Bộ sưu tập trang phục tái chế có “1-0-2” của MCer nhí

MCer khối Tiểu học đã có mùa hè thật diệu kỳ và thú vị tại Marie Curie. Các bạn được hòa mình vào những điệu nhảy sôi động; tự tin sải bước trên sàn diễn với bộ trang phục tái chế độc đáo; sáng tạo, thỏa sức tưởng tượng qua cuộc thi vẽ tranh và rèn kỹ năng mềm khi trở thành những nhà thuyết trình ấn tượng…

Sau một tháng hoạt động hè với biết bao trải nghiệm bổ ích và kỷ niệm đáng nhớ, các MCer nhí đã có buổi tổng kết vô cùng ấn tượng. Trên sân khấu, các lớp tự tin thể hiện tinh thần đồng đội, màu sắc, phong cách riêng. Các bạn đều hào hứng với phần tranh tài vũ điệu mùa hè và trình diễn thời trang tái chế.

Nếu MCer khối 1 vô cùng đáng yêu, ngộ nghĩnh khi nhảy tập thể trên sân khấu thì các anh, chị khối trên cho thấy sự chuyên nghiệp, chỉn chu trong từng động tác.

Đặc biệt, phần trình diễn thời trang tái chế của các MCer nhí để lại nhiều ấn tượng. Mỗi lớp thiết kế hai bộ trang phục được làm từ những nguyên liệu tái chế như: giấy báo, túi nilon, áo mưa, mũ bảo hiểm… Qua hoạt động này, các cô giáo, bố mẹ và các MCer có cơ hội được thỏa sức sáng tạo, cùng nhau tạo nên những “bộ cánh” độc đáo và truyền tải thông điệp sống xanh.

Minh Trà (1P2) sải bước tự tin trên sân khấu cùng bạn diễn trong bộ váy dạ hội được làm hoàn toàn bằng giấy báo cũ. Cô bạn tự hào khi góp sức cùng mẹ thực hiện trang phục ấn tượng này cho lớp.

Cô Ngọc Lê (mẹ của Minh Trà) cho biết, trước một tuần, cô đưa ra ý tưởng về bộ trang phục và gom giấy báo từ các phụ huynh trong lớp. “Mình làm ngành thiết kế nên khi cô chủ nhiệm thông báo về cuộc thi, mình nhận hỗ trợ các con ngay. Mình mất khoảng hai tối để hoàn thành với sự góp sức của con gái. Con tỉ mẩn tô màu và thích thú với bộ váy đó”, cô Lê nói.

Những hoạt động hè không chỉ tăng thêm trải nghiệm, mang đến nhiều kỷ niệm khó quên với các MCer mà còn là cơ hội để các bạn gắn kết với nhau; cha mẹ gắn kết với các con, thầy cô, nhà trường.

Cô Bích Hạnh (mẹ của Diệp Anh, 2C) bất ngờ khi đến dự chương trình tổng kết hè của con. Cô cho biết: “Mình bất ngờ khi xem các tiết mục văn nghệ. Mỗi lớp mang một phong cách, màu sắc khác nhau. Ngoài nhảy múa, các con còn được tham gia nhiều hoạt động như: trao đổi đồ, trình diễn thời trang, vẽ tranh, thuyết trình… Diệp Anh hôm nào về nhà cũng khoe đi học vui lắm, có nhiều hoạt động sáng tạo, bổ ích. Các thầy cô đã thực sự tạo nên mùa hè của các MCer quá tuyệt vời, ý nghĩa”.

Trong tháng hoạt động hè, được đồng hành với học trò, cô Nguyễn Hạnh (GVCN 4B) có rất nhiều kỷ niệm. Cô nói: “Chương trình biểu diễn nghệ thuật đem đến vô vàn cung bậc cảm xúc cho các thầy cô. Từ lo lắng chuyển dần sang hưng phấn, tự hào khi thấy các học trò nhỏ biểu diễn tự tin và thích thú. Những "ngôi sao nhỏ" đã thực sự thăng hoa, hòa mình trong nền nhạc.

Với tôi và các học trò, đây là mùa hè trong mơ - mùa hè diệu kỳ. Chắc chắn, những trải nghiệm, kỷ niệm vui này sẽ là hành trang tốt cho các con bước vào năm học mới đầy hứng khởi”.

Cô Linh Trang (GVCN 2C) bày tỏ: “Hoạt động hè tạo cơ hội cho các con bộc lộ năng khiếu của bản thân. Mình rất ngạc nhiên khi thấy các bạn chơi hòa đồng rất nhanh và phối hợp ăn ý với nhau để tạo nên tiết mục ấn tượng.

Các bạn cũng có nhiều ý tưởng hay, độc đáo trong việc thiết kế trang phục tái chế mang đậm văn hóa của đồng bào miền núi. Bộ trang phục được làm từ giấy báo, túi nilon và bao tải. Thông điệp mà cô trò 2C muốn gửi tới mọi người là hãy chung tay bảo vệ môi trường, vì một hành tinh xanh”.

KẾT QUẢ:

* Cuộc thi vẽ tranh “Nét cọ sắc màu”:

- Giải Nhất: Nguyễn Quang Anh (3B)

- Giải Nhì: Vũ Công Khanh (4B), Trần Bảo Trân (5B), Hoàng Đức (1P1), Bùi An Chi (2C)

- Giải Ba: Trần Phương Thanh (4B), Bùi Diệp Chi (1I), Phạm Thị Kim Ngân (3B), Nguyễn Trần Gia Linh (2A), Tạ Nguyễn Gia Hân (1G).

* Cuộc thi “Nhà thuyết trình nhí”:

- Giải Nhất: Nguyễn Thiên Hoàng (1I), Lê Khải An (3B), Ngô Ngọc Minh Khôi (4A)

- Giải Nhì: Bùi Thị Minh Tú (1M1), Tạ Nguyễn Gia Hân (1G), Nguyễn Trọng Gia Hưng (2A), Nguyễn Anh Khôi (3B), Bùi Nhật Quang (4A), Nguyễn Bảo Lan (4A)

- Giải Ba: Vũ Ngọc An Nhiên (1M1), Trần Vũ Phương Linh (1P2), Nguyễn Lê Minh Quân (1P1), Đinh Quang Tùng (2C), Nguyễn Quang Anh (3B), Khánh Ngân (3A), Nguyễn Phương Thảo (5A), Phạm Tâm An (5A).

* Cuộc thi thuyết trình tiếng Anh “My family”:

Phạm Ngọc Anh Túc (1I), Nguyễn Trọng Gia Hưng (2A), Nguyễn Quang Anh (3B), Phạm Ngọc Khuê (4B), Vũ Mai Khánh Chi (5A)

* Cuộc thi “Vũ điệu mùa hè”:

- Giải Nhất: 2C

- Giải Nhì: 4AB, 5AB, 1P2, 1G

- Giải Ba: 1M1, 1M2, 1P1, 1I, 2A, 2B, 3A, 3B

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:14 Viết bởi TRUONG MARIE
Mỗi ngày đi học về, con luôn cười tươi rạng rỡ; háo hức kể mãi không hết những tiết học thú vị, những hoạt động ngoại khóa hấp dẫn cùng bạn bè, thầy cô. Niềm vui trong ánh mắt, nụ cười, giọng nói của con giúp các bố mẹ nhận ra rằng, việc cho con theo học MC là quyết định đúng đắn.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 09:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 08:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Thực đơn tháng 5/2024 của khối TH - THCS.
Xem thêm