Xếp hàng từ 0h mua hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 cho con

Theo kế hoạch, ngày 12/3, trường Marie Curie phát hành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1, 2022 - 2023. Từ 0h, nhiều phụ huynh đã có mặt tại trường để mua hồ sơ.

Là một trong những phụ huynh có mặt ở trường sớm nhất, cô Hoài Thu (Đống Đa) rất vui khi được đội ngũ bảo vệ MC mở cổng mời vào. Cô chia sẻ: “Sắp tới, tôi có ý định cho 2 con sinh đôi vào học lớp 1 trường Marie Curie. Biết thông tin sáng 12/3, nhà trường phát hành hồ sơ tuyển sinh lớp 1 với số lượng không nhiều nên tôi sợ đến muộn một chút sẽ không còn cơ hội. Bởi vậy, vợ chồng tôi và một người bạn quyết định thức trắng đêm để đến trường thật sớm, xếp hàng mua hồ sơ cho con. Chúng tôi đến đây lúc 0h kém.

Chờ đợi ở sân một lát thì thầy Khang cùng đội ngũ tuyển sinh của trường xuống gặp. Thầy Khang rất phấn khởi đến bắt tay và phát cho chúng tôi tích-kê số thứ tự đăng ký dự tuyển. Sau khi mua hồ sơ và điền thông tin, chúng tôi chờ đến giờ Văn phòng trường làm việc để lấy Phiếu trải nghiệm cho con”.

5h30, cô Cao Huệ (Nam Từ Liêm) phấn khởi cầm trên tay phiếu trải nghiệm cho con vào lớp 1. Dù nhà ở gần trường, đã lên kế hoạch “canh” để mua hồ sơ nhưng cả đêm cô vẫn sốt sắng, hồi hộp không ngủ được.

“1h, nhìn sang trường thấy đèn sáng nhưng tôi không nghĩ đã bán hồ sơ. Đến khi sang đây, tôi giật mình thấy rất đông cha mẹ đã xếp hàng lấy số chờ ở ngoài từ rất lâu. Đến lượt tôi là số 250, may mà vẫn kịp mua.

Vì yêu trường nên gia đình tôi đã chuyển nhà về gần đây cho thuận tiện đi lại. Ngày nào cũng vậy, hai mẹ con cùng qua trường và mong ngóng từng ngày được học ở MC - một ngôi trường thân thiện, học sinh văn minh. Tôi đã tham khảo rất nhiều nguồn thông tin, các con của bạn bè tôi học ở đây đều rất yêu trường, lớp. Vì thế, tôi cũng ước ao con được đi học vui vẻ như vậy”, cô Huệ nói.

Là phụ huynh có con đang học tại trường, chú Minh Tuấn (bố của Phương Nhi, 9P4) vẫn tới trường lúc 4h30 để mua hồ sơ cho con gái thứ 2 sắp vào lớp 1. Chú chia sẻ: “Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ khối Tiểu học cho cháu. Bản thân cháu cũng thích ngôi trường này. Cháu thường xuyên cùng chị đến trường tham gia sự kiện, lễ hội: giải bóng, hoạt động gói bánh chưng, Noel… Cháu rất thích và mong nhanh lên lớp 1 để được vào MC học. Chúng tôi rất ấn tượng với thầy Hiệu trưởng có tâm, trách nhiệm với các con; các giáo viên luôn đổi mới phương pháp dạy. Con gái lớn yêu trường đến mức bảo thích tới trường hơn ở nhà; yêu cô hơn yêu bố mẹ”.

Có gia đình còn cho con đến ngắm trường từ mờ sáng. Chú Đình Trọng (Thanh Xuân) kể: “Dù con đã đỗ một số trường khác nhưng con vẫn chưa ưng. Sáng nay, tôi đã giữ lời hứa với con là đến mua hồ sơ. Còn kết quả như thế nào thì đợi sự thể hiện của con vào ngày trải nghiệm sắp tới. Tôi nghĩ, văn hóa giáo dục của một ngôi trường toát ra từ chính sự chuẩn bị, tiếp đón và thái độ của thầy cô, đội ngũ cán bộ nhà trường. Sáng nay, tôi thực sự ấn tượng. Tôi tin nếu được chọn, con tôi sẽ có những trải nghiệm thú vị trong những năm đầu đời tại MC”.

Xúc động khi đón các phụ huynh từ nửa đêm, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang chia sẻ: “Năm ngoái, cha mẹ đến xếp hàng từ 2h, 3h. Vì thế năm nay, nhà trường chuẩn bị chu đáo hơn, lập tổ công tác đặc biệt. Nhưng chúng tôi chưa kịp ngủ thì đã có nhiều phụ huynh mong ngóng ở cổng. Bảo vệ mở cửa đón, mời họ ngồi ghế chờ. Có hai vợ chồng còn đưa con gái 6 tuổi đến cùng.

2h, đông đảo cha mẹ đến đợi sẵn, lấy số thứ tự đăng ký dự tuyển. Tôi rất phấn khởi vì họ quan tâm đến trường, đặt niềm tin lớn vào chúng tôi nên đã dậy từ nửa đêm để đến mua hồ sơ. Chúng tôi làm việc trên tinh thần thích ứng, linh hoạt; mở bán sớm hồ sơ để cha mẹ đỡ sốt sắng, lo lắng, hồi hộp chờ đợi lâu”. 

Xem thêm:

https://thanhnien.vn/ha-noi-phu-huynh-xep-hang-tu-0-gio-dang-ky-du-tuyen-lop-1-truong-tu

https://vietnamnet.vn/xep-hang-tu-0h-sang-mua-ho-so-tuyen-sinh-vao-lop-1-vao-truong-marie-curie

https://zingnews.vn/xep-hang-tu-1h-sang-de-mua-ho-so-xin-hoc-lop-1-cho-con

https://tienphong.vn/phu-huynh-trang-dem-xep-hang-mua-phieu-trai-nghiem-lop-1-cho-con

https://danviet.vn/tuyen-sinh-lop-1-nam-2022-phu-huynh-xep-hang-cho-den-0h-de-mua-ho-so-vi-so-mat-suat

https://vov.vn/xep-hang-tu-0h-sang-de-mua-ho-so-vao-lop-1-o-ha-noi

https://kenh14.vn/truong-ban-ho-so-hoc-lop-1-luc-3h-sang-hang-tram-phu-huynh-xep-hang-thuc-xuyen-dem-mua-phieu-cho-con

https://www.doisongphapluat.com/phu-huynh-ha-noi-trang-dem-xep-hang-mua-ho-so-xin-hoc-lop-1-cho-con

https://laodong.vn/phu-huynh-ha-noi-xep-hang-tu-0h-sang-mua-ho-so-vao-lop-1-cho-con

https://afamily.vn/phu-huynh-trang-dem-xep-hang-mua-phieu-trai-nghiem-lop-1-cho-con

https://kinhtedothi.vn/phu-huynh-xep-hang-luc-0-gio-mua-phieu-trai-nghiem-lop-1-cho-con.html

https://laodong.vn/thuc-trang-dem-xep-hang-mua-ho-so-lop-1-sao-khong-dang-ki-online

https://dantri.com.vn/phu-huynh-xep-hang-tu-1h-sang-mua-ho-so-vao-lop-1-hieu-truong-noi-gi

https://danviet.vn/phu-huynh-xep-hang-trang-dem-mua-ho-so-vao-lop-1-cho-con-sao-phai-kho-the

https://cafef.vn/truong-ban-ho-so-tuyen-sinh-lop-1-luc-3h-sang-hang-tram-phu-huynh-xep-hang-thuc-trang-dem-mua-phieu-cho-con.chn

https://afamily.vn/vi-sao-truong-hot-o-ha-noi-khong-ban-ho-so-online-ma-quyet-dinh-ban-ho-so-vao-3h-sang-day-la-loi-giai-thich-tu-phia-nha-truong.chn

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:14 Viết bởi TRUONG MARIE
Mỗi ngày đi học về, con luôn cười tươi rạng rỡ; háo hức kể mãi không hết những tiết học thú vị, những hoạt động ngoại khóa hấp dẫn cùng bạn bè, thầy cô. Niềm vui trong ánh mắt, nụ cười, giọng nói của con giúp các bố mẹ nhận ra rằng, việc cho con theo học MC là quyết định đúng đắn.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 09:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 08:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Thực đơn tháng 5/2024 của khối TH - THCS.
Xem thêm