Ấn tượng lễ Khai giảng mang tên “Nhân ái” ở MC

Sáng 5/9, trong không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, hệ thống giáo dục Marie Curie long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023 với chủ đề “Nhân ái” ở tại cơ sở Mỹ Đình, Kiến Hưng và Văn Phú.

Xúc động và ấm áp tình người

Từ sáng sớm, sân trường Marie Curie đã nhộn nhịp, náo nhiệt. Các bố mẹ, ông bà hồ hởi cùng con, cháu tới trường. Ai cũng háo hức đón chào năm học mới với nhiều niềm vui.

Mở đầu chương trình, thầy trò cùng nhìn lại chặng đường 30 xây dựng và phát triển của nhà trường qua những thước phim sống động. Sau khi lắng nghe thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước, các MCer chăm chú theo dõi bài phát biểu của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang. Lời thầy vang vọng với chất giọng trầm ấm cất lên giữa sân trường.

Thầy xúc động nhớ lại khoảng thời gian cách đây 30 năm, cậu học trò nhỏ lớp 6 nay đã trở thành ông bố cùng con tới trường. Những ông bố, bà mẹ là MCer năm xưa, giờ tiếp tục tin tưởng vào môi trường giáo dục Marie Curie để gửi gắm con mình. Họ đã gửi con ở nơi tuổi thơ của họ trải qua những năm tháng hạnh phúc.

Thầy nhớ lại những việc làm nhân ái của thầy trò MC trong suốt những năm qua. Đó là những chuyến xe chở áo quần, sách vở, gạo, tiền… cứu trợ đồng bào miền Trung vượt qua bão lũ; là hai cây cầu nghĩa tình mà thầy trò xây dựng cho bà con ở tỉnh Tiền Giang; là hai vạn cây xanh được trồng ở khu rừng Marie Curie tại Mèo Vạc, Hà Giang - nơi địa đầu tổ quốc; là hàng vạn cuốn sách truyện mà thầy trò MC gửi tới các học sinh Mèo Vạc; là những chiếc bánh mỳ, túi lương thực mà thầy trò san sẻ cùng những người khó khăn trong dịch bệnh…

Thầy nhấn mạnh: “Những bài học về tình người của thầy cô, những lời căn dặn về lòng nhân ái của bố mẹ đã lớn lên các thế hệ học sinh Marie Curie. “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”! Nhân ái! Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm một ngày mới để yêu thương!”. Kết thúc bài phát biểu là tiếng trống khai giảng rộn ràng vang lên, báo hiệu một năm học mới chính thức bắt đầu.

Cô Nguyễn Hòa (mẹ của Nguyễn Khánh, 6G1) vô cùng ấn tượng với bài diễn văn của thầy Hiệu trưởng. Cô bày tỏ: “Chưa bao giờ, mình dự một buổi lễ xúc động như hôm nay. Nhất là bài nói của thầy Hiệu trưởng, vừa hay, lại rất ý nghĩa. Mình tin với một vị lãnh đạo nhân văn như vậy, các con sẽ được sống và học tập trong môi trường giáo dục hạnh phúc”.

Cô Phạm Tâm (Hiệu trưởng Marie Curie Văn Phú) truyền cảm hứng chủ đề lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023 bằng hai câu thơ: “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy/ Ta có thêm một ngày để yêu thương”.

Cô gửi lời cảm ơn sự tận tâm của các thầy cô giáo; sự ủng hộ, giúp đỡ của các bậc cha mẹ và sự quyết tâm của các học sinh khi không ngừng phấn đấu, vượt qua nhiều trở ngại, khó khăn trong năm học vừa qua. Đồng thời, cô nhắn nhủ thầy trò MC cùng quyết tâm, tự tin, vững vàng bước vào năm học mới. 

Lễ Khai giảng MC còn gây xúc động khi lan tỏa những thông điệp về lòng nhân ái và sự tử tế. Cô Lan Anh (Hiệu trưởng Tiểu học Marie Curie II) chia sẻ: “Chúng ta, ai cũng mong có thêm ngày nữa để vui chơi, có thêm ngày nữa để nghỉ ngơi, để học những điều mới nhưng học sinh Marie Curie không quên dành thời gian mỗi ngày để yêu thương những người thân trong gia đình, họ hàng; yêu thương thầy cô, bạn bè, thậm chí là cả những người xa lạ mà họ sinh ra không được may mắn như chúng ta”.

Xúc động đón năm học mới, cô Lan Anh dặn dò học trò nhí: “Hầu hết hoạt động vì cộng đồng đều có sự tham gia rất hào hứng, nhiệt tình của các con. Chính vì vậy, thầy Khang tặng các con hai chữ “Nhân ái” để cảm ơn tinh thần tương thân, tương ái của các con trong suốt thời gian qua và mong các con tiếp tục phát huy điều đó mọi lúc, mọi nơi”.

Lễ Khai giảng năm học ở MC để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng các bậc cha mẹ bởi ý nghĩa nhân văn; không rườm rà, hình thức. Bác Khắc Thịnh (bố của Minh Trung, 10M4) chia sẻ: “Tôi vô cùng tự hào và may mắn khi con tôi được gửi gắm vào MC, để được các thầy cô nâng bước, để sau này ra trường trở thành những công dân tốt cho xã hội. Tôi xin chúc các thầy cô, cha mẹ và các cháu học sinh năm học mới nhiều thành công”.

Cô Ánh Nguyệt (mẹ của Gia Khánh, 1M3) vừa háo hức, phấn khởi vừa xúc động khi cùng con đón lễ Khai giảng đầu tiên của bậc Tiểu học. “Khi nghe cô Hiệu trưởng phát biểu, đánh trống, lòng tôi hân hoan như được trở về tuổi thơ. Chúng tôi tin tưởng gửi gắm con vào MC. Bởi định hướng của gia đình là tìm một môi trường tốt với nhiều hoạt động học tập, ngoại khóa để con được phát triển toàn diện và có tuổi thơ đúng nghĩa. Chúng tôi hài lòng và hạnh phúc khi mỗi ngày đến trường, con đều thích thú, không sợ đi học… Tối nào, con cũng ríu rít kể với bố mẹ chuyện ở trường, lớp. Con háo hức chuẩn bị đồng phục, cờ từ tối qua và sáng nay dậy rất sớm để đến trường tham dự chương trình”, cô Ánh Nguyệt bày tỏ.

Hoành tráng và chuyên nghiệp

Lễ Khai giảng năm học này còn gây ấn tượng mạnh với cộng đồng MC bởi những tiết mục văn nghệ đặc sắc, độc đáo mà thầy trò nhà trường dày công tập luyện. Không chỉ các diễn viên trên sân khấu mà các MCer ở sân trường, ở dọc hành lang cũng đồng diễn, tạo nên bức tranh vô cùng sống động. Đông đảo phụ huynh tới dự đang ngồi cũng phải đứng dậy để chiêm ngưỡng cảnh tượng hoành tráng ấy. Ai cũng trầm trồ bởi sự chuyên nghiệp, hấp dẫn mà nhà trường mang tới.

Chú Trường Giang (bố của Thu Thủy, 6I1) không giấu nổi sự bất ngờ. Chú cho hay: “Từ lúc vào trường, mình đã thấy không gian bài trí thật chuyên nghiệp. Sân khấu và các góc chụp ảnh đều đẹp và hợp lý. Nhờ đó, bố mẹ cùng các con có thể dễ dàng lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ”.

Hồi hộp, phấn chấn là những xúc cảm mà cô Nguyễn Thủy (mẹ của Đình Phúc, 1P2) trải qua khi cùng con dự khai giảng đầu tiên ở MC. Cô chia sẻ: “Tới tham dự chương trình, tôi mới cảm nhận được công tác chuẩn bị của trường chu đáo như thế nào. Sở dĩ tôi chọn Marie Curie cho con theo học cũng bởi vì thế. Bởi tôi tin ở nơi đây, con sẽ được rèn luyện nhân cách, lớn lên bản lĩnh, tự tin và tử tế”.

Đây là năm đầu tiên dự Khai giảng tại MC nên Phương Thảo (10E1) cảm thấy thật thích thú. Cô bạn không chỉ ấn tượng với lời chia sẻ hóm hỉnh, dí dỏm như một bài hịch của thầy Hiệu trưởng mà còn với không khí trang trọng của buổi lễ. Cô bạn nói: “Tớ yêu MC ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tớ tin, đây là môi trường học tập lý tưởng để có thể thỏa đam mê và bay cao ước mơ”.

Tại buổi lễ, có rất đông cựu MCer trở về trường. Với các bạn, dịp này là cơ hội gặp lại thầy cô, bạn bè ở mái trường thân thương. Hà Trang (CHS E4, 19 - 22) tâm sự: “Chúng mình hẹn nhau về vì biết rằng, lễ Khai giảng ở Marie Curie luôn rất đặc biệt. Năm nay, từ việc trang trí đến các tiết mục đều rất độc đáo. Chúng mình thật sự tự hào vì đã trải qua những năm tháng học trò dưới mái trường này”.

Không chỉ dưới sân trường mà trên các lớp tham dự trực tuyến, không khí cũng xúc động không kém. Các MCer chăm chú theo dõi chương trình qua màn chiếu. Hoàng Khôi (5M2), Đức Cường (3M1) cảm thấy rất vui khi được cùng các bạn dự lễ Khai giảng. Cả hai vui vẻ nói: “Khai giảng trường mình thật đẹp! Trường mình làm được nhiều việc thật tốt! Mong rằng, năm học tới, chúng mình sẽ học thật vui và sẽ làm thêm nhiều việc ý nghĩa hơn nữa”.

Xem thêm:

>> https://thanhnien.vn/thay-hieu-truong-dung-van-phong-hich-tuong-si-de-khich-le-hoc-tro-post1496525.html

>> https://giaoduc.net.vn/thay-hieu-truong-truong-marie-curie-co-bai-hich-di-dom-trong-le-khai-giang-post229346.gd

>> https://vietnamnet.vn/hieu-truong-dung-bai-hich-di-dom-de-khich-le-hoc-tro-trong-ngay-khai-giang-2056775.html

>> https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/hich-khai-giang-an-tuong-cua-thay-hieu-truong-truong-marie-curie-ha-noi

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 09:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 08:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Thực đơn tháng 5/2024 của khối TH - THCS.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm