Phòng Tham vấn học đường sẵn sàng hướng nghiệp cùng MCer 12

Hằng năm, vào thời điểm học sinh lớp 12 điền hồ sơ dự thi THPT Quốc gia cũng là lúc phòng Tham vấn học đường Marie Curie nhận nhiều liên hệ về việc tư vấn chọn ngành và chọn trường.

Thấu hiểu sự băn khoăn đó, phòng Tham vấn chia sẻ 4 bước cơ bản để giúp các bạn hướng nghiệp cho chính mình.

- Bước 1: Hiểu mình

MCer cần hiểu những thế mạnh, tính cách, sở thích, mong muốn nghề nghiệp hướng tới trong tương lai. Thế mạnh bản thân có thể được xác định từ những thành tựu trong quá trình học như: thành tích học tập, môn học mà các bạn cảm thấy tự tin hoặc qua các bài trắc nghiệm tính cách, định hướng nghề nghiệp.

.

- Bước 2: Hiểu nghề

Từ hiểu bản thân, MCer bước đầu định hình về lĩnh vực, nghề nghiệp phù hợp với mình. Tiếp đó, các bạn cần có thông tin về nghề nghiệp, lĩnh vực đã định hướng, yêu cầu về năng lực lao động của nghề nghiệp hướng tới. Những thông tin này có trên các trang như: Navigos, Vietnamwork hay các website tuyển dụng uy tín.
- Bước 3: Hiểu trường
Mỗi ngành nghề có yêu cầu nhất định về nhân sự. Các cơ sở đào tạo nghề như: trường đại học, cao đẳng, trường nghề… là nơi MCer sẽ được rèn luyện, học tập những tri thức, kỹ năng nghề tương ứng. Việc có danh sách những cơ sở đào tạo phù hợp với yêu cầu nghề nghiệp là điều quan trọng tiếp theo mà các bạn cần trang bị.
- Bước 4: Lựa chọn lối đi
Khi hành trang đã có đủ, MCer cần xác định hướng đi tiếp theo sau khi tốt nghiệp THPT. Việc này dựa trên những điều các bạn hiểu về chính mình và hướng nghề nghiệp lựa chọn. Từ đó, MCer có thể đưa ra quyết định học đại học/cao đẳng, học trong nước/du học... Dù lựa chọn con đường nào thì MCer cũng cần tìm hiểu thông tin tuyển sinh của từng cơ sở đào tạo.
Cuối cùng là viết ra “những lối đi”, nguyện vọng của bản thân vào hồ sơ dự thi THPT Quốc gia.
Phòng Tham vấn sẵn sàng đồng hành với MCer tại chặng đường đầu tiên của hướng nghiệp.

Hãy đăng ký tại link sau để được hỗ trợ: https://forms.gle/tNAiaiJNTgmf1JaT7