Những “phiên chợ” có “1-0-2” ở MC

Dùng phiếu khen để đổi rau củ quả mang về cho gia đình; sử dụng phiếu tích điểm thưởng để đổi đồ chơi yêu thích/đồ dùng học tập… là hoạt động lý thú tại những “phiên chợ đặc biệt” diễn ra vào cuối tháng ở nhiều lớp học của MC.  

Nhằm khuyến khích tinh thần, cũng như tạo động lực trong học tập, rèn luyện cho MCer, các thầy cô đã tổ chức nhiều hình thức khen thưởng độc đáo, thú vị. Trong đó, “phiên chợ đổi quà” bằng những phiếu khen hàng ngày là hoạt động được “cư dân” MC vô cùng yêu thích.

Cuối tháng 9 vừa qua, tập thể 5P3 đã thực hiện thành công phiên chợ đổi rau củ quả. Với những phiếu khen, các bạn lần lượt được “đi chợ” ngay tại lớp và tự tay chọn thực phẩm mang về nhà.

Trước đó, cô chủ nhiệm Thùy Liên đã chuẩn bị những loại rau củ quả tươi mới, đảm bảo an toàn và gần gũi với các gia đình như: cà chua, dưa chuột, khoai tây, bắp cải, bí ngòi, rau cải, rau dền, chanh, ngô, mướp. Mỗi bạn tùy theo số phiếu khen của mình mà đổi được nhiều hay ít, thực phẩm to hay nhỏ. “Khi phiên chợ bắt đầu, các bạn rất háo hức. Ai cũng cố gắng tìm những món rau củ phù hợp để đưa về cho gia đình”, cô Liên cho biết.

Cô Nguyễn Làn (mẹ của Linh Hà, 5P3) vô cùng bất ngờ và phấn khởi với những quả chanh và khoai tây mà con gái đem về nhà. Cô chia sẻ: “Đây là trải nghiệm vừa độc đáo vừa ý nghĩa. Các con đã đổi kết quả cố gắng trong suốt 1 tháng thành thực phẩm cho gia đình mình. Điều này không chỉ dạy các con “mang đồ về cho mẹ, đừng mang ưu phiền về cho mẹ” mà còn giúp các con có thêm niềm vui khi đóng góp công sức vào bữa cơm của cả nhà. Mình nhớ sau khi “đi chợ” ở lớp, vừa đến cửa nhà, con đã gọi to rồi háo hức khoe sản phẩm đổi được. Con khá thích trà chanh và các món khoai tây nên đã lựa chọn 2 nguyên liệu đó. Tối hôm ấy, cả nhà được thưởng thức món cà ri khoai tây với thịt bò béo ngậy cùng ly trà chanh thơm phức. Bố cười tươi, mẹ mừng rỡ, còn con lại hân hoan. Bữa ăn đó thực sự ngon hơn những ngày bình thường rất nhiều”.

Cô Hồng Điệp (mẹ của Khánh Nhi, 5P3) cũng thấy “phiên chợ” rau củ là hoạt động rất hay. Cô bày tỏ: “Qua đó, con học được cách nhận biết các loại rau củ quả, biết tầm quan trọng của chúng trong thang dinh dưỡng khi mang về, giới thiệu cho mẹ nấu. Hoạt động đổi quà rất gần gũi với cuộc sống, giống như việc mẹ phải đi làm, đổi công sức, trí tuệ để có tiền mua rau củ quả. Mình cảm ơn các cô rất nhiều vì đã mang tới cho con trải nghiệm vui vẻ và thiết thực”.

Minh Thư (5P3) rất mong chờ đến ngày tổng kết tháng. Lần nào, cô bạn cũng giành được nhiều phiếu để đổi những món đồ ưng ý. Lần này, Minh Thư đã đưa được kha khá loại rau củ về cho mẹ nấu. Cô bạn vô cùng vui sướng khi thấy trên bàn ăn của gia đình có những món do mình góp nguyên liệu. Minh Thư hy vọng sắp tới, lớp có thêm nhiều chương trình tổng kết thú vị, bất ngờ như vậy nữa.

Minh Quang, Minh Đức (5P3) vô cùng thích thú khi được “đi chợ” tại lớp. Vì thích ăn khoai tây, cà rốt nên các bạn nhanh chóng cho vào giỏ hàng của mình. Các bạn hồ hởi kể: “Đúng như mong đợi, buổi tối hôm đó, bố đã nấu món cà ri bò hấp dẫn. Chúng mình “đánh chén” hết sạch cả cơm và thức ăn. Chúng mình rất thích những trải nghiệm như thế và tự nhủ sẽ cố gắng học thật giỏi, rèn luyện thật tốt để có thể đổi nhiều quà hơn nữa”.

Trong khi đó, ở lớp 2P3, 1P4, 1G… tổ chức “phiên chợ” đổi quà theo chủ đề vào từng tháng. Cô Lan Anh (GVCN 1G) chia sẻ: “Nếu tháng 8, lớp đổi quà là đồ dùng học tập như: bút, sổ tay, cục tẩy, thước kẻ, sticker… thì tháng 9 đổi đồ chơi Trung thu. Bạn nào cũng thích vì những nỗ lực của mình được đền đáp xứng đáng”.

Uy Vũ, Gia Hân (1G) rất thích các “phiên chợ” đổi quà và luôn mong ngóng tới cuối tháng. Hai bạn hào hứng nói: “Chúng tớ đổi món đồ yêu thích bằng những phiếu khen của mình. Bạn nào càng làm nhiều việc tốt, chăm ngoan, học giỏi, tiến bộ thì càng có nhiều phiếu khen để đổi đồ”.

Cô Bắc Hà (mẹ của Phan Khánh, 1G và Phan Anh, 6G1) rất hài lòng với hoạt động ý nghĩa của các con. Cô tâm sự: “Sau mỗi tháng, cô giáo đều có những nhận xét tỉ mỉ và chi tiết về nếp ăn, nếp ngủ, giờ giấc đi học và tác phong học tập của con. Kết thúc tháng 9, con đã dán kín sổ thi đua của cô bằng những sticker động viên rất đáng yêu (sticker làm việc nhà; sticker học tập tốt; sticker ăn, ngủ ngoan; sticker giúp đỡ…). Ngoài ra, trong tháng qua, các con được thi đấu bóng ném, bóng rổ và kéo co; không những giúp tăng cường thể lực mà còn khiến các con rất vui vẻ, hào hứng đến trường. Nhờ các hoạt động tập thể ấy, các con đã được nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó, nhanh chóng hòa nhập với nhau. Quả thực, mỗi ngày đi học với con là một ngày tràn ngập niềm vui và thú vị. Về nhà, con líu lo kể đủ thứ chuyện và xông xáo giúp bố mẹ mọi việc. Với con, mỗi khoảnh khắc trôi qua đều là đoạn đường đời đáng nhớ. Mình đặc biệt gửi lời cảm ơn đến các cô vì luôn ân cần, quan tâm và tổ chức nhiều chương trình bổ ích cho các con”.

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 09:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 08:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Thực đơn tháng 5/2024 của khối TH - THCS.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm