Niềm tự hào là MCer

Tuổi học trò ở MC còn để lại cho chúng tôi những hồi ức, cột mốc tươi đẹp. Đó là những câu chuyện “dở khóc, dở cười”; là những ngày đến trường tràn ngập tiếng cười giòn tan cùng hội bạn thân; là những niềm vui khi có thầy cô, bạn bè luôn ở bên... 

“...Marie Curie trên đường em đi tới tương lai

Marie Curie tâm hồn em ghi mãi không phai...”

Những câu hát ấy cứ ngân nga bên tai tôi nhẹ nhàng, bất giác khiến tôi nhớ lại những kỷ niệm cũ. Đó là ngày đầu tiên bố mẹ đưa tôi đến Marie Curie sau hai tháng chuyển tới thủ đô Hà Nội sinh sống. Cuộc sống khác, con người khác, không khí hít thở cũng thoang thoảng mùi vị khác và đặc biệt nhất, ngôi trường lần này của tôi cũng khác. Những bước chân bỡ ngỡ lần đầu đến Marie Curie, tôi vẫn nhớ rất rõ. Cổng Trường Sa, Hoàng Sa chính là những người bạn dang rộng vòng tay chào đón tôi đầu tiên. Thầy Khang từng tâm sự: “Thầy muốn hàng ngày, mỗi khi bước vào cổng trường là một lần các em được nhắc nhở về những quần đảo thân yêu của Tổ quốc ở biển Đông. Có lúc sóng gió, có lúc bị đe dọa, có lúc bị lấn chiếm phi nghĩa nhưng thế hệ các em phải có trách nhiệm giữ gìn những quần đảo thân yêu này”. Chỉ với câu nói ấy của thầy Khang, tôi đã học được những điều đúng đắn: biết thế nào là sống tử tế, luôn khắc ghi công lao của các thế hệ đi trước, của các chiến sĩ đã dũng cảm chiến đấu để giữ gìn biển đảo quê hương. Qua đó, tôi biết thế nào là yêu thương, là trân trọng những điều giản dị và to lớn. Thật ấn tượng làm sao! Về tổng thể kiến trúc, Marie Curie tạo nên nhiều điểm ấn tượng nhưng cái khéo của thầy Khang là mỗi điểm nhấn lại mang một câu chuyện, thông điệp riêng vô cùng nhân văn được truyền tải đến các học sinh.

Đặc biệt ở Marie Curie, mọi người cho tôi cảm giác gần gũi thân quen, ngỡ đây như là gia đình thứ hai của mình. Nhờ Marie Curie, tôi biết được rằng, đằng sau sự cứng rắn của thầy cô lại là sự dịu dàng, nhiệt tình, tâm lý. Giáo viên MC còn là những thầy cô đa sắc màu, có người nghiêm khắc, có người vui tính, có người hiền ơi là hiền... nhưng tựu chung lại đều vô cùng tâm huyết với nghề, hết lòng với học sinh và luôn tận tâm với trách nhiệm được giao. Khi đọc đến đây, chắc hẳn có người sẽ nghĩ tôi nói quá nhưng với bất kỳ ai đã và đang học tập tại đây thì có thể cảm nhận được những điều đó hoàn toàn là sự thật.

Tuổi học trò ở MC còn để lại cho chúng tôi những hồi ức, cột mốc tươi đẹp. Đó là những câu chuyện “dở khóc, dở cười”; là những ngày đến trường tràn ngập tiếng cười giòn tan cùng hội bạn thân; là những niềm vui khi có thầy cô, bạn bè luôn ở bên... Có một điều MC làm được mà các trường khác khó có thể thực hiện được chính là dành vị trí ưu tiên số một cho việc rèn luyện “chất riêng” của học trò. Đó thực sự là tư duy rất “Tây” của thầy Khang khi luôn tạo điều kiện để học sinh được sáng tạo, vui chơi hết mình. Với phương pháp giáo dục này, không có gì lạ khi học trò chúng tôi luôn hào hứng học tập, say mê sáng tạo trong các hoạt động của trường. Một điều đặc biệt nữa không thể không nhắc đến chính là việc không chạy đua theo thành tích; không biến chuyện học trở nên nặng nề, gò bó, áp đặt. Nhà trường thực sự “đánh thức” sự sáng tạo của học trò thông qua các hoạt động ngoại khóa hấp dẫn, bổ ích.

Tôi nhớ một kỷ niệm vô cùng ý nghĩa thời học sinh của mình. Nhờ có mẹ Hằng, mẹ Lương và bạn bè động viên, tôi đã hoàn thành tốt vai diễn “Mẹ điên” trong tác phẩm cùng tên tại Ngày hội sách của trường. Đó là lần tôi - một cô gái nhút nhát nhận ra bản thân có nhiều khả năng chưa được khám phá và dám vượt qua sự rụt rè để đứng trên sân khấu thể hiện mình. Đứng trên đôi chân vẫn còn run rẩy sau vở diễn, tôi vỡ òa hạnh phúc khi thầy Khang bước lên sân khấu, tặng riêng cho tôi món quà ý nghĩa.

Ai đó đã nói: “Mỗi người chúng ta đều có những ngày nắng tỏa trong cuộc đời mà mỗi lần nhắc đến, theo thói quen, lại bồi hồi xao xuyến, lại nhớ thương. Cứ thế, trái tim lại rung lên như những giai điệu của tâm hồn. Khi trích câu nói này ra, nhiều người hỏi tôi: “Thế ngày nắng tỏa của bạn là khi nào?”. Tôi đã không ngần ngại trả lời rằng, đó là khi tôi được đặt chân đến ngôi trường trong mơ này. Không ai có thể chối cãi rằng, Marie Curie được xây dựng bởi rất nhiều tâm huyết, tình yêu của thầy Khang; ngôi trường đang lớn mạnh từng ngày; nơi đây có được rất nhiều niềm tin của học sinh, các bậc cha mẹ bởi những điều chân thật nhất và hơn hết là chất lượng giáo dục dựa trên cái tâm của người làm nghề. Sau tất cả, tôi - một cô gái miền Nam với nhiều cái mới tại Marie Curie xin phép được gọi mái trường này là nhà. Nhà của tôi, Marie Curie của tôi cứ thế đong đầy cảm xúc trong lòng của biết bao thế học trò.

PHƯƠNG HIỀN

(10I)

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm