Hội diễn văn nghệ 27: Lan tỏa tình yêu biển đảo quê hương

Ngày 15/11, sân khấu MC “dậy sóng” với những lời ca, điệu múa của MCer Tiểu học. Với chủ đề “Biển hát chiều nay”, các bạn đã mang tới Hội diễn văn nghệ lần thứ 27 những thông điệp ý nghĩa.

Xúc động tình yêu Tổ quốc

Chưa bao giờ sân khấu MC lại ngập tràn hình ảnh về các chú bộ đội Hải quân, hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và những câu chuyện nơi đầu sóng ngọn gió của người lính biển nhiều đến thế.

Mỗi tiết mục là một bản hùng ca oanh liệt về những hy sinh thầm lặng của các chú bộ đội nơi hải đảo xa xôi:“…Vì bình yên đất nước nên các chú mới xa nhà. Nơi biên cương, nơi hải đảo xa xôi chú bộ đội ngày đêm giữ yên đất trời. Cho nơi đây chúng cháu vui đến trường. Nắng hồng trang sách thơm và bao ước mơ xa…”.

Trong vai các chú bộ đội, Minh Hải và Đức Anh (5P1) vô cùng thích thú khi được khoác lên mình quân phục oai dũng. Cả hai vui vẻ khoe: “Đây là lần đầu tiên chúng tớ được “đi lính” đấy. Cảm giác thích mê! Qua hội diễn này, chúng tớ biết thêm nhiều kiến thức về biển đảo đất nước. Chúng tớ thấu hiểu được nỗi vất vả của những người lính biển. Cả lớp khá hồi hộp khi lên sân khấu, tuy nhiên ai cũng rất vui vì đã biểu diễn hết mình”.

Cùng chung xúc cảm ấy, Nguyễn Tân (5M3) cho biết: “Những hôm trước, không chỉ luyện tập văn nghệ ở trường mà khi về nhà, tớ cũng dành thời gian biểu diễn cho bố mẹ xem. Bố mẹ phấn khởi và khen rất hay khiến tớ thêm háo hức, hồi hộp ngóng chờ đến ngày chung khảo Hội diễn văn nghệ chính thức diễn ra. Được khoác lên mình trang phục bộ đội Hải quân, vai mang súng oai nghiêm, tớ thấy thật hãnh diện biết bao!”.

Chú Việt Hùng (bố của Hải Phong và Khánh Nhi, 2P2) rất xúc động khi được hóa thân thành hình tượng người lính canh giữ đảo Trường Sa. Chú bảo: “Không chỉ các con, mà chính chúng tôi cũng cảm thấy vô cùng thích thú và tự hào. Chủ đề hội diễn năm nay vừa ý nghĩa lại mang tính thời sự, giúp các con và bố mẹ thêm yêu và hiểu hơn về biển đảo nước nhà. Chúng tôi rất cảm ơn nhà trường đã tổ chức sân chơi bổ ích này!”.

Là giáo viên may mắn từng được tới thăm Trường Sa, cô Thanh Hương (GVCN 5M2) không khỏi xúc động khi theo dõi những tiết mục nói về quần đảo này. Cô chia sẻ: “Hình ảnh nhà giàn DK1, cây phong ba, đảo Sinh Tồn, Song Tử Tây… ở MC hôm nay gợi lại cho tôi biết bao kỷ niệm quý báu. Cũng vì quá yêu nơi này mà tôi và học trò đã lên ý tưởng cho tiết mục của lớp là “Mơ xa”. Tiết mục kể về chuyến thăm đảo của cô giáo và những trải nghiệm ở ngoài khơi. Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật nên trong quá trình tập luyện, các con rất thích thú và hăng hái. Ai cũng ước mong ngày nào đó sẽ có cơ hội được ra đảo Trường Sa như cô”. 

Hoạt cảnh “Hát gửi chú Hải quân” của tập thể 3I3 để lại nhiều ấn tượng. Trong tiết mục này, cô và trò đã cùng nhau đi tham quan biển đảo và thăm hỏi các chú bộ đội. Với câu chuyện xúc động, kết hợp lời ca ngọt ngào cùng điệu múa uyển chuyển, các MCer đã chinh phục được những vị giám khảo khó tính nhất. Cô Mỹ Tiệp (GVCN 3I3) cho hay: “Sau khi nhận được thông báo về chủ đề, tôi cùng hội cha mẹ học sinh thống nhất ý tưởng. Chúng tôi mong muốn gửi tới thông điệp giản dị nhưng ý nghĩa, xúc động nhất. Bởi thế, cô trò đã tập luyện rất hăng say. Tôi nhớ sau hôm sơ khảo, các bạn có hỏi rằng “Cô ơi! Bây giờ, mình đi thăm các chú lính Hải quân phải không ạ? Bây giờ đi có cần mang theo balo không cô?”. Các con tưởng được đi thăm hỏi các chú bộ đội ngoài biển đảo thật. Một câu hỏi rất ngây thơ và hồn nhiên, nhưng tôi mong điều đó sẽ thành hiện thực”.

Bảo vệ môi trường biển

Với các MCer nhí, tình yêu biển đảo không chỉ dừng lại ở tình yêu người lính Hải quân, ở việc gìn giữ chủ quyền đất nước mà còn là tình yêu với thiên nhiên, môi trường.

“Bài ca tôm cá”, “Ước mơ xanh”, “Trái tim của biển”, “Đảo xanh", “Trái đất của chúng mình”, “Tiếng gọi của biển”… là những tiết mục đặc sắc gửi gắm thông điệp xanh. Trái đất đang nóng lên, các loài sinh vật biển đang nguy cấp bởi rác thải của con người đổ ra đại dương; trẻ thơ không còn được đi bơi ở những vùng biển xanh trong; vi khuẩn, vi rút xâm lấn khiến nước ô nhiễm… Tất cả những điều đó được MCer tái hiện sinh động, chân thực trên sân khấu.

Với hình ảnh cụ rùa đáng yêu bên các MCer ngộ nghĩnh, tiết mục “Ước mơ xanh” của tập thể 2M2 đã khiến khán giả vỗ tay không ngớt. Trong khi các loài tôm cá ước mong được lên bờ rong chơi như các bạn nhỏ thì MCer lại ước mơ được ngụp lặn trong làn nước xanh trong của đại dương. Thế nhưng, bây giờ rác thải quá nhiều, cả tôm cá lẫn loài người đang phải đối mặt với hiểm nguy. Vì thế, tất cả chúng ta cần phải hành động, phải chung tay bảo vệ môi trường. Cô Phạm Thêm (GVCN 2M2) cho hay: “Mục tiêu của lớp là xây dựng tiết mục không chỉ đúng nội dung của hội diễn về biển mà còn phải hồn nhiên, vui tươi, phù hợp với lứa tuổi học trò. Lớp muốn hướng đến vấn đề đang dậy sóng hơn cả là môi trường biển. Hiện tại, lớp đang tham gia chương trình sống xanh, hạn chế rác thải nhựa nên các con rất hào hứng với ý tưởng này. Qua đây, các con muốn truyền tải thông điệp “Hãy chung tay bảo vệ biển” tới tất cả mọi người”.

“Ý tưởng của lớp xuất phát từ mong muốn gửi gắm thông điệp gìn giữ trái tim nhân hậu, vị tha của biển. Chúng tôi lựa chọn nhạc kịch để thể hiện ý tưởng. Bằng việc hóa thân thành các hình tượng vi rút là rác thải, sự khai thác và xâm chiếm biển đảo, tiết mục đã mang tới cho MCer những trải nghiệm thú vị và mới mẻ trên sân khấu”, cô Minh Hằng (GVCN 5M1) nói.

Gắn kết tình thân

Vòng Chung khảo khối Tiểu học quy tụ 55 tiết mục xuất sắc nhất, với khối lượng diễn viên biểu diễn khổng lồ. Để các tiết mục hoàn hảo nhất, ngoài sự dày công tập luyện của MCer cùng thầy cô, còn có sự đóng góp to lớn từ các bậc cha mẹ. Họ sẵn sàng hóa thân thành tôm cá, cây cối, chú bộ đội để minh họa cho các tiết mục thêm sinh động. Rất nhiều bố mẹ lại âm thầm đóng góp bằng cách tham gia ban hậu cần, bê vác các đạo cụ, hỗ trợ việc tạo sóng, phun khói… Ai nấy hồi hộp, rạo rực, háo hức như chính bản thân đi dự thi vậy! Cô Thu Thủy (mẹ của Ngọc Hà, 3M2) thuộc bộ phận “chạy” sân khấu. Cô tiết lộ: “Từ hôm các con có lịch tập, các bố mẹ cũng đến luyện theo. Chúng tôi rất vui vì có cơ hội tham gia cùng các con. Chỉ cần thấy các bạn ấy tự tin tỏa sáng trên sân khấu là chúng tôi đã hạnh phúc rồi! Vào những ngày cuối đợt tập luyện, có bạn bị ốm nhưng các con vẫn cố gắng. Tinh thần sắt thép của các con khiến bố mẹ vừa hãnh diện vừa ấm lòng. Thế là các bạn ấy dần trưởng thành rồi đấy!”.

Chú Chí Trung (bố của Ngân Hà, 1M2) rất vui khi được cùng các bố mẹ khác trong lớp hỗ trợ di chuyển đạo cụ cho tiết mục. Theo chú, Hội diễn văn nghệ là cơ hội cho các con thể hiện bản thân và đây cũng là dịp để các bố mẹ được trổ tài và thêm hiểu nhau hơn. Thường ngày, ai cũng bận rộn với công việc, ít có thời gian gần gũi. Hôm nay, các bố mẹ như người thân quen, cùng lo lắng, hồi hộp khi các con chuẩn bị lên sân khấu, cùng vui mừng khôn tả khi các con hoàn thành tiết mục… Tất cả những điều đó là sợi dây gắn kết quý báu mối quan hệ giữa gia đình và nhà trường thêm thắm thiết.

Nam Phong (3I3), Hải Phong và Khánh Nhi (2P2) rất vui khi có bố tham gia đóng vai chú bộ đội. Lần đầu tiên lên sân khấu cùng bố, các bạn vừa tự hào vừa xúc động. Các bạn hớn hở khoe: “Cả nhà mình hôm nay đều đến đây xem. Ai cũng khen bố con chúng mình diễn hay quá. Chúng mình rất vui. Có bố tham gia cùng nên chúng mình rất tự tin biểu diễn”.

Cô Phạm Thêm, cô Mỹ Tiệp khẳng định: “Nếu không có sự trợ giúp của bố mẹ, lớp do chúng tôi chủ nhiệm sẽ không có được tiết mục xuất sắc như vậy. Không chỉ lên ý tưởng, các bố mẹ còn là những diễn viên chuyên nghiệp nhất. Họ miệt mài tập luyện cùng các con. Họ tranh thủ mọi thời gian rảnh để tới trường ghép nhạc, chỉnh động tác, thảo luận, chăm chút cho tiết mục. Quả thực, Hội diễn văn nghệ không chỉ nâng cao tinh thần đoàn kết của lớp mà còn bồi đắp thêm tình thân hữu giữa nhà trường với cha mẹ học sinh, tạo cho các MCer môi trường giáo dục thật sự ấm áp như một gia đình”.

Cô Xuân Lan (Hiệu trưởng Tiểu học CS1) và cô Lan Anh (Hiệu trưởng Tiểu học CS2) đánh giá rất cao chất lượng các tiết mục của hội diễn năm nay. Theo các cô, tiết mục nào cũng thể hiện sự công phu và chu đáo trong công tác chuẩn bị, từ trang phục cho đến đạo cụ. Mỗi màn biểu diễn mang một phong cách khác nhau nhưng tất cả đều đã thể hiện rất sáng tạo và đầy đủ ý nghĩa của chủ đề. Đây thực sự là những món quà tri ân ý nghĩa của các MCer dành tặng thầy cô nhân ngày 20/11.

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 15:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm