Ấn tượng khó phai ngày trải nghiệm vào lớp 1

Lần đầu được khoác bộ đồng phục Marie Curie và trải nghiệm làm học sinh lớp 1, bạn nhỏ nào cũng háo hức, phấn khởi với nhiều hoạt động: học tiếng Anh với thầy Tây, thử sức làm Toán tư duy, thể hiện tinh thần tập thể trong cuộc thi kéo co hay tranh tài biểu diễn văn nghệ…

Nhiều hoạt động thú vị

Từ 7h sáng 2/4, rất đông bố mẹ và các bạn nhỏ đã có mặt tại sân trường MC. Gương mặt của bạn nào cũng ánh lên sự thích thú trước khuôn viên trường hiện đại, xịn xò; đặc biệt là với sân cỏ rộng lớn, có thể tha hồ chạy nhảy… Sự đón tiếp nhẹ nhàng, ân cần của các thầy cô đã giúp các bạn xóa tan sự ngại ngùng để trở nên tự tin, thoải mái hơn.

Bảo Long (A3) phấn khởi bước vào trường cùng mẹ. Cậu thích mê sân bóng, sân khấu ngoài trời bởi rất thích chơi thể thao và có sở trường văn nghệ. Theo cô Nguyễn Vân (mẹ của Bảo Long), việc cho con vào học lớp 1 ở MC là mục tiêu từ 3 năm trước của cả nhà. Vì ngôi trường này rất phù hợp với định hướng của gia đình, cũng như tính cách, thế mạnh của con.

Cô chia sẻ: “Đêm qua, mình không ngủ được bởi hồi hộp, lo lắng. Nhưng sáng nay, thấy con vui vẻ, hòa đồng với bạn bè, hợp tác với các cô, mình thấy nhẹ nhõm hơn hẳn. Đây là ngôi trường mà cả bố mẹ và con đều yêu thích từ lâu. Nhà ở ngay gần trường, mỗi lần đi qua, con rất thích xem các anh, chị chơi bóng trên sân nên ngày nào cũng hỏi: “Bao giờ con được vào học MC ạ?”. Khi chứng kiến con tham gia các hoạt động trong ngày trải nghiệm, mình rất yên tâm và xúc động vì mong muốn ngày nào sắp thành hiện thực”.

Các bạn nhỏ được trải nghiệm 1 ngày làm học sinh MC: học thử tiết Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh; dùng bữa trưa, ngủ tại trường. Vì “chơi nhiệt tình”, “học hết mình” nên các bạn đều ăn hết suất cơm một cách ngon lành. Nhiều bạn còn đề nghị: “Cô ơi, cho con xin thêm cơm, thịt!” và đánh giá 10 sao dành cho bữa cơm chất lượng, ngon “tuyệt cú mèo” của Marie Curie.

Bình thường ở nhà, Quang Minh (B1) ăn chưa được nhanh. Nhưng nay, cậu là một trong những bạn hoàn thành bữa ăn sớm nhất lớp. Cô Phạm Hồng (mẹ của Quang Minh) kể: “Trước ngày trải nghiệm, mình lo lắng nhất việc con không ăn hết suất cơm. Nhưng khi xuống nhà ăn, thấy con vui vẻ, tự giác cất gọn khay sau ăn cùng cô, mình bất ngờ và yên tâm hơn hẳn”.

Buổi chiều, các bạn được tham gia hoạt động văn nghệ, thể thao, thưởng thức ảo thuật cùng các thầy cô và những người bạn mới. Những trải nghiệm này thực sự khiến các bạn cảm thấy đặc biệt, thú vị. Vì vậy, bạn nào cũng háo hức, tò mò và tham gia nhiệt tình. Khi lớp giành chiến thắng trong các cuộc thi, các bạn nhảy lên, hò reo vui mừng và khoe với bố mẹ.

Cha mẹ tin tưởng

Trước khi đưa con đến dự trải nghiệm, cô Phạm Hồng đã trò chuyện với con. Năm nay, cô dự định cho 2 con vào MC học: 1 bạn lớp 6, 1 bạn lớp 1. Chính vì thế, vợ chồng cô đã tham khảo nhiều trường, tìm hiểu kỹ phương châm giáo dục, truyền thống và các hoạt động của nhà trường. Nhất là sau khi tham dự buổi tọa đàm, lắng nghe tâm huyết của thầy Hiệu trưởng, các cha mẹ như “cởi tấm lòng”, tin tưởng ngôi trường mà mình lựa chọn.

Cô Phạm Hồng nói: “Thầy trò chuyện với phụ huynh suốt 90 phút. Thầy nói rất kỹ về chuyện ăn, ngủ, đưa - đón học sinh. Thầy bảo, sự an toàn của học sinh là nhiệm vụ số 1 ở ngôi trường này. Qua những chia sẻ ấy, tôi thấy thầy là người tâm huyết, luôn vì học sinh, không chạy theo thành tích mà tập trung phát triển toàn diện các kỹ năng cần có cho một đứa trẻ.

Qua trò chuyện với thầy, chúng tôi nhận ra, khi con có tinh thần khỏe mạnh thì sẽ học tốt. Trường có rất nhiều hoạt động giúp con tự tin phát triển bản thân. Chúng tôi tin ở MC, con sẽ hạnh phúc, được phát huy sự sáng tạo, tự chủ”.

16h kết thúc ngày trải nghiệm ở MC. Khi thấy bố mẹ đến đón, các bạn nhỏ ùa ra, ríu rít khoe về những điều thú vị. Nhìn gương mặt hạnh phúc, rạng rỡ ấy, các cha mẹ hiểu rằng, con đã có một ngày đáng nhớ ở ngôi trường này. Khi bố mẹ hỏi: “Con có vui không?”, các bạn lập tức trả lời: “Có ạ! Con sẽ học tại Marie Curie!”.

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:14 Viết bởi TRUONG MARIE
Mỗi ngày đi học về, con luôn cười tươi rạng rỡ; háo hức kể mãi không hết những tiết học thú vị, những hoạt động ngoại khóa hấp dẫn cùng bạn bè, thầy cô. Niềm vui trong ánh mắt, nụ cười, giọng nói của con giúp các bố mẹ nhận ra rằng, việc cho con theo học MC là quyết định đúng đắn.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 09:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 08:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Thực đơn tháng 5/2024 của khối TH - THCS.
Xem thêm