Mic Vàng đa tài

Trong phần thi xử lý tình huống của Chung kết Mic Vàng, một cô bạn xinh xắn khiến cả khán phòng ấn tượng bởi dám… “mắng” giám khảo! Đó chính là Đào Minh Anh (5P), Quán quân của cuộc thi Người dẫn chương trình 2014.

“Mic Vàng” thích sân khấu

Năm nay mới bước sang tuổi 11 nhưng Minh Anh đã có khoảng thời gian dài gắn bó với sân khấu. Cô bạn bắt đầu biểu diễn trước đám đông từ khi 4 tuổi trong các cuộc thi đàn. Sau này, Minh Anh còn "lấn sân" sang cả lĩnh vực MC và nhảy hiện đại.

Minh Anh cho biết, cô bạn làm quen với piano từ lúc 3,5 tuổi với người thầy đầu tiên là mẹ. Hàng ngày, Minh Anh dành ra một khoảng thời gian nhất định để tập đàn, từ 30 phút đến một tiếng.

Những ngày đầu học đàn, Minh Anh gặp khá nhiều khó khăn. Cô bạn bị viêm da cơ địa nên tay rất đau mỗi khi trời trở rét, thậm chí có hôm không cầm nổi bút viết. Vào những ngày đó, việc học đàn lại càng trở nên vất vả hơn. Nhưng cô bạn vẫn chăm chỉ tập luyện và thuộc bài rất nhanh. Chỉ hai năm sau, cô bạn đã giành giải Đồng trong Festival piano thành phố Hà Nội.

Trên sân khấu Mic Vàng, Minh Anh tự tin là thế nhưng cô bạn cũng có những "lần đầu tiên" đầy nước mắt. Có lần đi thi đàn, cô bạn quên đoạn nhạc nên đánh sai vài chỗ. Khi bước ra chào khán giả, Minh Anh bỗng òa khóc nức nở. "Lúc đó, tuy được mọi người vỗ tay khen ngợi nhưng mình lại thấy rất buồn vì làm không tốt". Thế mà tại kì thi đó, Minh Anh vẫn giành được giải Ba.

Gắn bó lâu với đàn piano và gặt hái được khá nhiều thành tích nhưng Minh Anh khiêm tốn cho biết: "Ngày trước, mình học đàn kém lắm. Tuy nhiên, mình luôn tự nhắc nhở bản thân phải chăm chỉ tập luyện và không được nản chí mà bỏ cuộc". Bố Minh Anh chia sẻ, gia đình cho cô bạn học đàn vì muốn con sớm phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc, các giác quan, cũng như hình thành nhân cách.

Bên cạnh đàn piano, Minh Anh còn có sở thích khác là nhảy hiện đại. Cô bạn thường tự tập nhảy "cover" các bài hát của Hàn Quốc vào các buổi tối. Đôi khi buổi tập có thêm sự tham gia của chị gái - Đồ Rê Mí nổi tiếng Đào Hà Anh. Không cần ai hướng dẫn, Minh Anh chỉ nhìn theo các động tác trên video và tự dựng bài. Thế nhưng, cô bạn và chị gái thực hiện các động tác rất bài bản, điệu nghệ.

“Mic Vàng” duyên dáng

Hẳn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi biết Minh Anh từng là cô bé ít nói, giao tiếp kém và hay khóc nhè mỗi khi gặp người lạ. Việc ở nhà nhiều khiến cô bạn thu mình, sợ tiếp xúc với những thứ nằm ngoài phạm vi "an toàn". Thấy vậy, bố mẹ quyết định để cô bạn học đàn rồi đưa đi thi để làm quen sân khấu và trở nên tự tin hơn trước đám đông.

Khi chị gái tham gia Đồ Rê Mí, Minh Anh thích lắm. Cô bạn luôn háo hức theo chị đi làm MC cho chương trình này. Chính từ đây, cô bạn đã tích lũy cho mình những bài học đầu tiên về công việc dẫn chương trình.

Năm lớp 3, cô giáo thấy Minh Anh có giọng đọc hay nên tín nhiệm giao làm MC cho nhiều chương trình. Chút "vốn liếng" này đã giúp Minh Anh không bị "ca mơ run" khi đứng trên sân khấu Mic Vàng 2014. Nói vậy không có nghĩa là Minh Anh không gặp khó khăn. "Khi tham gia lớp huấn luyện trước vòng thi Bán kết do nhà trường tổ chức, mình rất ngại ngùng. Trong lúc các em tranh nhau giơ tay trả lời câu hỏi thì mình luôn ngồi im. Mình không biết làm thế nào để nổi bật lên được". MC Hoàng Linh đã chú ý tới cô bạn “thích ngồi im” trong lớp học Mic Vàng đầy sôi động và tạo điều kiện để Minh Anh cởi mở hơn. Tới vòng Bán kết, Minh Anh trở nên khác hẳn với cách dẫn duyên dáng, đáng yêu và lối nói đầy diễn cảm.

Trong phần thi xử lý tình huống của vòng Chung kết, Minh Anh đã có màn kết hợp ấn tượng với MC Hoàng Linh. "Lúc đó, mình cảm giác như là mẹ của cô Linh thật nên cứ... thoải mái tung hứng với giám khảo" - Cô bạn thích thú cho biết.

“Mic Vàng” tự lập

Minh Anh là một cô bạn rất chững chạc và tự lập. Cô bạn tự sắp xếp thời gian biểu cho mình “học ra học, chơi ra chơi” mà không cần ai nhắc nhở. Mẹ Minh Anh cho biết: “Cô chưa bao giờ phải kèm Minh Anh học bài. Có khi đến ngày thi học kì, cô bận việc quá nên chẳng chăm chút được cho bạn ấy. Nhưng Minh Anh luôn tự lập và có ý thức trách nhiệm cao trong mọi việc". Vì thế mà kết quả học tập cuối kì của cô bạn luôn duy trì ở mức tốt.

Trong thời gian thi Mic Vàng, Minh Anh phải tự mình làm khá nhiều thứ. Cô bạn chủ động xem nhiều chương trình truyền hình để học hỏi kinh nghiệm từ các MC chuyên nghiệp. Bố mẹ đều bận rộn nên ở những vòng đầu, cô bạn tự chuẩn bị bài thi, quần áo, giày dép... để sáng hôm sau "độc lập tác chiến". Chỉ tới vòng Bán kết, mẹ Minh Anh mới nhờ người giúp cô bạn cải thiện kỹ năng diễn xuất.

Giờ đây, Minh Anh đã trưởng thành và tự tin hơn rất nhiều mỗi khi cầm mic đứng nói trước đông người. Sự tiến bộ này có thể thấy rõ khi cô bạn hoàn thành rất tốt vai trò MC cho Hội diễn văn nghệ lần thứ 23 vừa qua.

PROFILE

D.O.B: 26/05/2004.

Ước mơ: Trở thành diễn viên.

Thành tích:
- 2010: Giải Đồng cuộc thi "Festival piano thành phố Hà Nội".
- 2011: Tham gia phim ca nhạc đạt giải Nhất thể loại dân ca trong "Liên hoan truyền hình toàn quốc".
- 2012: Giải Vàng bảng Độc tấu, Hòa tấu tại "Festival Piano SunMusic".
- 7/2014: Giải Đồng cuộc thi piano chuyên nghiệp châu Á - Thái Bình Dương tại Hàn Quốc.
- 8/2014: Giải Bạc trong Liên hoan Nghệ thuật châu Á tại Singapore.
- 11/2014: Quán quân cuộc thi Mic Vàng.


NGỌC HÀ

(Thực hiện)

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm