Thầy trò MC vui mừng khôn xiết khi được trở lại trường

Sáng nay (8/2), học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 được trở lại trường sau 9 tháng học online vì dịch Covid-19. Ai cũng rạng rỡ nụ cười, tâm trạng tươi vui, phấn khởi khi được trực tiếp gặp lại thầy cô, bạn bè sau thời gian dài xa cách.

Công tác đón học sinh được nhà trường chuẩn bị kỹ lưỡng từ những ngày trước như: lắp đặt máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn tay, hàng rào phân luồng từ cổng trường… Nhà trường đảm bảo công tác phòng chống dịch ở mọi khâu: vệ sinh, tiếp đón, công tác giảng dạy… Từ 6h30, các thầy cô đã có mặt ở cổng trường, sẵn sàng đón MCer.

Những chiếc xe buýt thân quen nối đuôi nhau đỗ trước cổng Trường Sa, từng học sinh bước vào trường với với gương mặt tươi vui. Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang đứng ở khu vực cổng trường mừng rỡ đón những học trò thân yêu.

Thầy tâm sự: Đêm qua, thầy không ngủ được. 3h sáng, thầy dậy đi lang thang trong trường, kiểm tra lại toàn bộ các khâu đón học sinh xem đã đảm bảo chưa.

6h30, khi thấy học trò đầu tiên đến, thầy xúc động vô cùng. Sau đó, thầy hạnh phúc khi nhìn thấy từng con bước vào trường.

Thầy vẫy tay chào, các con tươi vui chào lại. Nhìn thấy các con rạng rỡ, phấn khởi khi gặp thầy cô, bạn bè; ngắm nhìn toàn cảnh ngôi trường có bóng dáng học trò; ngắm nhìn lớp học đông vui, thầy nghẹn ngào.

Mong rằng thầy trò ta sẽ tiếp tục được đến trường như thế này. Hy vọng trong thời gian ngắn nữa, thành phố Hà Nội sẽ cho phép học sinh lớp 1 trở lên cũng được đến trường như các anh chị từ lớp 7 đến lớp 12”.

.

Nhiều MCer phấn khởi dậy thật sớm để có mặt tại trường “check in” sau 9 tháng học online. Xuân Duy (12E2) tự hào khoác chiếc áo xanh Đoàn thanh niên, hỗ trợ thầy cô đón MCer.

Cậu vui mừng nói: “Mình có mặt ở trường lúc 6h30. Thật bồi hồi và háo hức vì được trở lại trường bởi mình chỉ còn ít tháng nữa là kết thúc thời học sinh. Mình mong được học trực tiếp để có nhiều kỷ niệm, trải nghiệm đẹp ở MC. Hơn nữa, đối với mình, học trực tiếp sẽ hiệu quả hơn học online rất nhiều”.

Hai chị em Vy Anh (10E2) và Ngọc Đức (9I2) có tâm trạng vừa vui vừa hồi hộp trong ngày đầu trở lại trường. Vy Anh kể, cô bạn vô cùng háo hức vì từ ngày vào học lớp 10, đây là lần đầu tiên được trực tiếp gặp cô và các bạn. Cô bạn thích thú vì như thế sẽ quen được nhiều bạn hơn.

Theo Ngọc Đức, khoảng thời gian này cực kỳ quan trọng đối với học sinh cuối cấp, chuẩn bị thi lên cấp 3. Cậu nói thêm: “Sau 9 tháng nghỉ dịch, cuối cùng, chúng mình cũng được trở lại trường học trực tiếp. Mình thích đi học hơn ở nhà; nhất là khoảng thời gian nghỉ hè, chưa học online, cũng không được ra ngoài, mình chỉ ở trong nhà nên thấy khá chán nản. Mình rất mừng khi được đi học trở lại, đặc biệt là còn 4 tháng nữa kết thúc năm cấp 2. Đi học trực tiếp sẽ giúp chúng mình có hành trang tốt để chuẩn bị thi lên cấp 3”.

Từ lần đầu đến trường Marie Curie - cơ sở Văn Phú để nộp hồ sơ, Thanh Hà (7M5) không ngờ sau đó 9 tháng liền, cô và trò chỉ gặp nhau qua màn hình máy tính.
Biết thông tin ngày 8/2 được đến trường học trực tiếp, cô bạn hồi hộp mất ngủ cả đêm. Hôm nay, thấy bạn bè, Thanh Hà vui mừng khôn xiết, muốn đến bên cạnh để tỉ tê. Nhưng nhớ tới lời nhắc nhở 5K, cô bạn vui vẻ đứng từ xa nói chuyện.
“Mình hy vọng từ nay trở đi, sẽ không phải nghỉ học dài ngày nữa. Mong sao dịch bệnh sớm kết thúc để học trò tụi mình được thỏa thích học tập, vui chơi trong không gian đẹp của MC!”, Thanh Hà cho biết.

Cũng trong ngày đầu tiên trở lại trường, MCer dừng chân ở Trạm cảm xúc để nhận quà tặng là thẻ cảm xúc tích cực và túi hạt giống từ các thầy cô phòng Tham vấn học đường. MCer vui mừng đóng dấu vào bảng “check in” cảm xúc, trong đó dòng chữ “cảm thấy rất tuyệt vời” được cộng đồng lựa chọn nhiều nhất.

Cô Đỗ Trang (Trưởng phòng Tham vấn học đường) cho biết: “Trong thời gian dài nghỉ học, các con mong chờ đến trường. Các con sẽ có rất nhiều cảm xúc đan xen: hồi hộp, lo lắng, băn khoăn... Chính vì thế, món quà chúng tôi mang đến hy vọng sẽ hỗ trợ MCer thích nghi an toàn, tạo nội lực để các con bay cao, bay xa hơn”.

Xem thêm:

>> https://zingnews.vn/nhieu-hoc-sinh-cam-thay-tuyet-voi-trong-ngay-dau-den-truong-tro-lai

>> https://thanhnien.vn/hon-9-thang-cuoi-cung-hoc-sinh-ha-noi-da-duoc-den-truong-post1427560.html

>> https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h/hao-huc-gap-hoc-sinh-sau-hon-9-thang-ca-dem-qua-toi-tran-troc-khong-ngu-duoc

>> https://congluan.vn/hoc-sinh-bac-thcs-ha-noi-tro-lai-truong-hoc-nhan-li-xi-dau-nam-post180381.html

>> https://baophapluat.vn/hoc-sinh-ha-noi-phan-khoi-toi-truong-sau-tet-post433130.html

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:14 Viết bởi TRUONG MARIE
Mỗi ngày đi học về, con luôn cười tươi rạng rỡ; háo hức kể mãi không hết những tiết học thú vị, những hoạt động ngoại khóa hấp dẫn cùng bạn bè, thầy cô. Niềm vui trong ánh mắt, nụ cười, giọng nói của con giúp các bố mẹ nhận ra rằng, việc cho con theo học MC là quyết định đúng đắn.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 09:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 08:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Thực đơn tháng 5/2024 của khối TH - THCS.
Xem thêm