Cậu bạn sở hữu bộ sưu tập huy chương dancesport “khủng”

Với 11 năm luyện tập, Hoàng Gia Bảo (11G) đã “ẵm” về khoảng 1.000 huy chương các loại cùng 200 chiếc cúp Vô địch ở các cuộc thi về khiêu vũ thể thao (dancesport) trong nước và quốc tế. Vượt qua những trở ngại của bản thân, cậu đã quyết tâm theo đuổi đam mê để trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Lý lịch “trích chéo”

Sinh nhật: 8/6/2006

Sở thích: khiêu vũ, chơi thể thao

Thành tích:

- Từ năm 2011 đến nay, giành khoảng 1.000 huy chương các loại cùng 200 cúp Vô địch giải dancesport chuyên nghiệp trong nước và quốc tế

- Quán quân chương trình “Vũ điệu xanh 2015”

- Nhận bằng khen của TƯ Đoàn năm 2016

- Nhận bằng khen của Tổng cục Thể dục thể thao các năm 2017, 2018, 2019

- Đồng giải Nhì chương trình “Vietnam’s Got Talent” mùa 2

 

Từ tập luyện để cải thiện sức khỏe…

Từ bé, Gia Bảo bị viêm phế quản co thắt nên thường nôn trớ, khó thở hoặc mệt mỏi mỗi khi thời tiết thay đổi. Do đó, gia đình đã cho cậu tiếp xúc với nhiều loại hình thể thao để cải thiện sức khỏe. Ngay từ những ngày đầu học dancesport, cậu đã rất thích thú. Hơn nữa, cô giáo còn phát hiện ra khả năng thiên bẩm với bộ môn này của cô em song sinh. Vì thế, cô đã gặp riêng mẹ và gợi ý cho hai anh em theo đuổi dancesport chuyên nghiệp.

“Mới đó mà 11 năm mình gắn bó với khiêu vũ thể thao. Từ khi theo học, mình thấy sức khỏe tốt hơn rất nhiều. Mình ít ốm vặt. Cơ thể dẻo dai, bền bỉ hơn và sự kết nối giữa các bộ phận cũng linh hoạt hơn. Nhờ đó, mình luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng”, Gia Bảo phấn khởi chia sẻ.

Theo Gia Bảo, trong suốt 11 năm luyện tập và thi đấu, cậu may mắn chưa gặp phải khó khăn hay chấn thương nào nghiêm trọng. Đôi lúc bị trật khớp, bong gân, chân tay va đập xuống sàn tập… nhưng tất cả điều đó chưa bao giờ khiến cậu có ý nghĩ từ bỏ dancesport. Cậu “bật mí”: “Trước mỗi giải đấu, mình rất hào hứng. Mình dường như dư thừa năng lượng nên luyện tập nhiều hơn và luôn ở tư thế sẵn sàng. Còn trên sàn đấu, mình hầu như không nghĩ ngợi gì, hoàn toàn tập trung vào bài thi để thể hiện hết khả năng.

Hơn nữa, mình và bạn nhảy là anh em song sinh nên rất hiểu nhau. Ở những nội dung thi cặp đôi, chúng mình có nhiều lợi thế. Chỉ cần một người ra tín hiệu nhỏ là người còn lại hiểu tiếp theo sẽ làm gì. Có lẽ nhờ những điểm mạnh đó mà bài nhảy của chúng mình nhiều lần được Ban giám khảo đánh giá cao”.

Dù bận rộn hơn các bạn cùng trang lứa nhưng Gia Bảo lại nhận thấy cuộc sống của mình trôi qua thật ý nghĩa. Mỗi cuộc thi còn mang tới cho cậu rất nhiều kỷ niệm khó quên, cũng như những trải nghiệm đáng nhớ. Cậu vui vẻ kể: “Mình nhớ nhất lần đầu tiên thi đấu ở Quảng Ninh. Lúc ấy, mình 6 tuổi, mới học dancesport chưa được bao lâu. Vì vậy, mình đi thi với tâm thế cọ xát, giao lưu là chính. Thế nhưng khi trao giải, nghe MC xướng tên ở ngôi vị Vô địch, mình vừa bất ngờ vừa vui sướng khôn tả. Giải đấu đó đã tiếp thêm sức mạnh, giúp mình tự tin hơn khi theo học khiêu vũ thể thao”.

Gia Bảo cho rằng, dancesport cũng như những lĩnh vực khác, muốn chinh phục thì phải kiên trì, quyết tâm cao độ và chăm chỉ “văn ôn, võ luyện”. Ngoài những hướng dẫn của thầy cô, mỗi người cần tự tìm tòi và học hỏi. Bởi khi chủ động tìm hiểu thì mọi vướng mắc sẽ nhanh chóng được giải quyết. Bên cạnh sự nhạy bén trong việc bắt nhịp với hình ảnh, âm nhạc thì người học còn cần biết cách thể hiện cá tính riêng trong bài thi. Nếu nắm vững những điều đó thì sẽ chinh phục được môn thể thao lôi cuốn này.

… đến huấn luyện viên chuyên nghiệp

Không chỉ là vận động viên chuyên nghiệp trực thuộc Sở Thể dục thể thao, hiện Gia Bảo còn tham gia giảng dạy tại một trung tâm nghệ thuật ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Cậu vui vẻ cho biết: “Khi biết tin được mời về dạy cho các em nhỏ ở đó, mình thấy phấn khích nhưng cũng hơi bỡ ngỡ vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc truyền đạt. Nhưng sau 4 tháng đứng lớp, vượt qua những trở ngại của bản thân, mình đã tự tin hơn. Mình đã giúp các bạn nhỏ có thêm nhiều kiến thức, cũng như tình yêu với dancesport”.

Theo Gia Bảo, để truyền cảm hứng cho các em, trước hết phải là một người vận động viên tốt. Ở nhiều giải đấu, Gia Bảo và các học viên đều cùng tham gia. Do đó, khi đến lượt thi đấu, cậu luôn nỗ lực để thực hiện bài nhảy của mình tốt nhất có thể. Lúc thấy “thầy Bảo” làm tốt, các học trò cũng có động lực để noi theo.

Vừa đi học vừa đi dạy, lại vừa tập luyện ở Sở Thể dục thể thao nên một ngày của Gia Bảo thật bận rộn. Thế nhưng, cậu thấy đó là niềm vui, động lực. Bởi cậu tìm được niềm hạnh phúc trong từng việc mình làm. Gia Bảo cũng cảm thấy may mắn khi theo học MC. Bởi ở đây, nhà trường và thầy cô luôn tạo điều kiện cho cậu thỏa sức theo đuổi đam mê. Hơn nữa, thầy cô rất tận tâm, luôn sát sao và trân trọng mọi thành công mà học trò đạt được.

Gia Bảo khẳng định: “Trong tương lai, mình sẽ tiếp tục tập luyện dancesport. Mình muốn sau này trở thành huấn luyện viên hoặc trọng tài quốc tế chuyên nghiệp. Qua đây, mình muốn nói rằng, nếu có ước mơ thì các bạn cứ mạnh dạn tiến lên phía trước bởi chúng ta có quyền mơ ước và thực hiện. Điều quan trọng là các bạn hãy thật mạnh mẽ, kiên trì đến cùng. Khi có cơ hội phát triển bản thân, các bạn cần nắm bắt ngay, chứ đừng bỏ lỡ”.

Gia Bảo đẹp trai, hiền lành, sống tình cảm, có ý thức kỷ luật cao. Em luôn biết quản lý thời gian để cân bằng việc học và tập luyện nên thành tích học tập rất tốt. Năm lớp 10, em đạt danh hiệu Học sinh giỏi và thi đấu đoạt huy chương Vàng. Đó là điều tôi rất ấn tượng và tự hào về em.

Trong khả năng có thể, tôi luôn tạo điều kiện cho em yên tâm học tập, tập luyện, thi đấu để phát huy hết tài năng và thực hiện được hoài bão của mình. Tôi tin với ý chí, sự nỗ lực không ngừng, Gia Bảo sẽ thành công hơn nữa trên con đường đã chọn.

Thầy ĐỖ AN (GVCN)

Gia Bảo là cậu bé sống nội tâm, tình cảm và rất có trách nhiệm với lựa chọn của mình. Dù vất vả hơn các bạn đồng trang lứa, nhất là trong các kỳ thi văn hóa nhưng con rất chững chạc, tự lập. Suốt 11 năm qua, gia đình luôn đồng hành để khuyến khích, động viên con theo đuổi đam mê.

THANH HUYỀN (mẹ của Gia Bảo)

 

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm