trở thành bạn tâm giao của các con. Có những chuyện con không bao giờ tâm sự với mình; thế mà sẵn sàng tỉ tê với cô. Có những việc con không dám trao đổi với mình nhưng sẵn lòng bày tỏ với cô. Chính những điều ấy làm mình phải suy nghĩ. Tuy là một người mẹ hiện đại, chịu khó học hỏi để trở thành bà mẹ tốt nhất của các con nhưng trước những hành xử thực tế của cô Thái Lê, mình nhận ra, bản thân vẫn còn nhiều thiếu sót.

Quay lại năm con học lớp 4, khi chưa vào MC; hai mẹ con đã trải qua những tháng ngày gian khổ. Lúc đó, con rất nhút nhát, hay bị các bạn bắt nạt đến mức mình phải dạy con cách tự vệ. Đang trong tâm trạng lo lắng thì tình cờ, mình được một người bạn giới thiệu về trường Tiểu học Marie Curie. Từ xưa, mình đã biết MC là một ngôi trường chất lượng về học tập và rèn luyện đạo đức. Đặc biệt, trường có thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang hết mực yêu thương học trò. Vì thế, khi nghe bạn nói vậy, mình rất vui và liền tìm hiểu thông tin. Sau nhiều cân nhắc, cuối cùng, mình quyết định chuyển con vào đây khi con lên lớp 5. Quyết định đó của mình đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối của gia đình, bạn bè. Vì nhà mình ở KĐT Việt Hưng, con phải dậy từ 5h00 chuẩn bị mọi thứ để 5h55 có mặt tại điểm đón xe buýt và mất ít nhất 1 tiếng đồng hồ trên xe để đến trường. Nhưng mình vẫn tin tưởng và hy vọng mọi chuyện rồi sẽ ổn. Và đúng là vậy! Từ khi chuyển sang trường mới, con có ý thức hơn trong mọi việc. Con tự giác học bài, dậy sớm để ăn sáng. Con không bao giờ phàn nàn. Mỗi ngày đi học về, con đều vui vẻ kể chuyện trường lớp. Những dấu hiệu ban đầu ấy khiến trái tim mình “nhảy múa”. Thế là mình đã không lựa chọn sai.

Sau bốn năm học ở Marie Curie, con đã hoàn toàn trưởng thành. Từ một cậu bé nhút nhát, con trở thành một chàng trai năng động, được thầy yêu, bạn mến. Các bạn còn đặt cho con biệt danh “Bạn trai galant và tình cảm nhất lớp”. Nhiều bạn kể ở lớp, con luôn là người tiên phong trong mọi nhiệm vụ. Con không bao giờ từ chối giúp đỡ bất cứ ai. Mỗi lần lớp đi chơi, con luôn phát đồ ăn cho các bạn trước, còn mình là người lấy cuối cùng. Khi ở nhà, con cũng luôn quan tâm mọi người bằng tình yêu thương chân thành. Thấy mẹ mang nhiều đồ lỉnh kỉnh, con nhanh chóng chạy ra đỡ. Con không ngại giúp mẹ nấu cơm, chăm em, lau dọn nhà. Sự trưởng thành trong nhân cách của con khiến mình vô cùng hãnh diện. Mình hiểu rằng, một phần con được như vậy là nhờ việc sống trong gia đình hạnh phúc. Nhưng một phần vô cùng quan trọng nữa là con được học tập ở ngôi trường tử tế.

Mình nhiều lần ghé thăm trường của con. Khi thấy mình, dù không quen biết nhưng các học sinh đều tươi cười, cúi chào lễ phép. Chỉ là cử chỉ nhỏ nhưng giúp mình cảm nhận sâu sắc, các con đang được sống trong một môi trường giáo dục mang đậm giá trị nhân văn.

Lễ hội Bánh chưng vừa rồi, mình cùng nhiều bố mẹ ngồi quây quần bên các con và cô giáo. Khi mọi người đang trò chuyện, con chợt bảo: “Đây là mùa Bánh chưng cuối cùng rồi!”. Nghe con nói, mình rưng rưng nước mắt; cứ như là cô học trò sắp phải chia tay mái trường, chứ không phải con. Mình nhận ra, không chỉ con mà mình cũng vô cùng yêu mến ngôi trường Marie Curie.

THU HÀ

(Mẹ của Duy Anh; CHS G2, 16 - 20)

 

Mình biết trường Marie Curie từ khi còn là học sinh cấp 2. MC khi ấy đã là một ngôi trường nổi tiếng, là niềm mơ ước của bao thế hệ học trò. Mình hiểu rất rõ các hoạt động của MC và luôn thầm ngưỡng mộ. Vì vậy, mình đã quyết định cho các con theo học ngay khi biết MC tuyển sinh khối Tiểu học.

Năm đầu tiên dự lễ Khai giảng của trường, mình vô cùng ấn tượng khi nghe “ông nội” Khang trò chuyện với các con: “Năm học này, các con cần thực hiện tốt ba điều: một là lên lớp học, hai là ra sân chơi và ba là lên sân khấu”. Ba điều tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại hàm chứa biết bao tình cảm và tâm huyết mà thầy dành cho học trò. Mình có quan điểm giáo dục: hành động tạo nên thói quen, thói quen tạo nên tính cách và tính cách tạo nên số phận. Vậy nên, khi biết nhà trường chú trọng rèn giũa các con từ những hành động nhỏ như: rửa sạch tay/mời nhau trước khi ăn, không để đồ ăn thừa…, mình rất yên tâm. Bởi mình hiểu, những điều đó ảnh hưởng rất lớn tới tính cách và tương lai sau này của các con.

Ở MC, ngoài học văn hóa, các con được tham gia các hoạt động nghệ thuật, thể thao xuyên suốt năm học. Cả trường như một khối đoàn kết cùng nhau thi đua nên có ảnh hưởng rất lớn tới các con và chính các bố mẹ. Trước đây, cả hai con đều nhút nhát, ngại giao tiếp và ít vận động. Nhưng chỉ sau vài tháng theo học MC, các con đã có những thay đổi tích cực: vui vẻ, hoạt bát, nhanh nhẹn, biết yêu thương, quan tâm đến các thành viên trong gia đình, rất yêu thích thể thao.

Trước đây, gia đình mình quá chú trọng tới việc học. Dù còn bé nhưng ngoài giờ trên lớp thì khi về nhà, các con phải ôn bài và đi học thêm vào cuối tuần. Nhịp thời gian quay cuồng khiến nhiều lúc, mình cảm thấy mệt mỏi và bế tắc. Các con không có thời gian vui chơi, phát triển sở trường. Bố mẹ “stress” vì sau giờ làm việc, tối phải kèm con học. Nhưng từ ngày hai con vào học MC, gia đình mình đã thay đổi. Mình hiểu rằng, kiến thức văn hóa rất quan trọng nhưng các kỹ năng mềm cũng quan trọng không kém. Những kỹ năng đó sẽ giúp các con phát huy tối đa 8 loại hình trí thông minh: từ vựng ngôn ngữ, tương tác xã hội, âm nhạc, toán học, thị giác, vận động, nội tâm và trí thông minh thiên nhiên. Thế là từ đó, mình sắp xếp dành nhiều thời gian cho các con hơn. Mình cùng hai con tham gia các hoạt động trải nghiệm, kích thích và khơi gợi tiềm năng. Mình tạo điều kiện cho các con học tập theo đúng khả năng. Nhờ đó, các con có được sự phát triển toàn diện và phù hợp nhất.

Trước đây, mình rất ngại vận động. Nhưng từ khi các con vào trường MC, say mê tập luyện và thi đấu, mình đã thay đổi. Mình dành thời gian để cùng con tập cầu lông, bóng rổ, bóng ném, bóng đá, bơi lội… vừa nâng cao sức khỏe vừa tăng thêm sự gắn kết, tình cảm yêu thương. Mình còn tham gia hội CMHS của lớp và luôn cố gắng có mặt trong các hoạt động tập thể. Mình cùng các con hát trong Hội diễn văn nghệ, gói bánh chưng Tết, đi thiện nguyện… Không chỉ con mà mình có thêm nhiều niềm vui, nhiều bạn bè tốt là bố mẹ của bạn bè con.

Quả thực, từ ngày các con học ở MC, cuộc sống gia đình mình thêm vui khỏe với nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích. Mình luôn thầm cảm ơn triết lý giáo dục của thầy Hiệu trưởng và các thầy cô khác ở MC. Yêu MC rất nhiều!

ANH THƯ

(Mẹ của Ngọc Chi, 8G2 và Sỹ Phúc, 3M1)

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm