Nội san MCer Link, “món ăn tinh thần” bổ dưỡng

Sau những giờ học trên lớp, MCer lại thích thú làm no chiếc bụng với những món ăn thơm ngon ở canteen. Không những vậy, các bạn còn hào hứng “tẩm bổ tâm hồn” bằng cách “nhâm nhi” những bài viết, hình ảnh sống động trong nội san MCer Link một cách đầy say sưa. 

Mình vẫn nhớ lần đầu cầm nội san MCer Link trên tay. Khi ấy, mình học lớp 6, bắt đầu trở thành học sinh MC. Trường Tiểu học cũ của mình không có nội san nên khi được phát cuốn MCer Link, mình thấy lạ và thích lắm! Mình vội mở ra, chăm chú đọc từng trang. Qua nội san, mình biết nhiều câu chuyện thú vị và được lắng nghe cảm xúc của các học sinh, giáo viên, phụ huynh. Khi đọc xong, trong lòng mình hình thành một cảm xúc thật đặc biệt: “Òa, chỉ có học sinh MC mới được đọc MCer Link. Vậy là mình thực sự trở thành MCer rồi!”.

Đến giờ, mình vẫn luôn theo dõi MCer Link. Mình tranh thủ đọc vào giờ ra chơi, trên xe buýt hay ở nhà. Đặc biệt khi dịch Covid-19 bùng phát, mình cũng như các MCer khác phải ở nhà trong thời gian dài. Khi ấy, dù rất nhớ thì mình cũng chẳng tới trường được. Thế nên, mình đã xem lại các số báo MCer Link. Mình đọc từng bài viết, xem từng hình ảnh. Mình nhớ nhất bài viết về đợt tuyển sinh lớp 6 khi mình cũng là một thí sinh dự thi. Nhìn từng bức hình, đọc từng dòng chữ, mình không khỏi bồi hồi. Mình nhớ bản thân khi ấy: bỡ ngỡ, lo lắng, thấp thỏm nhưng không kém phần thích thú. Phải chăng “lần đầu tiên” luôn là cột mốc đáng nhớ với mỗi người?

Mình nhận thấy, MCer Link thực sự là cầu nối giữa học sinh, giáo viên và phụ huynh với nhau. Mình được đọc câu chuyện của nhiều cựu học sinh và rất ấn tượng với chị Lê Thị Bích Nga (CHS I, 00 - 04), người đã giành học bổng trị giá 2 tỷ đồng ở Mỹ. Mình khát khao du học nước ngoài nên rất ngưỡng mộ các anh, chị đã làm được điều đó. Mình xem họ là động lực để noi theo và chị Nga là một trong số đó. Chị ấy đã rất kiên trì và quyết tâm để đạt mục tiêu đề ra. Trong bài viết, chị cũng chia sẻ về những bài học mà bản thân rút ra được. Điều ấy thật sự có ích cho những hậu bối như mình.

Hải An (CHS P1, 18 - 22) - tác giả bài viết

Dù đã ra trường nhưng mình sẽ không bao giờ quên những gì có được ở MC và sẽ lưu giữ những cuốn nội san để những ký ức, kỷ niệm về trường mãi còn đó, trên từng trang báo sắc màu.

HẢI AN

(CHS P1, 18 - 22)

 

Cơ duyên đưa tôi đến với mái nhà chung Marie Curie là vào một ngày hè đầu tháng 7. Hôm đó, tôi tình cờ nhìn thấy website trường đăng tin tuyển giáo viên. Tôi đã không chần chừ nộp đơn ứng tuyển và may mắn được làm thành viên của MC.

Quá trình làm việc của tôi tại trường có vô vàn điều thú vị. Trong đó, không thể không nhắc đến những cuốn nội san MCer Link được phát hành tới tất cả học sinh, cán bộ, giáo viên trong trường. Khi cầm MCer Link trên tay, tôi rất ấn tượng với hình ảnh hai bạn nhỏ xinh xắn khoác bộ đồng phục trường, nở nụ cười rạng rỡ và tràn ngập hạnh phúc ở trang bìa. Mỗi tháng, tôi luôn ngóng chờ và háo hức được sở hữu số báo mới nhất để có thể hiểu thêm về nơi này, đặc biệt là “cư dân” MC.

Khi đọc xong một bài viết, tôi hiểu lý do tại sao MCer Link lại hấp dẫn các độc giả đến thế. Bởi nội san hội tụ đầy đủ yếu tố của một tờ báo mà “ai cũng có thể đọc được, ai đọc xong cũng muốn đọc nữa”.

Chuyên mục thứ nhất xoay quanh các hoạt động học tập, vui chơi, thể thao, ngoại khoá... Ở đó, câu chữ vô cùng ngắn gọn, pha chút hài hước, dí dỏm. Ban biên tập còn khéo léo lồng ghép những hình ảnh minh hoạ khiến ai vừa nhìn là thấy lôi cuốn ngay.

Trong chuyên mục thứ hai, độc giả sẽ được lắng lòng qua những dòng tâm sự chân thành của các thầy cô, phụ huynh; cũng như những tâm tư, tình cảm của các học sinh. Từ đó, thầy cô hiểu học trò hơn, ba mẹ nắm rõ những suy nghĩ của con và góp nhặt được những thông tin bổ ích trong việc nuôi dạy những đứa trẻ. Không những vậy, MCer sẽ cảm nhận sâu sắc hơn những điều mà thầy cô, bố mẹ dành cho mình để dễ dàng mở lòng chia sẻ về cuộc sống của bản thân. Những điều ấy sẽ tạo nên sợi dây vô hình gắn kết các thành viên trong ngôi nhà chung MC.

Tôi thích ngồi suy tư, “đắm chìm” trong những dòng tâm sự của đồng nghiệp, những hành động nhỏ nhưng ý mang nghĩa lớn lao của học trò. Do đó, tôi rất ấn tượng với bài viết về cô bé Nguyệt Linh. Em đã mạnh dạn gửi email tới Hiệu trưởng của hơn 40 trường học ở Hà Nội để kêu gọi ngừng thả bóng bay trong lễ Khai giảng. Hành động ấy nhằm bảo vệ các chú chim, rùa biển và nhiều loài sinh vật khác khỏi việc nhầm tưởng những quả bóng bay là thức ăn rồi nuốt phải, dẫn đến tắc đường ruột và bị chết đói. Lá thư ấy có nội dung ngắn gọn, súc tích nhưng đã gửi gắm nhiều thông điệp của cô học trò Hà Nội về một vấn đề đang được cả thế giới quan tâm. Thật hạnh phúc khi bức thư của em đã nhận được hồi âm từ các trường: hạn chế hoặc không thả bóng bay nữa. Khi nhận được thư của Nguyệt Linh, thầy Khang cũng vô cùng xúc động với ý tưởng trong sáng và đầy ý nghĩa của học trò nhỏ. Trong thư hồi đáp, thầy viết: “Thầy sẽ đặt tên cho lễ Khai giảng năm học 2019 - 2020 là “Lễ Khai giảng Nguyệt Linh” để ghi nhận ý kiến tuyệt vời của con”.

Cô Thùy Trang (PCN 1M3) - tác giả bài viết

Nguyệt Linh còn đưa tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi chỉ một năm sau, em cùng hai người bạn viết cuốn sách “Một mẩu rừng cho bạn” với mong muốn lan toả tình yêu rừng tới mọi người. Ước mong ấy đã thành hiện thực khi thầy trò, phụ huynh trường Marie Curie đã trồng được hàng vạn cây xanh ở xã Khâu Vai (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang). Tôi thầm cảm ơn em về những hành động góp phần giúp Trái đất xanh tươi, tốt đẹp hơn. Chắc chắn, em sẽ luôn là một tấm gương sáng vì môi trường.

Giờ tôi được sở hữu rất nhiều cuốn MCer Link thú vị, bổ ích do nhà trường phát tặng. Mỗi số báo giống như một món quà mà lần nào nhận được, tôi cũng cảm thấy hân hoan. Không hề nói quá khi bảo tôi yêu và trân trọng vô cùng nội san MCer Link!

THÙY TRANG

(PCN 1M3)

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm