Những “hành tinh sao” đặc biệt

Nếu xem MC là hệ Mặt trời thì mỗi MCer là một hành tinh sao lấp lánh. Trong số đó, những “hành tinh sao” niên khóa 17 - 21 đã tỏa sáng, mang về nhiều thành tích đáng tự hào. Hãy cùng tìm hiểu những điều thú vị về các “hành tinh sao” tiêu biểu này nhé!  

 

Trịnh Minh Dũng (CHS P1): Mặt trời ấm áp

Thành tích:

- Trong kỳ thi vào lớp 10, thi đỗ chuyên Anh của 3 trường THPT chuyên: Ngoại ngữ, Sư phạm và Nguyễn Huệ

- 4 năm liền là Học sinh giỏi xuất sắc (G1T1)

- 2 năm liên tiếp là Thủ khoa môn Tiếng Anh của trường

- Giải Nhì HSG môn Tiếng Anh cấp Quận năm 2020

- Giải Khuyến khích HSG môn Tiếng Anh cấp Thành phố năm 2021

- Học sinh giỏi tiêu biểu quận Nam Từ Liêm năm học 2018 - 2019, 2019 - 2020.

Sở thích: xem phim sitcom “Friends”, nghe nhạc, ham tìm hiểu.

Nếu là một hành tinh thì Minh Dũng chọn làm Mặt trời. Cậu nói vui rằng, lý do là bởi cậu sở hữu thân hình khá to con và muốn được làm trung tâm giống như vị trí của Mặt trời đối với các hành tinh quay xung quanh.

“Tuy nhiên, nguyên do chính là vì bạn bè thường nhận xét mình có trái tim ấm áp giống như Mặt trời. Mình thích nói chuyện và lắng nghe người khác. Ngoài ra, mình có niềm đam mê bùng cháy với việc học. Mình mong muốn trở thành giáo viên Tiếng Anh để truyền tình yêu ngôn ngữ tới mọi người. Mình cho rằng, dạy tiếng Anh cho trẻ em cần tự nhiên, không khô cứng, vừa học vừa chơi vui thì mới đạt hiệu quả. Mục tiêu này là động lực để mình cố gắng mỗi ngày và phát triển bản thân hơn”, cậu nói.

Để thực hiện ước mơ ấy, cậu quan niệm, không có thành công nào tự đến mà không phải đánh đổi bằng sự cố gắng, kiên trì. Bởi vậy, cậu luôn nỗ lực không ngừng và quyết tâm theo đuổi mục tiêu đến cùng.

Ví dụ: trong việc chinh phục môn Tiếng Anh, cậu cho biết: “Trước tiên, mình nắm chắc kiến thức cơ bản để có nền móng tốt, sau đó mới xây dựng những “tầng” tiếp theo. Điều quan trọng là phải có tình yêu, niềm đam mê với môn học. Lợi thế của mình là từ nhỏ đã được tiếp xúc tiếng Anh nên kiến thức nền tảng khá vững và khả năng tiếp thu bài khá nhanh, không gặp nhiều khó khăn lúc học.

Tuy nhiên, mình luôn cố gắng hoàn thiện những điều chưa tốt. Mình nhớ có lần, một người bạn góp ý về phát âm tiếng Anh. Lúc đó, mình hơi buồn nhưng không chán nản hay giận dỗi bạn đó mà ngược lại, quyết tâm sửa cho đúng bằng cách xem phim và nghe nhạc nước ngoài. Dần dần, mình trở nên tiến bộ và tự tin nói tiếng Anh hơn. Còn “bí kíp” chinh phục các cuộc thi của mình là luyện đề, vào phòng thi luôn giữ cái đầu lạnh, bình tĩnh và không lo lắng, hoảng sợ”.

Nhắc đến MC, Minh Dũng xem đây là ngôi nhà thứ hai. 4 năm học, tập thể P1 như những người anh chị em thân thiết mà cậu không muốn rời xa. Đối với cậu, P1 không chỉ là những “mọt sách” mà còn chơi thể thao giỏi, diễn văn nghệ hay. Cậu cũng dành tình cảm đặc biệt và cảm ơn các thầy cô đã đồng hành với cậu trong suốt những năm qua.

“Dù đã ra trường nhưng MC luôn chiếm vị trí quan trọng trong tim mình. Mình có nhiều kỷ niệm ở nơi này. Nào là lễ hội Bánh chưng, nào là những lần tổ chức sinh nhật cho cô chủ nhiệm… Lúc đó, tinh thần đoàn kết của lớp được thể hiện rõ nhất.

Với mình, những giờ bán trú cũng là khoảng thời gian vui nhất trong ngày. Bởi khi ấy, mình cảm thấy gắn bó với lớp và có nhiều ký ức nhất. Những lần trở lại trường sau kỳ thi vào lớp 10, mình đều không khỏi xúc động khi ngắm nhìn lớp học”, cậu nói thêm.

 

Nguyễn Tuệ Uyển Nhi (CHS P1): Sao Mộc lạc quan

Thành tích:

- Đạt 7.0 IELTS năm lớp 8

- 3 năm liền là Học sinh giỏi xuất sắc (G1T1)

- Đạt 54,2 điểm kỳ thi vào lớp 10

- Top 4 thành phố hệ Song bằng tú tài, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Sở thích: nghe nhạc, du lịch, chụp ảnh

Ước mơ: thành công và mang lại niềm vui cho bố mẹ

Tính cách: hướng ngoại

Trong hệ Mặt trời, cô bạn yêu thích nhất hành tinh Sao Mộc.

“Hành tinh này có tên Jupiter, là vua của các vị thần trong thần thoại Hy Lạp. Đó cũng được xem là hành tinh may mắn, luôn phát ra những ảnh hưởng tích cực. Mình cũng rất thích những điều tích cực và luôn tìm kiếm năng lượng ấy cho dù ở hoàn cảnh, tình huống nào. Với suy nghĩ lạc quan, mình luôn cảm nhận được nhiều niềm vui trong cuộc sống. Mình cũng mong muốn lan tỏa nguồn năng lượng này đến mọi người để khiến cuộc đời luôn tràn ngập tiếng cười.

Hơn nữa, mình luôn cố gắng phát triển cá nhân, hướng đến sự mới mẻ, phiêu lưu; chứ không thích sự sắp đặt. Từ đó, mình hoàn thiện bản thân từng ngày và tiếp nhận những lời góp ý với thái độ tích cực”, cô bạn lý giải.

Theo Uyển Nhi, nguồn năng lượng tích cực đóng vai trò quan trọng trong việc học. Ví dụ: mỗi khi gặp khó khăn hay kết quả không như mong muốn, cô bạn cho rằng, đó chỉ là một lần mắc lỗi và cố gắng khắc phục, sửa đổi ở lần sau.

“Lúc đó, mình không thấy áp lực, căng thẳng mà bình tĩnh đón nhận, đi tìm nguyên nhân để sửa chữa. Mình nghĩ không ai hoàn hảo và việc mắc sai lầm, thất bại là điều khó tránh khỏi trong cuộc sống. Quan trọng là bạn biết nhận ra để hoàn thiện bản thân hơn.

Mình có điểm yếu là thiếu kiên nhẫn; không thích sự gò bó, sắp đặt, nguyên tắc. Nhưng mình vẫn học cách thích nghi với hoàn cảnh. Chẳng hạn như việc học, mình đề ra kế hoạch, thời gian biểu, mục tiêu để thực hiện. Mình cố gắng giữ bình tĩnh, kiên nhẫn, nỗ lực nhiều hơn và quyết tâm cao để biến mong muốn thành hiện thực. Thật vui khi kết quả nhận được hoàn toàn xứng đáng với công sức mà mình bỏ ra!”, cô bạn chia sẻ.

Với sở thích du lịch và tính cách hướng ngoại, thích giao tiếp, cô bạn mong ước theo đuổi ngành ngoại giao, quốc tế. “Mình sẽ chăm chỉ học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng; đồng thời tham gia nhiều sự kiện, CLB thú vị và làm quen với nhiều bạn mới… Chắc chắn, chặng đường phía trước sẽ có nhiều điều thú vị để mình khám phá và thử thách bản thân”, Uyển Nhi nói.

 

Bùi Lê Minh (CHS M1): Sao Kim tỏa sáng

Thành tích:

- Á khoa chuyên Tin, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ

- 2 năm liên tiếp là Học sinh giỏi xuất sắc (G1T1)

Sở thích: thể thao, đặc biệt là bóng đá

Môn học sở trường: Toán

Dự định: theo học ngành Trí tuệ nhân tạo (AI)

Ước mơ: trở thành nhà nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo

Lê Minh chọn hành tinh sáng nhất hệ Mặt trời là Sao Kim để đại diện cho mình. Cậu nói: “Mình mong muốn trở thành người có địa vị, có ích cho xã hội. Hơn nữa, tính cách của mình khá giống với sức nóng của Sao Kim. Không phải do mình là người nóng tính mà bởi tính cách dễ gần, hòa đồng với mọi người xung quanh”.

Đối với Lê Minh, để chạm tới đích thì việc trải qua khó khăn, thất bại là lẽ thường tình. Những lúc không đạt kết quả như mong muốn, cậu bình tĩnh suy nghĩ và tự điều chỉnh để tiến bộ.

Bí quyết của mình là học đến đâu, chắc đến đó; ghi nhớ những gì thầy cô đã dạy. Nhờ thế mà dần dần, kết quả học tập của mình tốt lên. Điều quan trọng là tạo thói quen tự học và đừng ngần ngại hỏi thêm thầy cô, bạn bè khi gặp vướng mắc. Ví dụ, điểm yếu của mình là môn Ngữ văn. Vì thế, mình đã chăm chỉ đọc nhiều sách tham khảo và nhờ cô hướng dẫn thêm để tiến bộ hơn”, Lê Minh chia sẻ.

Vì yêu thích Tin học và ngành Trí tuệ nhân tạo nên Lê Minh đã thi vào lớp Tin, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ. Cậu cho rằng, trong tương lai, ngành AI sẽ rất phát triển và vô cùng hữu dụng đối với con người ở nhiều lĩnh vực.

Nhắc đến MC, cậu cảm thấy tiếc nuối vì không còn được học chung với bạn bè, ngồi nghe những bài giảng của thầy cô. Theo cậu, đây thực sự là môi trường vô cùng tuyệt vời với biết bao kỷ niệm đẹp.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm