Lần đầu làm MV ca nhạc: trải nghiệm khó quên!

Hồng Khanh (11P) không chỉ được biết đến là một MCer đa-zi-năng mà gần đây, cô bạn còn gây ấn tượng với MV ca nhạc đầu tay. Cùng lắng nghe cô bạn “bật mí” những điều thú vị về việc thực hiện MV nhé! 

Thời gian qua, cái tên Đỗ Hồng Khanh cùng MV “Thơm” xuất hiện nhiều trên báo chí truyền thông. Bạn cảm thấy như thế nào?

Hồng Khanh: Mình thực sự rất vui vì MV đã được công chúng đón nhận. Trên kênh YouTube chính thức của mình, rất nhiều người bình luận: “Khi xem “Thơm”, cảm thấy thật dễ chịu, tinh thần được thư giãn!”. Với mình, việc “Thơm” giúp khán giả trở nên vui vẻ như vậy đã là thành công.

Từ đâu mà bạn có ý tưởng làm MV “Thơm”?

Hồng Khanh: Ý tưởng thực hiện MV đến với mình khá tình cờ. Mình được một người bạn giới thiệu tới anh Lại Hồng Toàn - nhạc sĩ của “Thơm” và là cựu học sinh Marie Curie. Khi nghe bản demo của “Thơm”, mình thấy bài hát rất phù hợp với phong cách âm nhạc và hình tượng mà mình hướng tới. Vì vậy, mình đã ngỏ lời xin phép nhạc sĩ được sử dụng ca khúc. Hơn nữa, mình cũng muốn làm MV để đánh dấu tuổi 16 của bản thân.

Lần đầu thực hiện MV, bạn gặp nhiều trở ngại không?

Hồng Khanh: Trở ngại lớn nhất trong quá trình làm MV chính là… bản thân mình. Bởi đây là lần đầu mình bước chân vào “thế giới của người lớn” với 0% kinh nghiệm. Đây cũng là lần đầu mình phải tự tìm tòi, làm mọi thứ, từ tổ chức sản xuất tới thu âm, diễn xuất… Do đó, mình có cảm giác khá lo lắng, mông lung; khiến tiến độ thực hiện “Thơm” bị kéo dài so với dự kiến. Nhưng mình vô cùng may mắn bởi lúc nào cũng có gia đình, anh Hồng Toàn và bạn bè ở bên động viên. Mình dần nhận ra, tất cả nỗi lo kia là những thử thách giúp mình có được nhiều bài học giá trị. Vì vậy, mình đã dần lấy lại sự tự tin và vượt qua chướng ngại.

Trong MV, bạn ấn tượng nhất cảnh quay nào?

Hồng Khanh: Cảnh quay khiến mình nhớ nhất chính là phân đoạn nhảy. Từ trước đến giờ, ngoài ca hát, mình còn yêu thích vũ đạo. Tuy nhiên, đây không phải là thế mạnh của mình. Bởi vậy, khi đạo diễn gợi ý nên thêm phân cảnh nhảy để tăng sự thú vị cho MV, mình đã lo lắng suốt mấy hôm. Sau khi suy nghĩ, mình quyết định sẽ thực hiện cảnh quay đó. Mình xem đây là một lần vượt qua chính mình. Vì một số sự cố nên mình chỉ có thể bắt đầu luyện tập vũ đạo trước 2 ngày bấm máy. Vậy là mình chỉ có vỏn vẹn một ngày “vỡ bài” và một ngày ôn bài.

Với sự chuẩn bị gấp rút, cộng thêm việc phải nhảy múa trước máy quay và ê-kíp đông người, mình đã rất run. Khi đó, mình hít vào thật sâu, thở ra thật chậm, nhắm mắt lại và tự sáng tạo trên những động tác được học. Không ngờ, phân cảnh ấy đã được hoàn tất thành công mỹ mãn chỉ sau 3 “shot” quay.

Cảm nhận của bạn ra sao khi làm việc với tác giả bài hát - một đàn anh chung trường MC?

Hồng Khanh: Trước khi có “Thơm”, mình và anh Hồng Toàn không quen biết nhau. Do đó, khi nghe anh kể là cựu học sinh MC, mình khá bất ngờ bởi sự tình cờ thú vị này. Mình rất vui và tự hào vì trường Marie Curie có nhiều người tài năng như vậy. Mình cũng như anh Hồng Toàn thật may mắn khi học ở MC. Bởi nhà trường luôn tạo điều kiện giúp học sinh vừa học tập vừa có không gian theo đuổi đam mê và phát triển khả năng một cách lành mạnh.

Nhịp sống của bạn thay đổi thế nào sau khi MV ra mắt?

Hồng Khanh: Sau “Thơm”, bố mẹ và chị gái vừa khen ngợi vừa chỉ cho mình những điểm cần rút kinh nghiệm để thực hiện các MV sau tốt hơn. Thầy cô, bạn bè thi thoảng trêu đùa mình một vài câu liên quan đến MV. Mình rất thích nhịp sống ấy. Bởi mình vẫn là cô học sinh lớp 11 như bao bạn khác. Những gì mình làm được vẫn còn nhỏ xíu nên nếu mọi người đối xử khang khác, mình sẽ thấy… kỳ lắm!

Bạn sẽ tiếp tục ra MV trong thời gian tới?

Hồng Khanh: Mình thấy rất vui khi sản phẩm đầu tay được mọi người yêu quý. Nhưng đó chỉ là bước đệm nhỏ trên con đường nghệ thuật của mình. Trong tương lai, mình cần học hỏi và trau dồi nhiều hơn. Vậy nên, mình mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khán giả. Sự đồng hành của mọi người sẽ giúp mình hoàn thiện, trưởng thành hơn mỗi ngày.

Mình đã xác định niềm đam mê là nghệ thuật nên chắc chắn sẽ ra mắt thêm MV vào thời gian tới. Tuy nhiên, do năm sau lên lớp 12 nên mình sẽ ưu tiên việc học lên hàng đầu. Các bạn hãy chờ mình trở lại và lợi hại hơn xưa nhé!

 

MV “Thơm” ra mắt công chúng vào tối 18/11/2020. Hồng Khanh đã “đập heo đất” tiết kiệm suốt từ bé để thực hiện MV này.

“Thơm” do nhạc sĩ trẻ Lại Hồng Toàn sáng tác, xoay quanh tâm tư đầy mơ mộng của cô nàng tuổi mới lớn. Trong MV, Hồng Khanh hóa thân thành cô gái với nỗi nhớ mong, vương vấn người thương. Cô không níu kéo tình cảm mà sống trong những kỷ niệm đẹp. Bỗng một ngày, cô đến quán cà phê và bắt gặp dáng hình người cũ…

“Thơm” là dư âm những điều đẹp đẽ thoáng qua nhưng để lại dư vị lãng đãng, khiến người ta nhớ cả đời. Ca khúc mang âm hưởng Bossa Nova, là dòng nhạc mà Hồng Khanh yêu thích nhất.

 

Mình biết Hồng Khanh qua giới thiệu của một người bạn học cùng MC. Bạn ấy bảo, Khanh có giọng hát tốt, năng động và có nhiều đam mê, hoài bão. Với sự hỗ trợ thêm từ phía gia đình, bạn bè và cộng sự, Khanh làm việc ngày càng nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng. Khanh đã thể hiện hoàn hảo tinh thần của bài hát.

Mình rất cảm ơn em ấy vì đã thổi sức sống tươi mới cho “Thơm”. Mình mong em sẽ giữ mãi năng lượng đó và có thể cùng mình khám phá nhiều sắc màu âm nhạc khác.

Khi biết tin Khanh cũng là một MCer, mình rất vui. Bởi từ trước đến giờ, mình luôn tin rằng, học sinh Marie Curie rất tài năng, linh hoạt trong công việc và kiên định với đam mê. Mình và Khanh thật may mắn khi được học tập và nuôi dưỡng tâm hồn ở mái trường này.

Mình nhớ năm 2015, khi chưa tìm được phong cách âm nhạc rõ rệt, mình đã đề xuất với nhà trường hỗ trợ quay MV cho bài hát “Quay về”. Khi ấy, thầy cô không chỉ lắng nghe, thấu hiểu mà còn giúp mình thực hiện mong ước. MV ấy đã nhận được tình cảm yêu mến của khán giả và ít nhiều tạo tiếng vang. Với mình, đó luôn là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đời.

Nhạc sĩ HỒNG TOÀN

(CHS G, 09 - 13)

Khi nghe Hồng Khanh chia sẻ về việc làm MV ca nhạc, chúng tôi vừa vui vừa lo. Vui vì điều đó chứng tỏ con đang bước sang giai đoạn phát triển mới, muốn khẳng định bản thân một cách nghiêm túc. Lo vì đây là lần đầu con tự thực hiện các khâu từ đầu đến cuối. Điều ấy đồng nghĩa với việc con phải tự trải nghiệm. Nếu có vấp ngã, con cũng phải tự chịu trách nhiệm.

Thật may là trong quá trình sản xuất MV, con đã được chị gái, cũng như các bạn hỗ trợ! Nhờ đó, sản phẩm đầu tay của con đã ra mắt đúng như mong đợi. Chúng tôi rất vui khi trở thành những “fan” đầu tiên được Khanh cho xem MV. Chúng tôi rất tự hào vì con đã vượt qua chính mình và thực hiện được mong muốn của bản thân.  

CHIỀU XUÂN

(Mẹ của Hồng Khanh)

 

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm

10

Tháng 4/2024

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Thứ tư, 10 Tháng 4 2024 14:20 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận Chung kết (CK) bóng đá, bóng ném khối THCS - Văn Phú diễn ra vô cùng kịch tính, quyết liệt với những màn rượt đuổi tỷ số sát nút, những pha bóng “thót tim”. Đội nào cũng nỗ lực hết mình, tận dụng đến giây phút cuối cùng để có thể chạm tay vào cúp Vàng danh giá.
Xem thêm