CHÚNG TA ĐÃ GẶP NHAU NHƯ THẾ Ở MC

Người ta thường bảo, gặp đúng người, đúng thời điểm thì sẽ hạnh phúc. Và các MCer đã rất hạnh phúc khi đã gặp được những người bạn đúng nghĩa ở MC. 

Nhóm có 4 thành viên, gồm: mình, Linh Đan, Uyên Trang và Thùy Trang; bắt đầu chơi thân từ hồi lớp 7. Sở dĩ chúng mình gắn kết với nhau bởi tính cách có nhiều điểm tương đồng. Ai cũng thân thiện, hoạt ngôn. Cả hội còn có nhiều sở thích chung như: xem phim Hàn Quốc, ngắm các diễn viên “soái ca”. Vì học chung lớp nên chúng mình khá thuận lợi trong việc hẹn hò. Cứ tới lớp là nhóm lại í ới “tám chuyện”. Mình thấy rất thoải mái khi ở bên các bạn ấy. Chúng mình có thể tâm sự về mọi buồn vui trong cuộc sống, cả những điều thầm kín nhất.

2 năm qua ở MC, có nhiều nơi ghi dấu tình bạn của chúng mình. Nhưng địa điểm chứng kiến nhiều kỷ niệm nhất chính là canteen tầng 8. “Bật mí” là nhiều hôm, chúng mình đã góp tiền lên đây ăn mỳ. 4 đứa vừa xì xụp húp mỳ vừa nói chuyện, chụp ảnh trêu đùa nhau rồi cười như nắc nẻ. Có lúc, chúng mình còn lên đó hoàn thành nốt bài tập.

Chúng mình không chỉ hợp cạ trong việc chơi mà còn cả việc học. Nhóm đã lập một “group chat” để trao đổi bài vở. Điều đó giúp chúng mình học hiệu quả khi ở nhà. Trên lớp, nhóm cũng thường xuyên bổ trợ kiến thức cho nhau. Với những câu hỏi khó, những bài tập hóc búa, 4 người đều chụm đầu vào giải quyết. Bởi chúng mình hiểu, người thông minh không làm việc một mình. Chính vì biết cân bằng giữa học và chơi nên học kỳ I vừa rồi, cả 4 đều đạt danh hiệu G1T1. Chúng mình còn được nhà trường chụp ảnh lưu niệm để in trên tờ gấp tổng kết cuối học kỳ nữa.

Chúng mình đã có khoảng thời gian ở MC thật đáng nhớ như vậy đấy. Chúng mình tin rằng, những tháng ngày tiếp theo tại đây, tình bạn của nhóm sẽ còn ngọt ngào và có nhiều điều thú vị hơn nữa.

THÙY DƯƠNG

(8M2)

Nhóm mình có 3 thành viên với những đặc điểm không giống nhau. Trong khi Nguyễn Châu hài hước, Minh An học giỏi thì mình lại cá tính. Nhưng có lẽ vì thế mà chúng mình “hút nhau”.

Minh An học giỏi nhất lớp. Cô bạn luôn là học sinh mẫu mực; là niềm tự hào của bố mẹ, thầy cô và bạn bè. Từ khi chơi với Minh An, trình tiếng Anh của mình và Toán học của Châu đã lên “level”. Bởi Minh An luôn kiên nhẫn giảng giải, giúp mình và Nguyễn Châu khắc phục điểm yếu. Còn Nguyễn Châu làm những vấn đề nan giải mà nhóm gặp phải trở nên thật đơn giản. Vì bạn ấy luôn mang đến năng lượng tích cực, khiến mình và Minh An không dễ bị nỗi buồn đánh bại.

Ở MC, chúng mình mê nhất lễ hội Bánh chưng. Khi đó, chúng mình chuẩn bị rất nhiều thịt xiên, khoai, ngô để nướng; sau đó vừa ăn, vừa thổi xuýt xoa vì nóng. Mình nhớ lúc ấy, tuy khói cay xè mắt, mặt nhem nhuốc nhọ nồi nhưng tất cả đều cười toe vì được ở cạnh nhau trong ngày đông lạnh giá.

Càng chơi với nhau, chúng mình càng khám phá ra nhiều điểm chung. Tuy nhiên, chúng mình không muốn ai phải thay đổi bản thân vì những người còn lại.

Chúng mình có thể chia sẻ với nhau những mẹo làm đẹp nhưng không bắt buộc cả ba phải có chung kiểu tóc. Chúng mình có thể đến một quán ăn ngon nhưng không nhất thiết phải gọi món giống nhau. Chúng mình có thể cùng chụp ảnh để đăng Facebook hay Instagram nhưng không cần thiết ai cũng phải đẹp hoàn hảo… Bởi chúng mình biết, mỗi người là một mảnh ghép đặc biệt trong bức tranh tình bạn. Việc tôn trọng sự khác biệt của người khác sẽ càng làm tình bạn của cả ba thêm bền vững.

HOÀNG NGÂN

(8G3)

Nhóm “chị em” gồm có: Bảo Ngọc, Huyền Linh và mình. Chúng mình “cảm mến” nhau từ những ngày đầu vào trường năm lớp 3. Tuy không sinh cùng ngày, cùng tháng nhưng chúng mình cùng thích xem phim hoạt hình phép thuật, chơi trò trốn tìm. Mỗi khi ở cạnh nhau, chúng mình luôn cảm thấy vui vẻ. Từ khi trở nên thân thiết, chúng mình đã giúp nhau tiến bộ, cùng thi đua học tập, làm việc tốt. Chúng mình cùng học cách bình tĩnh, tự tin và dũng cảm trong mọi tình huống.

Ở Tiểu học Marie Curie 2, chúng mình mê nhất đồi cỏ. Chúng mình thích cảm giác được lao vun vút từ trên đồi xuống hoặc nằm dài trên đó vào giờ ra chơi hay hôm trời nắng đẹp để ngắm nhìn những đám mây trắng trôi bồng bềnh.

Không chỉ chúng mình thân nhau mà các bố mẹ cũng trở nên gắn kết. Năm ngoái, ba gia đình đã có chuyến đi Phú Quốc thật đáng nhớ. Chúng mình được đi chợ đêm; tham quan Vinpearl Land, sở thú… Gần đây, chúng mình đã đến chơi nhà bạn Huyền Linh. Chúng mình được ra biển nhân tạo, chơi đuổi bắt và xây nhà bằng cát. Chúng mình và bố mẹ cùng nhảy múa, ca hát, nướng BBQ. Vui ơi là vui!

Dù sau này có thể không học chung lớp nữa nhưng cả ba sẽ mãi là bạn thân. Cảm ơn MC rất nhiều vì đã cho chúng mình gặp nhau và trở thành bạn bè!

MINH CHÂU

(5M3)

Nếu nói có duyên gặp gỡ là một may mắn thì mình phải cảm ơn MC vì đã giúp gặp được hội “Bún đậu”. Biết nhau 3 năm nhưng để có được “Bún đậu” hôm nay là cả một quá trình dài. Nguồn gốc cái tên này xuất phát từ việc những cuộc gặp gỡ, đi chơi của chúng mình đều gắn liền với quán bún đậu. Những tâm sự thầm kín, những tranh luận nho nhỏ, những niềm vui rạng rỡ… cũng đều ở quán này. Vì vậy, bún đậu không chỉ là món ăn gắn kết chúng mình mà còn là “linh vật” của những lời nói chân thành.

Nhóm ban đầu có 4 người: Khánh Huyền, Quỳnh Chi, Kiều Anh và mình. Lên lớp 11 có thêm Như Hoa và lớp 12 kết nạp An Dung. Khi mới quen nhau, mỗi người một tính cách. Nhưng ai cũng tìm cách để thích nghi, hòa hợp với những người còn lại. Nhờ đó, chúng mình đã nhanh chóng sát lại gần, trở thành một phần không thể thiếu của nhau mỗi khi đến trường.

3 năm ở Marie Curie đã cho mình thứ quý giá nhất là tình bạn của “Bún đậu”. Mình sẽ không bao giờ quên giây phút cả nhóm cùng học, cùng chơi, cùng trưởng thành. Ở bên các bạn ấy, mình được lắng nghe, được giúp đỡ khi gặp khó khăn, được nhắc nhở lúc mắc lỗi, được thoải mái bộc lộ tính cách của bản thân mà không cảm thấy ngại ngần.

3 năm trôi qua nhanh như cái chớp mắt. Chỉ còn rất ít thời gian nữa, nhóm “Bún đậu” sẽ tạm xa nhau. Nhưng chúng mình sẽ gặp lại. Bởi tình bạn là mãi mãi. Bởi “Bún đậu” không chỉ là hội bạn thân mà đã sớm trở thành gia đình của mình. Cảm ơn MC vì đã cho chúng mình gặp nhau và lưu giữ những ký ức thanh xuân đẹp đẽ!

THANH VÂN

(12E7)