Hội diễn văn nghệ 24: Nghẹn ngào cảm xúc về mẹ

Với chủ đề “Mẹ” của Hội diễn văn nghệ lần thứ 24, MCer đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khi thể hiện những ca khúc về mẹ.

Mở đầu các đêm Hội diễn Văn nghệ 24 là những tiết mục hát, múa công phu của các thầy cô. Điều đó đã tiếp thêm động lực để MCer tỏa sáng tài năng, “cháy” hết mình trên sân khấu.

Sau quá trình tập luyện vất vả cùng sự chuẩn bị công phu trang phục, đạo cụ, MCer rất háo hức mong chờ được đứng trên sân khấu và tự tin thể hiện năng khiếu vì “màu cờ sắc áo” của lớp.

Đồng hành cùng MCer là các thầy cô giáo và người thân - những người tích cực cổ vũ, hỗ trợ chuẩn bị tiết mục và ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng thời học trò của “cư dân” MC.

Trong lúc học trò ở trên sân khấu, cô hồi hộp và rất lo lắng. Sau khi các con biểu diễn xong, cô rất vui vì các con đã cố gắng hết mình để hoàn thành tiết mục một cách tốt nhất. Bài múa rất mềm, đẹp và ý nghĩa”, cô Quỳnh Giang (GVCN 9G) cho biết.

Bà Kim Thoa (bà ngoại của Ban Mai, 3P1) là một nhà giáo đã nghỉ hưu nên khi xem MCer biểu diễn, bà rất xúc động. “Chủ đề về mẹ rất hay, giúp đánh thức phần nào cảm nhận của học sinh về sự hy sinh, tình yêu thương người mẹ dành cho con. Đây không chỉ là cơ hội trải nghiệm, rèn khả năng diễn xuất, phát huy năng khiếu mà còn giúp học sinh tăng thêm tính trách nhiệm, tinh thần đoàn kết”, bà Kim Thoa chia sẻ.

MCer tỏa sáng khả năng nghệ thuật với nhiều thể loại như: múa, hát, ca kịch, nhảy, múa bóng... Nhiều bạn ban đầu e dè, nhút nhát nhưng sau khi tham gia đã trở nên bạo dạn, tự tin, hòa đồng hơn. Khi đứng trên sân khấu, bạn nào cũng “cháy” hết mình và cố gắng làm tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Điều khiến các khán giả ấn tượng hơn cả là sự diễn xuất nhập tâm của MCer khi vào vai người mẹ thời chiến, người nông dân, anh bộ đội cụ Hồ, người con mất mẹ, đứa trẻ lang thang mưu sinh kiếm sống… Chính điều đó làm mọi người vô cùng bất ngờ, xúc động khi được sống trong không gian tràn ngập cảm xúc ấy.

Mỗi tiết mục là một sắc màu, một thông điệp ý nghĩa riêng. Đó là “Lời mẹ ru”, “Mẹ là cuộc sống của con”, “Đất mẹ những linh hồn bất tử”, “Không ai yêu mẹ bằng con, không ai thương con bằng mẹ”, “Chúng con yêu mẹ và cô, hai người mẹ của con”…

“Trong tiết mục “Đất mẹ những linh hồn bất tử”, mình đóng vai một chiến sỹ tới nghĩa trang Trường Sơn để thắp hương cho những người lính đã ngã xuống vì tổ quốc. Khi mình vừa bước vào nghĩa trang thì hình ảnh đồng đội hiện lên trong làn khói mờ ảo. Những giây phút trong trận chiến khốc liệt năm xưa hiện lên vẹn nguyên với tiếng bom đạn chát chúa… Chúng mình đã diễn rất nhập vai. Tất cả thành viên trong đội văn nghệ của lớp rất trách nhiệm và nhiệt huyết với vai diễn”, Việt Anh (8P3) nói.

Cô Thúy Điệp (mẹ của hai bạn đang học lớp 4I, 1M1) phấn khởi chia sẻ: “Mình luôn ủng hộ các con tham gia hoạt động văn nghệ, thể thao ở trường. Gia đình hoàn toàn yên tâm khi con được trải nghiệm, vui chơi thỏa thích và thể hiện bản thân trong các hoạt động ngoại khóa. Mình thấy rất vui khi được chứng kiến con trình diễn trên sân khấu. Qua những tiết mục về mẹ, mình hy vọng sẽ đi sâu vào tâm thức, giúp các con hiểu về lòng mẹ, cũng như tình yêu quê hương, đất nước”.

Đêm văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của thầy trò khối THPT với nhiều tiết mục độc đáo, đa dạng màu sắc đã khép lại Hội diễn văn nghệ lần thứ 24 thành công rực rỡ.

“Cư dân” MC3 đã mang đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn và đa dạng màu sắc. Hóm hỉnh, vui nhộn với “Gà trống nuôi con”, “Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò”; sâu lắng, tình cảm với “Mẹ! Con đã về”, “Gặp mẹ trong mơ”; hào sảng, tình yêu Tổ quốc da diết với “Hào khí Việt Nam”. Cho đến những tiết mục được dàn dựng công phu, xúc động như “Lời mẹ ru” hay thể hiện tài năng múa hát chuyên nghiệp trên sân khấu MC như “Độc tấu piano”, ca khúc “Mama”…

Đặc biệt, màn trình diễn thời trang bằng giấy của MCer đã khiến khán giả bất ngờ với sự sáng tạo, khả năng catwalk uyển chuyển như “model” chuyên nghiệp. Với những bộ váy dạ hội bằng giấy được thiết kế tỉ mỉ, bắt mắt đã khiến các cô gái xinh đẹp MC tự tin, cá tính nhưng không kém phần dịu dàng trên sàn diễn.

Sự ấn tượng còn mãi trong lòng khán giả chính là sự nhập tâm vào nhân vật, diễn xuất chuyên nghiệp, hết mình của MCer đã đem đến nhiều cung bậc cảm xúc.

Ông Tuấn Tú (ông ngoại của Thu Trang, 12G1) lần đầu tiên đến trường Marie Curie không khỏi rưng rưng khi xem các tiết mục miêu tả thời chiến cho đến thời bình. “Chúng tôi từng đi xem nhiều chương trình văn nghệ nhưng chưa nơi nào để lại nhiều cảm xúc, sự rung động như ở MC. Các học sinh MC biểu diễn hết mình, đầy cảm xúc và vẫn giữ được sự trong sáng, hồn nhiên của lứa tuổi học trò. Các tiết mục tuyệt vời quá! Hơn nữa, chúng tôi thấy như trẻ lại khi xem các tiết mục dí dỏm, nghịch ngợm trong “Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò” hay “Gà trống nuôi con”, ông ngoại của Thu Trang chia sẻ.

Cô Anh Thư (mẹ của Thu Trang) nói thêm: “Đây là năm cuối của con ở MC nên mình đến động viên tinh thần và cùng con lưu giữ kỷ niệm đáng nhớ ở ngôi trường này. Các tiết mục rất hay, mang màu sắc, cá tính của từng lớp. Thu Trang rất yêu trường, bạn ấy còn bảo sau này nhất định sẽ gửi con vào Marie Curie học vì muốn có một tuổi học trò tuyệt vời như thế. Chính vì thế, khi tham gia văn nghệ, bạn ấy rất hào hứng, hăng say tập luyện và tự hào khi biểu diễn trên sân khấu”.

 


KẾT QUẢ HỘI DIỄN VẴN NGHỆ LẦN THỨ 24


* GIẢI ĐẶC BIỆT: Lời mẹ ru (12I1)

* KHỐI TIỂU HỌC:
- Giải Nhất: Nhớ mẹ (3M1), Giúp mẹ thổi cơm (4M2), Gia đình nhỏ - hạnh phúc to (5M1)
- Giải Nhì: Người mẹ làng Sen (1M1), Đưa cơm cho mẹ đi cày (1G), Gặp mẹ trong mơ (2I), Là mẹ của con (3P1), Con có mẹ rồi (4M1), Con có mẹ rồi (5I)
- Giải Ba: Đưa cơm cho mẹ đi cày (1M2), Nổi trống lên các bạn ơi (2M2), Người mẹ lính (3I), Gặp mẹ trong mơ (3G), Mẹ (4I), Dòng máu Lạc Hồng (5M2)

* KHỐI THCS:
- Giải Nhất: Con cò (6G2), Mẹ (7M1), Mùa sen nở (7I1), Đất mẹ những linh hồn bất tử (8P3), Tình mẹ (9P), Cảm ơn mẹ (9I1)
- Giải Nhì: Lời ru Âu Lạc (6P1), Gia đình nhỏ - hạnh phúc to (6P2), Liên khúc múa (7P1), Vòng tay mẹ (7P3), Mẹ tôi (7P3), Khúc hát ru người mẹ lính (7M2), Bánh trôi nước - Việt Nam gấm hoa (8G2), Mẹ Việt Nam tôi (8I2), Hồn sen (9I2), Mẹ ơi! Con đã về (9E0 - E1), Nhảy hiện đại (9I1), Tạm biệt (9E5)
- Giải Ba: Người mẹ trong trí tưởng tượng - Con có mẹ rồi (6M2), Sinh nhật mẹ yêu (6M3), Con nợ mẹ một lời tạ ơn ( 6P3), Trống cơm - Về ăn cơm - Lý ngựa ô (7I2), Lòng mẹ - Huyền thoại mẹ (7G1), Nổi trống lên các bạn ơi (7G2), Xin lỗi mẹ (8G3), Đất nước lời ru (8P4), Trở về đất mẹ (8I4), Nhảy hiện đại (9M), Vòng tay mẹ (9E2), Đôi tay mẹ (9E4)

* KHỐI THPT:
- Giải Nhất: Mẹ ơi! Đừng bỏ con (11G2), Gà trống nuôi con (12I2)
- Giải Nhì: Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò (10M1), Bánh trôi nước (11G2), Mẹ! Con đã về (11G5), Độc tấu piano (11I1), Flashmob Chain Hang Low (11E1), Son (12G1)
- Giải Ba: Mama (10E1), Gặp mẹ trong mơ (11G1), Hồi ức mẹ Việt Nam (11G3), Mẹ tôi (12G1), Tình mẹ (12G3), Hào khí Việt Nam (12G5)

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 09:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 08:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Thực đơn tháng 5/2024 của khối TH - THCS.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm