BỮA SÁNG Ở MC: BAO NGON, BAO “PHÊ”

“Bữa ăn sáng ở trường chúng tớ tuyệt lắm!”, “Thực đơn có rất nhiều món, vừa ngon vừa nóng hổi”, “Chúng tớ có thể tự chọn món và ngồi ăn cùng thầy cô, thích ơi là thích!” là chia sẻ của các MCer khi được hỏi về bữa sáng tại canteen trường.

Sáng nào cũng vậy, từ 6h45 - 8h, bầu không khí nhà ăn MC trở nên vô cùng náo nhiệt. Các MCer cùng thầy cô, bố mẹ vui vẻ thưởng thức bữa sáng đầy chất dinh dưỡng tại đây.

Theo các cô, chú nhà ăn, thực đơn sáng, cũng như các bữa khác trong ngày của trường luôn phong phú, phù hợp với lứa tuổi. Cụ thể, “menu” sáng được chia thành 6 “set” đồ ăn chính và 3 “set” đồ uống. Từ các món nước như: súp gà nấm, bún mọc sườn, phở bò/gà, mỳ trứng, cháo thịt… cho tới các món khô như: cơm cuộn rong biển, xôi thịt kho, bánh mỳ, bánh bao, bánh cuốn, bánh giò… tha hồ cho MCer thưởng thức. Nước uống đi kèm là sữa chua uống, sữa tươi, sữa ngũ cốc, nước hoa quả. 

Đặc biệt, các bạn được chủ động lựa chọn món yêu thích theo với khẩu phần theo nhu cầu cá nhân nên hạn chế việc bỏ thừa và tránh lãng phí. 

“Thật tuyệt vời!” là câu đầu tiên mà Trang Anh (5M1) nói khi được hỏi về bữa sáng ở MC. Nhắc tới những món ăn, ánh mắt cô bạn lấp lánh niềm vui sướng khôn tả. Trang Anh cho biết: “7h15 tới trường là tớ đến ngay canteen. Ngày nào, nơi này cũng đầy ắp món ngon. Tớ đã quen ăn sáng ở trường nên giờ không muốn ăn bên ngoài nữa”.

Minh Tuệ (6M2), Quỳnh Chi (7M2) thường xuyên ăn sáng ở trường. Các bạn thích thú khi được tự chọn những món hợp khẩu vị. Các bạn nói: “Theo học MC nhiều năm, chúng tớ “nghiện” đồ ăn của trường lắm! Ăn xong, chúng tớ có thói quen dọn dẹp chỗ ngồi và mang khay cất gọn ở khu vực quy định. Sau bữa sáng, chúng tớ cảm thấy tràn đầy năng lượng để sẵn sàng cho một ngày học mới”.

Chí Tường và Tuấn Nam (6G10) tấm tắc khen đồ ăn sáng ở Marie Curie - Việt Hưng. Hai bạn chia sẻ: “Phở là muôn năm, đồ uống cũng rất tuyệt vời. Hồi học cấp 1, chưa bao giờ chúng mình được ăn ngon như thế”. Đặc biệt, Chí Tường bảo khá biếng ăn ở nhà nhưng khi tới trường lại “đánh chén” hết suất khay đồ ăn. Lý do cậu đưa ra là thực đơn ở trường rất phong phú để lựa chọn. 

Chú Anh Tuấn (Quản lý nhà ăn - Văn Phú) cho biết: “Học sinh mua phiếu ăn sáng bằng tiền mặt hoặc thẻ trả trước, sau đó đến các khu vực trong nhà ăn để nhận đồ. Bữa sáng rất đa dạng món như: phở, mỳ tôm bò/gà, xôi thịt kho trứng, xôi gà lạp xưởng trứng cút, cơm rang thịt xá xíu/trứng ốp la… Riêng món bún có tới 6 loại, thay đổi mỗi tuần như: bún riêu, bún mọc thịt, bún sườn sấu, bún thang, bún cá, bún ngan. Còn bánh mỳ kẹp có nhân bacon nướng, xúc xích bỏ lò Klobasa, giò lụa, trứng... ăn kèm đồ chua mang hương vị riêng chỉ có ở MC. Không chỉ vậy, chúng tôi có món pizza, burger nóng hổi phục vụ lúc nghỉ giải lao từ 9h5 - 9h20”. 

Chú Tuấn nói thêm, mỗi ngày, nhân viên nhà ăn làm việc từ 5h30 để chuẩn bị cho bữa sáng. Trong khi các cô, chú quầy đồ ăn cẩn thận sắp xếp các món theo thực đơn thì đội phụ trách quầy nước cũng nhanh chóng bắt tay vào việc pha chế các loại đồ uống như: nước hoa quả, trà chanh, trà sữa... Ngoài ra, nhà ăn còn phục vụ các món bánh ngọt “handmade” thơm ngon, nem chua giòn rụm, phô mai que, mỳ trộn hấp dẫn...

Theo cô Nguyễn Tuyền (GVCN 1G3), bữa sáng ở MC như một bữa tiệc “buffet”, khiến bạn nào cũng thích mê. Cô kể: “Nếu vào bữa trưa, các cô thường nhận thực đơn và chia từng suất cho các con thì ở bữa sáng, các con được tự chọn món với thực đơn phong phú. Các con hồ hởi lên lấy đồ rồi ngồi ăn ngon lành, thích thú. Có những bạn còn khoe với cô: “Con có một chiếc bụng đói nên có thể ăn hết tất cả món ngon ở trường””.  

Sáng nào cũng vậy, sau khi đưa con gái Hoài An (6I8) đến cổng trường, cô Chu Yến đưa con trai Minh Khôi (4 tuổi, lớp Moon 1) vào canteen nhà B2 để ăn sáng.

Cô bày tỏ: “Con gái ngày nào cũng tấm tắc khen đồ ăn ở trường ngon lắm! Cậu em thì hôm nào cũng bảo ăn hết suất. Ấn tượng đầu tiên của tôi khi vào canteen trường là không gian sạch sẽ, bố trí các khu vực hợp lý; đội ngũ phục vụ nhẹ nhàng, chu đáo. Đồ ăn được chế biến sạch sẽ; thực phẩm nhập và dùng trong ngày”.

Nói về bữa sáng của trường, Minh Khôi bảo thích nhất món xôi thịt kho trứng, sau đó là bánh mì kẹp; hơn nữa còn được uống Yakult, sữa ngũ cốc.

Có thể thấy, việc xây dựng thực đơn cho các MCer Mầm non được cân nhắc rất kỹ. Là Quản lý nhà ăn Mầm non - Việt Hưng, chú Vũ Trung cho hay, với đặc thù học sinh còn nhỏ, đang tập ăn, hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, việc lựa chọn nguyên liệu cần kỹ lưỡng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Quá trình nhập hàng đi qua nhiều khâu kiểm duyệt để đảm bảo an toàn nhất. 

Nhà ăn cũng thực hiện nghiêm ngặt quy định không dùng thực phẩm đông lạnh mà chỉ sử dụng đồ tươi sống hàng ngày. Khi lên thực đơn, chú ý kỹ định lượng, công thức dinh dưỡng; lúc chế biến thì cắt thái nhỏ, ninh mềm, nhừ; không dùng mì chính; nấu ít ngọt, ít dầu mỡ, nhạt hơn để tốt cho hệ tiêu hóa và sự phát triển của trẻ nhỏ.

“Thực đơn sáng có 6 món để các con thỏa sức lựa chọn như: cháo, phở, mỳ, bánh cuốn, xôi thịt trứng… Đồ tráng miệng cũng rất đa dạng như: sữa chua Yakult, Probi, sữa ngũ cốc… Thực đơn sẽ xoay vòng 1 tuần; tránh lặp đi, lặp lại.

Các con ăn uống theo nhu cầu, không giới hạn số lượng, có thể gọi thêm theo sở thích. Khi dùng bữa xong, các con xếp hàng cất dọn khay vào nơi quy định dưới sự hướng dẫn, giúp đỡ của thầy cô và nhân viên nhà ăn.

Mỗi sáng nhìn các con thưởng thức bữa sáng ngon lành, đội ngũ bếp ăn cũng thấy vui lây. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp những bữa ăn dinh dưỡng nhất, an toàn nhất cho các con và mang đến sự an tâm, hài lòng, tin tưởng cho phụ huynh. Thời gian đầu, có khoảng 80 - 90% bố mẹ ngồi ăn bữa sáng cùng con tại canteen. Chúng tôi rất vui khi đem tới những món ăn chất lượng cho mọi người”, chú nói thêm.

Cô Thiên Giang (mẹ của Đắc Quyền, 2M5; Bảo Trân, 3P5) nhận thấy đồ ăn ở canteen trường quá ngon, lại rất đảm bảo. Cô bày tỏ: “Các món nóng hổi, được làm rất có tâm và cực kỳ chỉn chu. Điều này góp phần giáo dục các con như thế nào là sạch, là ngon, là sự tử tế, kỹ lưỡng trong từng món. Quả thật, thực đơn của trường rất hấp dẫn, chỉ cần nhìn là tôi đã muốn thưởng thức”.

21

Tháng 10/2024

Môn thi vào lớp 10 nên rõ ràng, minh bạch, ổn định

Môn thi vào lớp 10 nên rõ ràng, minh bạch, ổn định

Môn thi vào lớp 10 nên rõ ràng, minh bạch, ổn định

Thứ hai, 21 Tháng 10 2024 22:00 Viết bởi TRUONG MARIE
Môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT nên xác định rõ ràng, minh bạch và ổn định trong nhiều năm. Tuyệt đối không dùng hình thức bốc thăm, "may nhờ, rủi chịu".
Xem thêm

17

Tháng 10/2024

NIỀM HẠNH PHÚC KHI CON LÀ MCER

NIỀM HẠNH PHÚC KHI CON LÀ MCER

NIỀM HẠNH PHÚC KHI CON LÀ MCER

Thứ năm, 17 Tháng 10 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Bố mẹ nhớ mãi cảm giác bỡ ngỡ xen lẫn phấn khởi trong ngày đầu tiên cùng con bước chân đến mái trường này. Bố mẹ cũng không thể quên niềm hạnh phúc, tự hào khi lần đầu con khoác bộ đồng phục Marie Curie. Từ nơi đây, bố mẹ và con cùng dựng xây những ước mơ thật đẹp.
Xem thêm

15

Tháng 10/2024

CHUNG KẾT GIẢI BÓNG TH-MĐ: THI ĐẤU TƯNG BỪNG, ĂN MỪNG CHIẾN THẮNG

CHUNG KẾT GIẢI BÓNG TH-MĐ: THI ĐẤU TƯNG BỪNG, ĂN MỪNG CHIẾN THẮNG

CHUNG KẾT GIẢI BÓNG TH-MĐ: THI ĐẤU TƯNG BỪNG, ĂN MỪNG CHIẾN THẮNG

Thứ ba, 15 Tháng 10 2024 15:19 Viết bởi TRUONG MARIE
Các MCer nhí Mỹ Đình đã có những giây phút thi đấu đầy hứng khởi và những bàn thắng đẹp mắt trong chuỗi Chung kết giải bóng mùa thu, diễn ra trong hai ngày 14 - 15/10.
Xem thêm

15

Tháng 10/2024

MCER NHÍ HỌC CỘNG, TRỪ CÙNG NHÂN VẬT HOẠT HÌNH

MCER NHÍ HỌC CỘNG, TRỪ CÙNG NHÂN VẬT HOẠT HÌNH

MCER NHÍ HỌC CỘNG, TRỪ CÙNG NHÂN VẬT HOẠT HÌNH

Thứ ba, 15 Tháng 10 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn nhỏ 1P4 đã có tiết Toán vô cùng thú vị khi “học mà chơi, chơi mà học” cùng Labubu - nhân vật trong vương quốc quái vật, được lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu.
Xem thêm

15

Tháng 10/2024

BỐ MẸ HĂNG HÁI RA SÂN TRANH TÀI GIAO HỮU BÓNG

BỐ MẸ HĂNG HÁI RA SÂN TRANH TÀI GIAO HỮU BÓNG

BỐ MẸ HĂNG HÁI RA SÂN TRANH TÀI GIAO HỮU BÓNG

Thứ ba, 15 Tháng 10 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Hòa chung không khí sôi nổi của giải bóng mùa thu “Marie Curie Cup 2024”, không chỉ các MCer mà nhiều phụ huynh cũng hăng hái ra sân trong những trận giao hữu tràn ngập niềm vui.
Xem thêm