12E1: TẬP THỂ “CẦU VỒNG”

100% thành viên 12E1 sở hữu chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và đạt mức điểm IELTS trung bình là 7.4. Với 28 sắc màu cá tính, các bạn đã tạo nên dải cầu vồng ấn tượng ở MC.

“Dải cầu vồng 12E1” gồm có 10 nam, 18 nữ. Cô chủ nhiệm Phương Nguyên là người đồng hành với các thành viên E1 trong suốt 3 năm học. Theo đánh giá của các bạn nữ, các chàng trai E1 cực tâm lý, nói ít làm nhiều và vô cùng ga-lăng. Vào những dịp lễ dành cho nữ nhi, các bạn nam đã kỳ công chuẩn bị và tổ chức rất chu đáo. Còn trong mắt các bạn nam, các “bóng hồng” E1 ngoan, xinh và hiền.

“Flex” thành tích: 100% học sinh sở hữu chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, có mức điểm IELTS trung bình là 7.4. Trong đó, Ngọc Minh, Tiệp Quyên, Đài Trang, Mai Trang, Nhật Linh đạt IELTS 8.0. Đặc biệt với sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng, hơn 50% lớp giành học bổng du học nước ngoài và các trường ĐH tốp đầu ở Việt Nam. 12E1 “nổi như cồn” bởi thành tích học tập. Ngoài ra, lớp còn có nhiều gương mặt nổi bật như: Minh Nhật đoạt HSG môn Tiếng Anh cấp thành phố, MC Thảo Linh và Khang Minh thường xuất hiện trong các sự kiện của trường.

Các thầy cô của 12E1 rất tâm huyết với học trò. Đầu tiên, cô chủ nhiệm Phương Nguyên được các bạn nhận xét là siêu hiền. Cô chưa bao giờ mắng mà chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở khi cần. “Cả lớp chưa bao giờ thấy cô nóng giận. Cô là người nhạy cảm, sống tình cảm. 12E1 đã có một giáo viên chủ nhiệm hoàn hảo trong 3 năm học đáng nhớ”, Minh Châu chia sẻ.

Theo Hà Nguyên và Bảo Minh, cô Liên Hương (GV Tiếng Anh) và thầy Cameron (GV Language Link) đã tạo ra môi trường học và thực hành tiếng Anh tuyệt vời cho lớp. Cô Hương luôn mang tới không khí học tập thoải mái, sẵn sàng hỗ trợ và kịp thời động viên học trò. Thầy Cameron tâm lý, vui vẻ, nhiệt tình tới mức thường xuyên chữa bài ngoài giờ trên lớp cho học sinh. Buổi học cuối, thầy còn viết email lên bảng để học trò có thể trao đổi, hỗ trợ lúc cần sau khi ra trường.

Năm học đáng nhớ là năm lớp 12. “Lớp 10, chúng mình gặp nhau lần đầu tại nơi đặc biệt - bệnh viện để tiêm vaccine phòng Covid-19, sau đó hàng ngày chỉ thấy nhau qua màn hình máy tính trong tiết học online. Tới năm lớp 12, chúng mình mới thực sự thân thiết, chơi hòa đồng và gắn bó thì lại sắp chia xa”, Thảo Minh nhớ lại.

“Biến áp lực thành động lực để tiến lên phía trước” là điều mà các thành viên 12E1 tâm niệm trong suốt 3 năm qua. Mỗi khi có thành viên đạt điểm IELTS cao, các bạn khác đều chúc mừng và lấy đó làm động lực. Các bạn biết tự đặt ra mục tiêu rồi nỗ lực biến thành hiện thực. Đối với các “cư dân” 12E1, chứng chỉ tiếng Anh là “tấm vé” đầu tiên để xin học bổng du học. “Học tiếng Anh là cả quá trình. Hãy biến nó thành sở thích và luyện hàng ngày! Có như vậy, bạn mới thấy chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như: IELTS, SAT hay TOEFL nhẹ nhàng hơn nhiều”, Khang Minh nhắn nhủ.

Điều đáng nhớ nhất ở MC: Chúng mình ấn tượng với MC bởi cơ sở vật chất khang trang, có nhiều hoạt động ngoại khóa, đồ ăn ngon và giáo viên tâm lý. Các thầy cô giáo rất thân thiết, gần gũi với học sinh. Các thầy cô quan tâm từng cảm xúc của học sinh và luôn đối xử công bằng với tất cả học trò.

Cô Phương Nguyên chia sẻ: "Các con E1 ngoan, giàu tình cảm và ý chí. Vào những ngày lễ, mình càng được cảm nhận sự tinh tế, tài hoa và nhiệt huyết của các con. Trong 3 năm học, mình được chứng kiến sự đổi thay, trưởng thành của các con qua mỗi chặng đường. Mình tin rằng, các con sẽ vững vàng bước vào chặng đường mới và gặt hái nhiều thành công. Mình rất tự hào là cô giáo chủ nhiệm của các con".

07

Tháng 9/2024

THẦY KHANG NHẮN NHỦ THÔNG ĐIỆP Ý NGHĨA NHÂN NGÀY KHAI GIẢNG

THẦY KHANG NHẮN NHỦ THÔNG ĐIỆP Ý NGHĨA NHÂN NGÀY KHAI GIẢNG

THẦY KHANG NHẮN NHỦ THÔNG ĐIỆP Ý NGHĨA NHÂN NGÀY KHAI GIẢNG

Thứ bảy, 07 Tháng 9 2024 20:15 Viết bởi TRUONG MARIE
“Đừng bao giờ để đến ngày mai những việc bạn có thể làm hôm nay!” là lời nhắn nhủ sâu sắc của “ông nội” Khang tới học trò trong ngày Khai giảng năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

05

Tháng 9/2024

Rưng rưng dưới cờ

Rưng rưng dưới cờ

Rưng rưng dưới cờ

Thứ năm, 05 Tháng 9 2024 23:50 Viết bởi TRUONG MARIE
Trong nghi thức chào cờ, thầy trò chúng tôi đặt tay phải lên trái tim, hướng ánh mắt lên Quốc kỳ nền đỏ sao vàng, rưng rưng xúc động hát vang Quốc ca - “Đoàn quân Việt Nam đi…”!
Xem thêm

02

Tháng 9/2024

TIẾT HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN “2 TRONG 1”

TIẾT HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN “2 TRONG 1”

TIẾT HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN “2 TRONG 1”

Thứ hai, 02 Tháng 9 2024 14:48 Viết bởi TRUONG MARIE
Trong tiết Hoạt động thư viện (HĐTV) đầu tiên của năm học mới, “cư dân” 8P4, 8I5 hào hứng trải nghiệm không gian học tập mới lạ và đẹp mắt. Đặc biệt, màn ra mắt ấn phẩm “Chuyện viễn tưởng” do chính các bạn sáng tác khiến ai cũng thích thú.
Xem thêm

31

Tháng 8/2024

MCER NHÍ VUI THÍCH LÀM CỜ TỔ QUỐC MỪNG QUỐC KHÁNH

MCER NHÍ VUI THÍCH LÀM CỜ TỔ QUỐC MỪNG QUỐC KHÁNH

MCER NHÍ VUI THÍCH LÀM CỜ TỔ QUỐC MỪNG QUỐC KHÁNH

Thứ bảy, 31 Tháng 8 2024 14:48 Viết bởi TRUONG MARIE
Để chào mừng ngày Quốc khánh 2/9, thầy trò MC có nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, hoạt động vẽ, cắt dán lá cờ đỏ sao vàng được các học sinh Tiểu học vô cùng yêu thích.
Xem thêm

30

Tháng 8/2024

Thực đơn tháng 9/2024

Thực đơn tháng 9/2024

Thực đơn tháng 9/2024

Thứ sáu, 30 Tháng 8 2024 08:00 Viết bởi TRUONG MARIE
Thực đơn tháng 9/2024 của khối TH - THCS.
Xem thêm